Có nên mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng?

Chào các bạn. Hiện tại, tôi đang ở trọ nên muốn tìm mua 1 chiếc tủ lạnh mini để đựng thức ăn trong ngày. Do kinh tế có hạn nên tôi tính mua tủ lạnh mini cũ.

Xin hỏi: Tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng có tốt không? Có nên mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ không? Mua tủ lạnh mini cũ cần chú ý những gì?

Phan Nhật Anh
Phan Nhật Anh
Trả lời 7 năm trước

Do chỉ ở 1 mình, việc mua những chiếc tủ lạnh dung tích lớn là rất phí phạm vì mức giá đắt, trong khi không chứa hết thực phẩm, nên nhiều người tìm đến những dòng tủ lạnh mini cũ giá rẻ, vừa có khả năng dự trữ thực phẩm lớn, vừa có mức hấp dẫn.


Vậy có nên mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ giá 1 triệu đồng?

Lợi ích khi mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng?

Những chiếc tủ lạnh mini giá rẻ 1 triệu đồng thường vẫn còn hoạt động khá ổn, do đó, những lợi ích mà bạn được hưởng khi mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ là:

- Mua được tủ lạnh giá rẻ với chỉ 1 triệu đồng

Đương nhiên, thông thường tủ lạnh mini giá rẻ nhất cũng vào khoảng từ trên 2,3 triệu đồng. Trong khi mua tủ lạnh mini cũ, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tủ lạnh giá rẻ 1 triệu đồng.

- Mua được tủ lạnh giá rẻ nhưng hoạt động vẫn tốt

Đương nhiên không dại gì mà bạn rước cục sắt vụn về nhà, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra vận hành của tủ lạnh mini trước khi hoạt động, để từ đó mua được một chiếc tủ lạnh cũ nhưng còn hoạt động rất ổn.

Ngoài ra, nếu may mắn bạn sẽ mua được những chiếc tủ lạnh mini cũ nhưng vẫn còn bảo hành, do đó, bạn hoàn toàn có thể sửa chữa, hoặc bảo dưỡng chính hãng như những chiếc tủ lạnh mới.
Nhìn chung, lợi ích lớn nhất của việc mua tủ lạnh mini cũ chính là bạn có được một chiếc tủ dự trữ thực phẩm giá rẻ, và phù hợp với diện tích nhỏ gọn nhà mình.

Những nguy cơ có thể gặp phải khi mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng?

Khi mua đồ cũ nói chung và tủ lạnh mini cũ nói riêng thì bạn có thể gặp phải khá nhiều những nguy cơ như:

- Tủ lạnh mini cũ đã hỏng

Nếu không kiểm tra kỹ, rất có thể bạn mua phải chiếc tủ lạnh không còn hoạt động được nữa

- Tủ lạnh mini cũ sắp hỏng
Thường là chúng ta đã kiểm tra khá kỹ càng khi mua tủ lạnh mini cũ, nhưng chắc chắn, những hỏng hóc tiềm ẩn thì bạn không thể nào nắm bắt hết được, đây là lý do nhiều người mua phải những chiếc tủ lạnh mini cũ về sử dụng một thời gian ngắn đã bị hỏng

Có nên mua tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng không?

Hiện trên thị trường có khá nhiều các dòng tủ lạnh mini cũ giá rẻ 1 triệu đồng được bán như: tủ lạnh mini Sanyo SR-9JR/SS/SH (SR9JRSS), tủ lạnh mini Funiki FR-91CD...và câu hỏi được đặt ra là có nên mua những dòng tủ lạnh mini cũ hay không?

Sẽ có nhiều người bảo bạn không nên mua và nên bỏ ra từ 1-2 triệu mua chiếc tủ lạnh mini mới để dùng đảm bảo hơn. Tuy nhiên, theo chúng tôi, bạn vẫn có thể mua những chiếc tủ lạnh mini cũ này chỉ là khi mua bạn chỉ cần kiểm tra kỹ càng trước khi mua.

