Đi ngoài ra phân vừa táo bón vừa dẻo lâu ngày là bệnh gì?

Xin chào mọi người.em là nam năm nay 29 tuổi.cân nặng 51kg.cao 1m65.em rất hay bị đau bụng đi ngoài mỗi khi ăn đồ ăn lạ.lúc đi thì bụng đau và thường là đi ra phân nát có nhiều bọt.nhưng chỉ bị khoảng 1 ngày là hết.em ăn uống bình thường nhưng thỉnh thoảng bụng trên vẫn cảm thấy khó chịu và hơi đau đau.mình có đi khám bác sỹ và được kết quả là Viêm hang vi.bac sỹ kê đơn thuốc esom 40mg uong trong nữa tháng.em uống hết và cũng thấy khỏi bệnh nhưng không đi tái khám.

Nhưng có 1 điều em lo lắng đó là trước tới giờ em thường đi ngoài rất lâu và có cảm giác mót rặn.phân thì thường chia làm 2 khúc: đoạn đầu thì to đen và giống nhủ táo bón vẫn thành khuân màu nâu đen dài khoảng 3cm, tiếp theo la phân dẻo và nhỏ dần, màu vàng.(cùng 1 cục phân có 2 loại như vậy).tình trạng đó hầu như là thường xuyên.1 ngày em đi ngoài 1 lần thỉnh thoảng có ngày không đi.em vẫn không giảm cân.ăn nhiều vẫn tăng cân nhưng khó tăng cân.

5 ngày gần đây em đánh rấm rất nhiều lần trong ngày.15 đên 20 lân gi đó.

Cả nhà cho em hỏi em bị bệnh gì?em xin cảm ơn

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

“Xì hơi” hay còn gọi là trung tiện, là do nguồn thức ăn khi chưa tiêu hóa hết ở dạ dày xuống đại tràng được các vi khuẩn tiếp tục phân hủy và bài tiết ra khí thải, chúng tích tụ đến một lúc nào đó quá nhiều và phải thoát ra ngoài qua hậu môn.

Ở một số người, do thiếu một số men phân hủy alpha - galactosides (là một loại đường có nhiều trong các loại đậu, ngũ cốc) nên khi chất đường này xuống tới ruột già thì bị các vi khuẩn phân hủy và sinh ra nhiều hơi, dẫn đến tình trạng xì hơi liên tục... vì hơi bị nhiều hơn người khác.

Như vậy, có thể nói nguyên nhân chính của hiện tượng “xì hơi” quá nhiều phần lớn là do thói quen ăn uống.

Hằng ngày, nếu ăn quá nhiều chất bột, dầu mỡ và ít chất xơ, rau xanh, trái cây, đặc biệt là những ai thường xuyên ăn khoai lang, khoai tây, mì tôm thì thường dễ “xì hơi” nhiều hơn.

Một số trường hợp do ăn quá nhanh, đường ruột sẽ chứa nhiều không khí thì cũng dẫn tới tình trạng “xì hơi” nhiều lần.

Thực tế, ai cũng phải “xì hơi”. Vì nó chứng tỏ quá trình tiêu hóa hoạt động tốt.

Về bản chất thì “xì hơi” nhiều không phải là bệnh. Tuy nhiên, với một số người thì “xì hơi” nhiều, liên tục lại là biểu hiện của một số bệnh về đường ruột như: Rối loạn tiêu hóa, viêm dạ dày, viêm ruột, rối loạn nhu động ruột, hội chứng kích thích ruột...

Trong trường hợp bị viêm ruột già thì thường kèm theo các triệu chứng như: đau bụng, tiêu chảy có khi đi cầu ra máu, nóng sốt.

Hội chứng ruột bị kích thích cũng có thể gây nhiều hơi nhưng cũng kèm theo các triệu chứng khác như: đau hay khó chịu ở bụng, táo bón hay tiêu chảy hoặc vừa tiêu chảy vừa bị táo bón.

