3 Bí quyết đơn giản giúp loại bỏ mụn ẩn hiệu quả

Mụn ẩn nếu không được chữa trị và loại bỏ sớm, rất dễ tái phát liên tục và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến diện mạo của bạn.

Nguyên nhân hình thành mụn ẩn là do vệ sinh da không sạch, khiến tình trạng lỗ chân lông bị bí tắc, sinh ra mụn ẩn.

Mụn ẩn là gì?

- Mụn ẩn là mụn nằm sâu dưới bề mặt da, không trồi ra ngoài , rất khó nhìn thấy mụn ẩn khi nhìn vào da nhưng khi dùng tay chạm lên da sẽ có cảm giác sần sùi, hơi sưng, mụn ẩn thường tập trung riêng lẻ hoặc theo cụm, nếu không được điều trị tận gốc thì vùng da có mụn ẩn có thể ngày càng lan ra, sẽ tái phát sưng tấy liên tục không hết.

Để giải quyết vấn đề này, chị em có thể làm theo các cách sau

1.Xông hơi sả chanh

Xông hơi là cách loại bỏ độc tố, giúp thanh lọc làn da đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Việc xông hơi bằng chanh sả sẽ khiến lỗ chân lông thông thoáng, việc điều trị mụn, lấy nhân mụn sẽ dễ dàng hơn.

Cách làm

- 4 cây sả

- 1 quả chanh

Thực hiện

Sau khi rửa sạch nguyên liệu, đập dập sả cho thật mỏng, chanh cắt lát mỏng sau đó cho vào nồi nước. Bạn có thể cho thêm vài lá bạc hà hay tía tô để thơm hơn, giúp thư giãn tinh thần.

Đun cho đến khi nước sôi, thấy mùi thơm của chanh, sả bốc lên thì bạn tắt bếp.

Cách xông hơi:

Đặt nồi nước cần xông trước mặt, cúi đầu xuống và trùm khăn kín đầu, cho hơi nước nóng bốc lên phả vào làn da mặt. Đừng áp sát mặt vào nồi xông quá vì có thể gây phỏng, chỉ nên chọn khoảng cách vừa đủ để hơi nước chạm lên da.

Ngồi yên xông15 phút, sau đó để mặt nguội rồi rửa mặt bằng nước sạch. Sau khi xông xong, bạn có thể cảm nhận da mướt hơn và sáng hơn hẳn, mụn ẩn gần trồi lên da, lúc này loại bỏ cồi mụn rất dễ dàng.

2. Mặt nạ chanh mật ong

Với mặt nạ chanh mật ong, lớp tế bào da chết sẽ bị loại bỏ, giúp kích mụn ẩn trồi lên bề mặt da, và việc lấy nhân mụn sẽ nên đơn giản hơn. Thông thường đắp mặt nạ chanh mật ong sau khi đã xông hơi.

Cách làm:

- 2 thìa mật ong

- 1 thìa nước cốt chanh

Lấy nước cốt, cho thêm mật ong rồi khuấy đều, dùng bông hoặc bông tẩy trang thấm hỗn hợp rồi sau đó thoa lên bề mặt da. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi rửa mặt thật sạch. Cách này thực hiện 1-2 lần/ tuần hỗ trợ da sáng mịn, loại bỏ mụn ẩn nhanh chóng.

3. Trị mụn ẩn bằng AHA/BHA

Điều trị bằng AHA-BHA được xem là cách phổ biến và mang lại hiệu quả cao, bằng cách sử dụng mỹ phẩm có thành phần AHA-BHA.

Khi sử dụng AHA, BHA, mụn ẩn sẽ được đẩy lên bề mặt da, nhờ các acid sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, làm mềm các nhân mụn ẩn, và sau đó đẩy chúng lên bề mặt da.

Sự khác nhau AHA - BHA:

AHA tan trong nước còn BHA thì tan trong dầu, do vậy người da dầu mụn, rối loạn hắc sắc tố nên sử dụng BHA và da mụn ít, khô, có dấu hiệu lão hóa, không sáng mịn sẽ chọn thành phần AHA để trị mụn. BHA có khả năng thấm sâu vào lỗ chân lông, giúp loại bỏ mụn ẩn và mụn nội tiết, còn AHA giúp tái tạo bề mặt da, trị mụn đầu đen, mụn thâm giúp da sáng mịn.

Ngoài ra bạn hãy nhớ luôn giữ da thật sạch, nên hạn chế nặn mụn bằng tay, chỉ có giữ da vệ sinh thì mới ngăn ngừa được mụn ẩn lâu dài.

Chưa có câu trả lời nào