Công nghệ Inverter (Biến tần) là gì và ích lợi của công nghệ này?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 14 năm trước
Công nghệ Inverter biến đổi nguồn điện có điện áp và tần số cố định không thể chỉnh được, thành nguồn điện có điện áp và tần số chỉnh được theo yêu cầu sử dụng năng lượng. Ưu điểm của công nghệ này là lò vi ba nhẹ hơn, kích thước nhỏ hơn nhưng khoang lò lại rộng hơn, tiết kiệm điện năng và thời gian nấu, đặc biệt là kết quả trên thức ăn tốt hơn.
Minh
Minh
Trả lời 14 năm trước
Inverter trong hệ thống lạnh



Máy lạnh Inverter (biến tần) tạo khí mát bằng cách thay đổi tần số máy nén, do đó điều chỉnh lượng môi chất để đáp ứng nhu cầu làm mát và đạt được nhiệt độ mong muốn với mức độ thay đổi nhiệt độ tối thiểu. Nhờ điều khiển nhiệt độ chính xác, tình trạng lãng phí có thể được loại bỏ. Do vậy, máy lạnh Inverter có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn nhiều máy điều hòa thông thường.

trần trọng thiện
trần trọng thiện
Trả lời 13 năm trước

Theo các nhà khoa học, công nghệ Inverter xuất hiện cách đây khoảng 20 năm nhưng đến nay mới được các nhà sản xuất lưu ý. Sử dụng công nghệ biến tần thực chất là dùng loại mạch đổi điện có thể điều chỉnh các thông số điện như hiệu điện thế, cường độ dòng điện và tần số của máy. Khi ứng dụng vào sản xuất máy lạnh thì mạch chuyển đổi này kiểm soát số vòng quay của máy nén, dẫn đến kiểm soát công suất điều hòa. Tăng tần số sẽ làm tăng công suất máy và ngược lại. Về nguyên lý, tính năng "thông minh" này giúp thiết bị có thể tiêu thụ điện ít hơn. Tuy nhiên, công nghệ này không phải là vạn năng vì nó cần điều kiện về diện tích phòng lắp điều hòa, cách nhiệt...

Theo các chuyên gia, phòng dưới 16m2 nên dùng máy 9.000 BTU/h, phòng từ 16 đến 20m2 thì dùng loại 12.000 BTU/h, từ 20 đến 30m2 dùng loại 24.000 BTU/h. Công nghệ Inverter chỉ phát huy hiệu quả sau 2giờ khởi động máy. Nếu sử dụng không đúng loại hoặc hay mở cửa, sử dụng nhiều thiết bị phát nhiệt khác trong phòng thì công nghệ này sẽ kém hiệu quả. Ngoài ra, tường phòng dày, lớp cách nhiệt tốt cũng giúp thiết bị hoạt động tốt hơn.

Để điều hòa công nghệ Inverter hoạt động tốt thì việc bảo dưỡng định kỳ cũng là cần thiết. Thông thường thì sau 6 tháng cần vệ sinh máy một lần. Ngoài việc rửa lưới lọc, người sử dụng còn cần chú ý đến vệ sinh dàn nóng, blok nén và đường ống dẫn gas

raovatlk
raovatlk
Trả lời 12 năm trước

Mình thấy hiện nay công nghê biến tần và động cơ tự động phát triển mạnh mẽ quá nhỉ. Rất nhiều công trình sử dụng.

Nguyễn Đức Long
Nguyễn Đức Long
Trả lời 12 năm trước

Bạn nào có nhu cầu về biến tần có thể liên hệ mình

SDT: 0986 656 312

Mail: nguyenlong.ate@gmail.com

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Cao Lê Gia
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Cao Lê Gia
Trả lời 12 năm trước

- Biến tần là gì?
Biến tần làthiết bị biến đổi dòng điện xoay chiều ở tần số này thành dòng điện xoay chiều ở tần số khác có thể điều chỉnh được.
- Nguyên lý hoạt động của biến tần
Nguyên lý cơ bản làm việc của bộ biến tần cũng khá đơn giản. Đầu tiên, nguồn điện xoay chiều 1 pha hay 3 pha được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Công đoạn này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Nhờ vậy, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị ít nhất 0.96. Điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn này hiện nay được thực hiện thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM). Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ và giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ.

