Hướng dẫn cách vệ sinh máy hút khói khử mùi hiệu quả

Máy hút khói khử mùi ngày càng được sử dụng phổ biến trong các gia đình, đặc biệt ở những gian bếp khép kín hay căn hộ chung cư. Vệ sinh máy đúng cách sẽ góp phần tăng tuổi thọ máy, giúp chúng vận hành tốt và bền bỉ. Hãy tham khảo bài viết này để nắm được cách vệ sinh máy hút khói khử mùi hiệu quả.

Vì sao cần vệ sinh đều đặn máy hút khói khử mùi?

Máy hút khói khử mùi rất dễ bám bẩn sau một thời gian sử dụng do dầu mỡ và thức ăn bắn lên trong quá trình nấu nướng. Các cặn bẩn này hạn chế hiệu suất của máy, khiến nó hoạt động kém hiệu quả. Do đó, bạn cần vệ sinh máy thường xuyên để loại bỏ các cặn bẩn kịp thời, đảm bảo máy vận hành tốt. Thêm vào đó, việc làm sạch máy hút khói khử mùi còn góp phần khiến không gian phòng bếp trở nên sạch sẽ hơn và giữ an toàn cho sức khỏe gia đình.

Cách vệ sinh máy hút khói khử mùi hiệu quả

Để vệ sinh máy hút khói khử mùi hiệu quả và nhanh chóng, bạn hãy thực hiện các bước sau đây.

- Vệ sinh bên ngoài:

Phía ngoài của máy hút khói khử mùi thường xuyên dính dầu mỡ, cặn bẩn do việc nấu nước gây ra. Bạn hãy lau thật sạch các vết bẩn này bằng khăn mềm thấm nước lau kính, nước rửa chén, dung dịch xà phòng hay chanh tươi, baking soda. Tuyệt đối không dùng chất tẩy rửa có tính chất ăn mòn, tẩy trắng hay dễ gây cháy, vì chúng sẽ làm hỏng hóc thiết bị của bạn.

- Vệ sinh bên trong:

Bên trong máy hút mùi có các động cơ, thiết bị nhỏ như cánh quạt hút, vỉ than hoạt tính… Những bộ phận này cũng cần làm sạch thường xuyên, do đó bạn hãy cẩn thận tháo rời chúng ra ngoài, lau sạch bằng các dung dịch tẩy rửa. Đặc biệt với các vỉ than hoạt tính, hãy ngâm trong nước nóng có pha chất tẩy rửa để dầu mỡ bám dính bên trên tan đi. Sau đó phơi thật khô rồi lắp ráp lại theo trình tự ngược lại lúc tháo ra.

Có thể thấy việc vệ sinh máy hút khói khử mùi thực chất không tốn nhiều thời gian của bạn. Hãy làm sạch thiết bị này theo những lời khuyên nói trên, để máy hoạt động bền bỉ và hiệu quả nhất.

Chưa có câu trả lời nào