Nếu bạn Hòa bị xì hơi thường xuyên, liên tục, thậm chí tới 20 lần/ngày thì nên tới bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa để khám và điều trị. Vì dấu hiệu xì hơi của bạn đã thành bệnh.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Bạn bị viêm hang vị và đã đc chữa khỏi rồi, phân của bạn như vậy bạn có thể ăn khoai lang, chuối v.v..cho nhuận tràng, tiêu hóa tốt, về cân nặng bạn tham khảo:

Nếu bạn thực sự rơi vào tình trạng muốn tăng cân mà không được, hãy tham khảo những bí quyết dưới đây:

- Tập luyện, bổ sung protein: Tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, kết hợp bổ sung protein giúp bạn duy trì sự dẻo dai và xây dựng cơ bắp. Đây là cách tốt nhất nếu bạn muốn tăng cân.

- Hỗn hợp giúp tăng cân: Bao gồm một ít bột hạt lựu, bột trắng muesli và bột gốc nhân sâm Ấn Độ. Hỗn hợp này nên hòa vào một ly nước hoặc sữa, uống hai lần mỗi ngày trong khoảng một tháng sẽ giúp bạn tăng cân thấy rõ.

- Trái cây khô và sữa: Đun sôi một ít sữa với một vài quả hạnh, quả chà là, quả sung, dau đó uống lúc cò ấm.

- Sữa và chuối: sữa, chuối là cả hai biện pháp tuyệt vời cho tăng cân. Bạn có thể làm sinh tố chuối, đồ uống này cung cấp cho cơ thể tất cả các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết giúp tăng trọng lượng cơ thể. Tuy nhiên, tránh ăn quá nhiều.

- Xoài: Xoài là loại quả rất hữu ích trong việc đạt được trọng lượng. Bạn có thể kết hợp xoài pha với sữa để ăn mỗi ngày trong một tháng, có thể đánh thành sinh tố và uống mỗi ngày một ly.

- Nho khô: Nho khô cũng có lợi trong việc giải quyết vấn đề nhẹ cân. Nên bổ sung 30 gram nho khô mỗi ngày trong khoảng một tháng để đạt được những gì bạn mong muốn về cân nặng của mình.

- Tăng cường các thực phẩm béo: Tăng cường những loại thực phẩm như gạo, mật ong, nho khô, quả sung, chà là, bơ, mầm lúa mì… trong thực đơn hàng ngày của bạn để tăng trọng lượng cơ thể.

- Hạt điều: Ăn hạt điều (Kaju) hoặc kẹo làm từ hạt điều thường xuyên cũng là một biện pháp rất hữu ích.

- Sữa dê: Uống sữa dê thường xuyên sẽ giúp tăng trọng lượng của bạn.

- Nho khô california (Munakka): Ngâm một ít nho khô california (Munkka) trong nước và ăn cùng với nước trước khi đi ngủ. Hoặc bạn cũng có thể đun loại nho này với sữa, thêm một chút mật ong và ăn trong vài ngày.

- Hạnh nhân (Badam): Ngâm 10 quả hạnh (Badam) qua đêm và sáng hôm sau thì bóc vỏ để ăn cùng bơ, đường. Bạn có thể ăn như vậy mỗi ngày.

- Đậu Hà Lan (Mattar): Kết hợp đậu Hà Lan (Mattar) trong món ăn hàng ngày của bạn sẽ rất hiệu quả trong việc đạt được trọng lượng như bạn mong đợi.

- Lạc (Moong phalli): Ăn lạc thường xuyên sẽ giúp tăng cân.
Dù bạn vẫn luôn nghĩ rằng sức khỏe mới là cái quan trọng hơn vẻ bề ngoài nhưng một thân hình cân đối với trọng lượng vừa phải bao giờ cũng giúp bạn khỏe mạnh hơn rất nhiều so với một thân hình gầy gò thiếu sức sống. Nếu bạn đang khỏe mạnh và có ý định tăng cân nhờ hóa chất thì sẽ không có lợi bằng các biện pháp tự nhiên như trên.
le van thuong
le van thuong
Trả lời 9 năm trước

Cám ơn các bạn đã tư vấn cho mình.hihi