Nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp ga?

Ngoài bếp ga, hiện nay, bếp hồng ngoại trở nên phổ biến trong căn bếp của các gia đình Việt. Vậy bạn đã biết gì về bếp hồng ngoại và nên chọn mua bếp hồng ngoại hay bếp ga?

Bếp hồng ngoại là gì?

Kết quả hình ảnh cho bếp hồng ngoại đôi hiện đại

Bếp từ và bếp hồng ngoại là hai thiết bị nhà bếp tiên tiến phổ biến trên thị trường hiện tại. Nhưng khách hàng đã biết bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại đun nóng thực phẩm dựa trên nguyên lý chuyển hóa điện năng thành nhiệt năng bằng mẹo làm cho nóng trực tiếp bóng đèn halogen (điều này khiến mặt bếp hồng ngoại hồng lên khi đun nấu). Nhiệt độ của bóng đèn halogen thường nằm trong khoảng từ 250 – 600 độ C, áp suất cao hơn bóng đèn thường phần lớn nên có khả năng làm cho nóng nồi và đun chín thực phẩm.

Sử dụng bếp hồng ngoại như bếp ga với nhiều công dụng đun chín thức ăn, xào, rán, hầm… Tuy nhiên bếp hồng ngoại cũng có các điểm không giống so với bếp ga.

Ưu thế của bếp hồng ngoại so với bếp ga

Kết quả hình ảnh cho bếp hồng ngoại đôi hiện đại

- Hiệu suất nấu của bếp hồng ngoại cao hơn bếp ga (công suất bếp hồng ngoại thường đạt 2000W, tương đương với công suất của ấm đun nước điện). Nhờ đấy thời gian nấu ăn của bạn sẽ được rút ngắn 1 cách đáng kể.

- Tiết kiệm 75% tiêu thị năng lượng. Cùng với đó người dùng ko cần lo lắng vấn đề hết ga giữa chừng khi đang đun nấu.

- An toàn hơn khi dùng bếp hồng ngoại. Bởi người dùng sẽ không còn gặp các tai nạn do gas gây ra.

- Bếp hồng ngoại có các tiện ích hơn bếp ga, không chỉ tăng giảm nhiệt độ dễ dàng mà hầu hết các mẫu bếp hồng ngoại bây giờ đều có các chế độ nấu (nướng, xào, rán, lẩu…) và chức năng hẹn giờ, khóa an toàn.

Điểm hạn chế của bếp hồng ngoại so với bếp ga

Hình ảnh có liên quan

- Bếp hồng ngoại giá rẻ dùng bóng đèn Halogen để phát nhiệt nên thường nhanh hỏng, tuổi thọ ngắn hơn so với bếp ga. Tuy nhiên, các loại bếp hồng ngoại cao cấp hiện tại đã có các cải tiến để làm cho tăng độ bền của bếp

- Bếp hồng ngoại giá rẻ không thể sử dụng được khi thiếu điện hoặc nguồn điện ko ổn định. Với công suất cao (khoảng 2000W), bếp hồng ngoại cần một nguồn điện ổn định.

- Mức giá của bếp hồng ngoại cao hơn so với bếp ga. Tuy nhiên, người dùng có thể tham khảo những thiết bị bếp hồng ngoại giá thấp, chất lượng cao được các người tin dùng

Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bài viết sẽ giúp bạn có được cho mình sự lựa chọn đúng đắn, hợp lý và tốt nhất!

Chưa có câu trả lời nào