Khá nhiều người dùng rất giữ gìn tủ lạnh, có nhu cầu mua những chiếc tủ lạnh lớn hơn và thanh lý những chiếc tủ lạnh mini cũ này, do đó, bạn hoàn toàn có thể an tâm khi mua những chiếc tủ lạnh mini cũ giá rẻ này.
Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 7 năm trước

Do điều kiện, nên nhiều người chọn mua những chiếc tủ lạnh mini cũ, vừa có phương tiện giữ lạnh thực phẩm trong gia đình, vừa không phải bỏ ra số tiền lớn để mua tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu như bạn không biết cách lựa chọn, thì chắc chắn khi mua tủ lạnh mini cũ, bạn rất dễ bị mua phải những chiếc tủ lạnh mini cũ mặc dù có giá rẻ nhưng dùng chẳng được bao lâu.

Để bạn có thể chọn mua được những chiếc tủ lạnh mini cũ tốt, giá rẻ, vatgia.com có cho bạn một số lời khuyên để có thể mua được chiếc tủ lạnh mini cũ tốt nhất.
Chú ý đến những thông tin của tủ lạnh mini cũ

Thông thường tủ lạnh mini có thời gian sử dụng không được bền lâu như nhiều dòng tủ lạnh có dung tích lớn hơn, vì thế, nếu tủ lạnh mini đã sử dụng được 3 năm trở lên thì bạn không nên mua nữa, vì tỉ lệ rất lớn bạn đã rước một đống sắt vụn về nhà.
Thông tin tủ lạnh mini cũ mà chúng tôi muốn nói đến đây gồm: thương hiệu tủ lạnh, giấy bảo hành chính hãng, cũng như thời gian đã sử dụng của tủ lạnh mini cũ.
Về thương hiệu tủ lạnh mini cũ, bạn nên chọn các thương hiệu tủ lạnh mini có tiếng như tủ lạnh mini Sanyo, tủ lạnh mini Mobicool, tủ lạnh mini Funiki...các thương hiệu này được ưa chuộng trên thị trường, cũng như có chế độ bảo hành tốt.
Về thời gian bảo hành, đương nhiên, nếu tủ lạnh mini cũ còn trong thời gian bảo hành thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng khi mua.
Về thời gian sử dụng, thông tin xuất xưởng của tủ lạnh mini cũ sẽ giúp bạn biết được chính xác tủ lạnh sử dụng được bao lâu. Như chúng tôi đã nói trên đây, nếu tủ lạnh mini cũ đã sử dụng trên 3 năm, thì dù có giá rẻ thì bạn cũng không nên rước về.
Cách kiểm tra khi mua tủ lạnh mini cũ
Khi mua tủ lạnh mini cũ, bạn không thể không kiểm tra vận hành của tủ lạnh mini cũ, để đảm bảo bạn mua được chiếc tủ lạnh mini cũ còn tốt, bạn cần kiểm tra các yếu tố sau đây:
- Bề mặt tủ lạnh nhẵn nhụi, vết sơn láng bóng, không có vết xước hay chầy sát, thì đó là chiếc tủ lạnh còn mới nguyên và được người bán bảo quản cần thận
- Bên cạnh đó, phải đảm bảo tủ lạnh không có bất cữ vết lồi lõm nào trên bề mặt
- Các ngăn chứa đồ bên trong tủ lạnh vẫn được bọc trong túi ni lông, còn mới và ở trạng thái lành lặn, không bị vỡ, và phải khớp với các khay đỡ trong tủ lạnh
- Để kiểm tra tính năng làm lạnh của tủ lạnh: Bạn cắm tủ lạnh mini trong vòng 20 phút (vì tủ lạnh mini thường có tốc độ làm lạnh nhanh hơn tủ lạnh thông thường do có thể tích nhỏ hơn rất nhiều) Mở cửa tủ thấy có hơi lạnh tràn ra ngoài, sờ vào bộ phận lạnh thấy tay bị dính dính vào đó, thì tủ lạnh có hệ thống làm lạnh hoạt động tốt
- Để kiểm tra vận hành ổn định của tủ lạnh, người dùng chỉ cần cắm điện, nếu máy chạy êm, không phát ra tiếng động, đứng cách 1 mét cũng không nghe thấy tiếng động cơ của tủ lạnh hoạt động thì đó là chiếc tủ lạnh tốt, hoạt động bền.
Ngoài ra, với các thợ, còn có thể kiểm tra lượng ga tủ lạnh còn không, rò rỉ điện không...bạn cũng nên chú ý đến các vấn đề này.
Mua tủ lạnh mini cũ bao nhiêu tiền?

