Làm thế nào để lò vi sóng làm nóng tốt?

Mặc dù đã được tiếp xúc với nguồn điện đủ lớn nhưng chiếc lò vi sóng nhà bạn vẫn không đủ sức làm nóng thức ăn. Để giải quyết vấn đề đó các bạn có thể tham khảo một vài bí quyết sau đây:

Không nên sử dụng vật đựng thức ăn bằng kim loại.

Điều tối kỵ khi dùng lò vi sóng đó là bạn sử dụng vật đựng bằng kim loại hay có họa tiết bằng kim loại để đựng thức ăn. Các tia lửa phát ra sẽ gây phản xa vi sóng khiến cho lò không thể nóng nổi khi nó tiếp xúc với kim loại. Lời khuyên dành cho bạn là hãy bỏ thói quen cho vật đựng bằng kim loại vào trong máy, thay vào đó là những vật dụng có chất liệu làm từ sứ, thủy tinh,…

Thiết bị đã hư hỏng

Lý do có thể gây cho lò của bạn không nóng có thể là bởi bộ phận chắn xóng và cầu chì đã bị hư hỏng. Cách khắc phục vô cùng đơn giản, bạn có thể tự tháo và kiểm tra hoặc đưa ngay đến cơ sở sửa chữa gần nhất.

Do lò vi sóng không được vệ sinh sạch sẽ

Dầu mỡ, thức ăn trong quá trình làm chín trong lò sẽ bám lại thành lò, nếu không làm sạch ngay các vết bẩn này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của lò. Vì thế, để đảm bảo độ bền lâu của lò cũng như khả năng hoạt động và an toàn sức khỏe cho cả gia đình các bạn cần lưu ý làm sạch lò bằng cách lau chùi sạch sẽ.

Để có những bữa ăn ngon cho gia đình cùng lò vi sóng, bạn hãy chú ý những điểm này để tránh hoặc khắc phục sớm có thể.

 

Chưa có câu trả lời nào