Nhà phân phối chính thức của ABB tại Việt Nam
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ CAO LÊ GIA
Địa chỉ: 1180/9/4, P.8, Q.Gò Vấp, TP.HCM
ĐT: 08-39 470 421 ;
08-39 470 422
Fax: 08-39 470 454
Taxecode: 0307720657
Hotline: 01 666 666 198
Email: sales@legia-technology.com
Website: http://legia-technology.com

Đặng Ánh Hương
Đặng Ánh Hương
Trả lời 12 năm trước

Công nghệ này có ở cả tủ lạnh và máy giặt nhỉ

để giảm rung và tiết kiệm đuện thì fair

Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Cao Lê Gia
Công Ty Cổ Phần Công Nghệ Cao Lê Gia
Trả lời 12 năm trước

Chính xác bạn ạ

Mr. Nam
Mr. Nam
Trả lời 11 năm trước

ở trên đã phân tích về mặt kỹ thuật Biến tần là gì,

dưới đây sẽ đề cập sản phẩm cụ thể là tủ lạnh inverter tiết kiệm điện!

Công Nghệ điện lạnh của Hàn Quốc chưa thể so sánh với Nhật Bản được.

Nhiều model tủ lạnh side by side của Hàn Quốc vẫn dùng loại gas đời cũ R134a, không tiết kiệm điện bằng loại gas R600a dùng nhiều trong tủ lạnh (xuất xứ từ Nhật ) đời 2003 trở về đây.

Tủ lạnh inverter của Nhật thiết kế dạnh nhiều cánh/nhiều ngăn (thường là 5 -6 cánh) để không làm tổn thất nhiệt lạnh khi người sử dụng chỉ muốn lấy một món đồ nhất định ở ngăn nhất định => thiết kế của người Nhật tinh tế và thiết thực.

Tủ side by side được cái to, hoành tráng, có thể nhìn bắt mắt, nhưng chi phí mua cao, chí phí sử dụng cao.

Bạn có khi nào nghĩ rằng tủ lạnh đời 2005 của Nhật, dung tích > 400 Lít mà tiêu thụ điện chỉ có 150 kwh điện /năm không (tức chưa đến 0,5 kwh/ngày => chưa đến 1000 vnđ ngày ) ?

Với mục đích làm lạnh cho thực phẩm tươi sống là chủ yếu thì tủ lạnh phải có độ lạnh đến -18 độ C. Vì vậy nên chọn tủ lạnh có dung tích ngăn đá lớn thì sẽ đảm bảo độ lạnh cao. Cấp sao càng cao chỉ nhiệt độ ngăn đá càng thấp.( xem ký hiệu ở cánh tủ: * ~ âm -6 độ C, ** ~ âm - 12 độ C, *** ~ âm - 18 độ C ). Cuối tuần gia đình bạn đi Metro mua 10 - 20 kg thực phẩm trữ đông về ăn dần, vậy thì dòng tủ lạnh dung tích lớn, độ lạnh sâu sẽ đáp ứng yêu cầu của gia đình bạn.

Tủ nội địa Nhật nếu hàng mới 100% nhập về Việt Nam bán giá khoảng 3000 - 4000 usd.

Tủ side by side dòng cao cấp giá cũng khoảng đó.

Nếu Bạn muốn kinh tế hơn, tìm mấy dòng tủ nội địa Nhật đã qua sử dụng, đời 2004 - 2005, gas R600a ... giá khoảng 13 - 18 triệu/tủ, về hình thức khoảng 90 - 95%, và nơi bán bảo hạnh cho bạn 1 năm.

Nếu ngân sách của bạn chỉ có 7-8 triệu thì bạn chọn dòng tủ nội địa Nhật, gas R134a, đời 2000 - 2002, tiêu thụ khoảng 300 kwh/năm (tức chưa đến 1 kwh/ngày), vì đời cũ nên hình thức tủ khoảng 85 - 90%, và nơi bán bảo hành 1 năm cho bạn.

Nếu ngân sách của bạn có < 5 triệu thì bạn chọn dòng tủ lạnh Samsung 220 Lít RT2ASHTS giá 4 triệu, mới 100%, made in Thái Lan, bảo hành 1 năm.

