Có nên mua máy xay cầm tay để chế biến đồ ăn dặm cho con?

Sắp tới bé nhà mình được 6 tháng sẽ ăn dặm. Mình đang tính sắm 1 chiếc máy xay cầm tay để phục vụ việc ăn dặm cho bé. Nhưng đang băn khoăn chưa biết chọn loại nào. Nghe đồng nghiệp khen là máy xay cầm tay sẽ tiện dụng hơn vì dễ xay nhuyễn mọi thực phẩm, có thể xay trực tiếp trong các dụng cụ khác như nồi, bát... nên rất gọn và dễ dàng vệ sinh. Tuy nhiên, có người bảo máy xay cầm tay rất dễ hỏng và không xay được đa dạng như máy để bàn. Ngoài ra, mình tìm hiểu thì giá cả máy xay cầm tay cũng khá đắt (trên một triệu đồng) nên cũng hơi băn khoăn.  Mong các bạn có kinh nghiệm chỉ giúp mình có nên mua máy xay cầm tay không? Và máy xay cầm tay có thể xay được các nguyên liệu cứng như cua, đậu nành... không?

 

Vũ Tiến Huy
Vũ Tiến Huy
Trả lời 8 năm trước

Theo mình bạn nên mua máy xay cầm tay loại đa năng gồm nhiều dụng cụ hỗ trợ khác nhau, loại này có thể xay được rất nhiều thực phẩm từ cứng đến mềm. Đặc biệt là an toàn, tiện dụng và cũng rất bền. Trên thị trường có nhiều hãng, bạn có thể mua máy xay của Bosch hoặc Philips, giá thành dao động cho bộ đa năng là từ 1tr5-2tr. Nếu chi phí ít hơn, bạn mua loại đơn chỉ có 700 ngàn thôi. Chúc bạn tìm được sản phẩm ưng ý.

http://www.vatgia.com/home/m%C3%A1y+xay+c%E1%BA%A7m+tay.spvg

Nguyễn Thanh Vân
Nguyễn Thanh Vân
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên mua máy ngoại, đắt một chút nhưng bền vì lưỡi dao là thép không gỉ, không gây độc hại cho trẻ nhỏ . Máy này không xay đồ cứng được bởi lưỡi dao nhỏ. máy chỉ dùng để xay những đồ đã ninh mềm hoặc xay sinh tố hoa quả mềm như chuối dâu đất, bơ ...Tuyệt đối không xay đồ cứng nhé .Nhà mình dùng cả 5, 6 năm rồi chả hỏnghgì cả. Xay xong rửa ngay nửa phút thôi, rất nhanh, gọn. Chúc bé mau ăn chóng lớn .

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Máy cầm tay chỉ tiện, không đa dụng bền hay không thì hên xui thôi, đồ điện tử thì đến tàu vũ trụ còn có cái hỏng cơ mà.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
máy xay cầm tay là tiện nhất đấy bạn ơi, nên mua nhé :)
Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Mình cũng vừa mua một chiếc máy xay cầm tay để chế biến đồ ăn dặm cho bé, nói chung rất hài lòng :D