Mức giá của những chiếc tủ lạnh mini cũ có mức giá biến động rất lớn, tùy thuộc vào tình trạng và thương hiệu tủ lạnh.
Để xác định giá đúng cho chiếc tủ lạnh mini cũ, trước tiên, bạn cần tra cứu thông tin về giá chiếc tủ lạnh mini mới trên mạng, và tìm được giá đúng và rẻ nhất cho tủ lạnh mini.
Tiếp đó, bạn biết được thời gian sử dụng của tủ lạnh mini khoảng 3 năm, thì chia đều cho thời gian sử dụng, và trừ đi khấu hao của tủ lạnh, và tìm được mức giá hợp lý.
Ngoài ra, bạn cũng cần trừ đi những hỏng hóc, hoặc biến dạng tủ lạnh...như thế, bạn sẽ xác định được mức giá tủ lạnh mini cũ đúng nhất.
Thông thường, mức giá tủ lạnh mini cũ chỉ ở mức dưới 1,2 triệu đồng, nếu cao hơn, bạn nên thêm tiền để mua tủ lạnh mini mới, dùng tốt hơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Với những đối tượng người tiêu dùng ở một mình, hoặc trong các khách sạn thì các dòng tủ lạnh mini khá tiện dụng và đáp ứng tốt nhu cầu.

Tuy nhiên, với khá nhiều dòng tủ lạnh mini trên thị trường thì câu chuyện đặt ra mà hầu hết người tiêu dùng muốn có câu trả lời đó là nên mua tủ lạnh mini hãng nào tốt nhất?
Dưới đây vatgia.com sẽ đưa đến cho bạn một số thông tin về những ưu, nhược điểm của các hãng tủ lạnh mini trên thị trường để từ đó bạn có thể chọn mua cho mình chiếc tủ lạnh mini phù hợp.
Tủ lạnh mini Sanyo
Tủ lạnh mini Sanyo là một trong những thương hiệu tủ lạnh được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Dòng tủ lạnh mini Sanyo có ưu điểm là thiết kế đẹp mắt gọn, nên phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng và không gian khác nhau.
Các ngăn của tủ lạnh mini cũng được thiết kế với giá đỡ nhựa trong sang trọng, và sắp xếp hợp lý, vì thế, có khả năng chứa được nhiều đồ hơn hẳn mặc dù có cùng dung tích với những chiếc tủ lạnh khác.
Bên cạnh đó, các dòng tủ lạnh mini Sanyo chạy cũng khá êm ái và tiết kiệm điện, có đầy đủ ngăn lạnh và ngăn làm đá nhỏ trên cùng. Độ bền hàng đầu trên thị trường, và được bảo hành chính hãng 2 năm.
Một số dòng tủ lạnh mini Sanyo tốt nhất có thể kể đến như tủ lạnh Sanyo SR với các phiên bản 50 lít, 90 lít phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng.
Mức giá của dòng tủ lạnh Sanyo cũng khá phù hợp với túi tiền của nhiều người, với mức giá dưới 2 triệu bạn hoàn toàn có thể sở hữu một chiếc tủ lạnh mini Sanyo.
Tủ lạnh mini Funiki
Là thương hiệu tủ lạnh từ Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Các dòng tủ lạnh mini Funiki không những có mức giá hợp túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam mà còn vận hành khá tốt.
Các dòng tủ lạnh mini Funiki có được sự vận hành êm ái, nhờ công nghệ làm lạnh thông minh, với khả năng làm lạnh trực tiếp, và áp dụng các công nghệ khử mùi hiện đại, giúp cho thực phẩm luôn được tươi mát.
Thiết kế của tủ lạnh cũng được chia ngăn khá hợp lý, với đầy đủ ngăn làm đá, ngăn chứa rau củ, ngăn chứa trứng, và tận dụng tối đa cánh tủ để làm nơi chứa đồ. Chính vì thế, cùng thể tích, các dòng tủ lạnh mini Funiki chứa được nhiều đồ hơn hẳn những dòng tủ lạnh khác.
Tuy nhiên, do không được đáp ứng các công nghệ tiết kiệm điện, vì thế, các dòng tủ lạnh mini Funiki tiêu tốn điện năng hơn hẳn so với nhiều dòng tủ lạnh khác trên thị trường.
Tủ lạnh mini Aqua