Tác giả bài viết này (0909.306.149) có bán tủ lạnh nội địa Nhật, hàng tuyển, đẹp, tiết kiệm điện, khử mùi Plasma ion và giá thành hợp lý. Tủ side by side nhập Korea và Thái Lan, hàng làm sự kiện quáng cáo bán thanh lý, mới 99%, giá rẻ hơn thị trường từ 5 đến 20 triệu tùy đời máy. Tủ lạnh Samsung (made in Thái Lan

Chúc các bạn chọn được dòng tủ lạnh phù hợp cho gia đình!.

Thân ái.

ritech
ritech
Trả lời 10 năm trước

Nguyên lý hoạt động của biến tần:- Đầu tiên, nguồn điện xoay chiều 1 pha hay 3 pha được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng. Công đoạn này được thực hiện bởi bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Nhờ vậy, hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải và có giá trị ít nhất 0.96. Điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn này hiện nay được thực hiện thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) bằng phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM). Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn lực hiện nay, tần số chuyển mạch xung có thể lên tới dải tần số siêu âm nhằm giảm tiếng ồn cho động cơ và giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ.

Tham khảo thêm ở đâyhttp://suabientanritech.blogspot.com/2014/01/nguyen-ly-hoat-dong-cua-bien-tan.html

Lợi ích nhìn thấy đầu tiên là tiết kiệm điện: hiệu suất chuyển đổi nguồn của các bộ biến tần rất cao vì sử dụng các bộ linh kiện bán dẫn công suất chế tạo theo công nghệ hiện đại. Chính vì vậy, năng lượng tiêu thụ cũng xấp xỉ bằng năng lượng yêu cầu của hệ thống. Qua tính toán với các dữ liệu thực tế, với các chi phí thực tế thì với một động cơ sơ cấp khoảng 100 kW, thời gian thu hồi vốn đầu tư cho một bộ biến tần là khoảng từ 3 tháng đến 6 tháng. Hiện nay ở Việt nam đã có một số xí nghiệp sử dụng máy biến tần này và đã có kết quả rõ rệt.Với giải pháp tiết kiệm năng lượng bên cạnh việc nâng cao tính năng điều khiển hệ thống, các bộ biến tần hiện nay đang được coi là một ứng dụng chuẩn cho các hệ truyền động cho bơm và quạt.Nhờ tính năng kỹ thuật cao với công nghệ điều khiển hiện đại nhất (điều khiển tối ưu về năng lượng) các bộ biến tần đang và sẽ làm hài lòng nhiều nhà đầu tư trong nước, trong khu vực và trên thế giới.Các loại tải nên sử dụng biến tần để tiết kiệm điện:+ Phụ tải có mô mem thay đổi (điều hòa trung tâm, bơm cấp nước, bơm quạt mát,...).+ Động cơ luôn chạy non tải mà không thể thay động cơ được thì phải lắp thêm biến tần, tiết kiệm chi phí sửa chữa biến tần.- Điểm đặc biệt nhất của hệ truyền động biến tần - động cơ là bạn có thể điều chỉnh vô cấp tốc độ động cơ. Tức là thông qua việc điều chỉnh tần số bạn có thể điều chỉnh tốc độ động cơ thay đổi theo ý muốn trong một dải rộng. - Sử dụng bộ biến tần bán dẫn, cũng có nghĩa là bạn mặc nhiên được hưởng rất nhiều các tính năng thông minh, linh hoạt như là tự động nhận dạng động cơ; tính năng điều khiển thông qua mạng; có thể thiết lập được 16 cấp tốc độ; khống chế dòng khởi động động cơ giúp quá trình khởi động êm ái (mềm) nâng cao độ bền kết cấu cơ khí; giảm thiểu chi phí lắp đặt, bảo trì; tiết kiệm không gian lắp đặt; các chế độ tiết kiệm năng lượng,…- Bạn sẽ không còn những nỗi lo về việc không làm chủ, khống chế được năng lượng quá trình truyền động bởi vì từ nay bạn có thể kiểm soát được nó thông qua các chế độ bảo vệ quá tải, quá nhiệt, quá dòng, quá áp, thấp áp, lỗi mất pha, lệch pha,… của biến tần.