Chọn nồi thế nào để dùng được cho bếp từ?

Bếp từ hiện nay là một vật dụng vo cùng phổ biến trong mỗi gia đình, bởi sự tiện ích mà nó đem lại. Tuy nhiên, nó lại có một nhược điểm là khá “kén” nồi.

Tại sao bếp từ không nhận nồi?

Bếp từ hoạt động rất thú vị, bếp làm nóng nồi, nhưng chỉ nồi nóng còn bếp sờ vào vẫn mát lạnh. Có điều này là do bếp từ sử dụng từ trường. Các loại nồi phải đáp ứng những đặc điểm như: Có thể nhiễm từ, dược đặt trong phạm vi tác động từ trường của bếp,… thì mới có thể nhận được tác động. Vì thế nên chỉ khi dùng đúng loại nồi thì bếp mới cho hiệu quả và giảm thiểu sự tổn thất nhiệt. Những nồi (hoặc đáy nồi) được làm bằng những chất liệu như đồng hoặc nhôm thì khả năng dẫn từ rất thấp, gần như không cho hiệu quả trong đun nấu, thậm chí để lâu cuộn dây của bếp sẽ bị nóng gây nguy hại cho bếp và nguy hiểm cho người sử dụng.

Làm sao để nhận biết nồi dùng được cho bếp từ?

_ Có một cách khá đơn giản là sử dụng nam châm và đặt nó ở đáy nồi. Nếu nam châm hút đáy nồi thì nồi đó dùng được cho bếp từ. Còn ngược lại, nếu chúng không hút nhau thì nồi đó là không phù hợp.

_ Xem thông tin trực tiếp tại nồi hoặc trên tem giới thiệu sản phẩm ở vỏ hộp. Nếu ở những vị trí đó có thông tin induction, hay có biểu tượng hình lò xo thì nồi/chảo đó có thể sử dụng cho bếp từ.

Hi vọng những thông tin trên là hữu ích và giúp các bạn có thể chọn được những chiếc nồi ưng ý cho bếp từ.

Chưa có câu trả lời nào