Aqua là một trong những thương hiệu tủ lạnh giá rẻ được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.
Mặc dù là thương hiệu tủ lạnh từ Trung Quốc nhưng tủ lạnh mini Aqua lại có được những đặc tính nổi bật mà không nhiều dòng tủ lạnh mini khác có được: hệ thống làm đá hiện đại, với khả năng làm lạnh toàn diện, vừa giữ rau quả tươi sống, vừa giúp tiết kiệm điện vượt trội hơn hẳn.
Tủ lạnh mini Aqua cũng được trang bị đầy đủ các hệ thống điều chỉnh nhiệt độ làm lạnh, đèn led chiếu sáng vừa giúp giữ nhiệt cho tủ lạnh, vừa tiết kiệm điện. Tủ lạnh mini Aqua cũng có đầy đủ các ngăn chứa với ngăn chứa thực phẩm sống, chín, khay chứa nước ngọt, khay chứa trứng....
Tủ lạnh mini Mobicool
Nếu bạn sở hữu một chiếc ô tô và thường xuyên đi dã ngoại hoặc du lịch với chiếc ô tô thì dòng tủ lạnh mini Mobicool là thương hiệu tủ lạnh không còn quá xa vời.
Các dòng tủ lạnh mini Mobicool gây ấn tượng với thiết kế đẹp mắt, tiện dụng và có thể dễ dàng di chuyển đi mọi nơi. Cánh tủ được thiết kế với lớp cách nhiệt hiện đại, giúp giữ lạnh tốt cho đồ dùng bên trong tủ lạnh.
Nhược điểm của dòng tủ lạnh mini Mobicool là chỉ phù hợp với sử dụng trên ô tô, còn chúng không phù hợp để sử dụng tại nhà, vì chỉ có thể giữ lạnh, và tạm thời chứ không thể làm đá hoặc chứa các đồ thực phẩm tươi sống khác.
Ngoài ra, mức giá của tủ lạnh Mobicool cũng có phần đắt hơn khá nhiều các dòng tủ lạnh khác mặc dù là dung tích còn nhỏ hơn khá nhiều.
Tủ lạnh mini Midea
Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tủ lạnh có thiết kế đẹp mắt thì dòng tủ lạnh mini Midea là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn, với đầy đủ màu sắc và có nhiều lựa chọn về dung tích cho bạn hơn.
Tủ lạnh mini Midea có nhiều dòng với dung tích dải từ 55 lít đến 122 lít, mỗi dòng đều được tối đa hóa khả năng làm lạnh cho tủ với thiết kế các ngăn được sắp xếp hợp lý, có đủ ngăn đá, ngăn làm lạnh, rau quả, chứa trứng, chứa nước ngọt...
Mức giá của các dòng tủ lạnh mini Midea cũng được đánh giá là khá rẻ so với những gì mà dòng tủ lạnh này mang lại cho người tiêu dùng.
Trên đây là thông tin về một số dòng tủ lạnh mini có mặt trên thị trường, mong rằng với các thông tin trên đây bạn đã có cho mình những gợi ý để có thể mua cho mình chiếc tủ lạnh phù hợp.