Kinh nghiệm để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện như chuyên gia

Chi phí tiền điện hàng tháng luôn là vấn đề nan giải đặt ra cho các bà nội trợ, đặc biệt là với những hộ sử dụng bếp từ nhập khẩu để đun nấu thay vì sử dụng bếp gas. Vậy làm thế nào để có thể giải quyết vấn đề này? Hãy cùng vatgia.com khám phá những mẹo hay khi sử dụng bếp từ nhập khẩu để giảm thiểu tối đa chi phí điện năng hàng tháng cho gia đình nhé.

Lựa chọn bếp từ

Khi lựa chọn mua bếp từ nhập khẩu cao cấp bạn cần chú ý lựa chọn mặt kính có khả năng chịu được ngoại lực tác động và nhiệt độ cao, giúp cho nhiệt dung không bị lãng phí ra ngoài trong quá trình nấu. Sản phẩm bếp phải có mâm từ với đường kính lớn, nhiều thanh hướng từ và chất lượng cuộn dây đồng cao, như vậy mới đảm bảo được tuổi thọ của bếp cũng như thời gian làm nóng của bếp nhanh, tiết kiệm được thời gian nấu nướng, tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Sử dụng bếp từ phù hợp với chức năng

Để tiết kiệm điện năng thì nên lựa chọn mặt kính có khả năng chịu được ngoại lực tác động và nhiệt độ cao giúp nhiệt không bị thoát ra ngoài trong quá trình nấu. Với các sản phẩm bếp từ nhập khẩu ở hữu mâm từ có đường kính lớn chứa nhiều thanh hướng từ giúp cho công việc nấu nướng của bạn trở nên nhanh chóng hơn so với những loại bếp thông thường.

Kết quả hình ảnh cho Tại sao bạn nên chọn bếp từ nhập khẩu Malaysia cho phân khúc tầm trung?

Đặt bếp ở vị trí an toàn

Với bếp từ các bạn nên đặt tại những vị trí an toàn vì nó sử dụng trực tiếp dòng điện trong quy trình hoạt động rất dễ gây chập cháy khi chịu ảnh hưởng của môi trường.

Sử dụng linh hoạt các dụng cụ nấu nướng

Theo các chuyên gia, thì với bếp từ ở các nước châu Âu thì sử dụng loại nồi tương thích là rất cần thiết. Với bếp từ chỉ sử dụng được với chất liệu kim loại vì vậy lựa chọn các dụng cụ nấu nướng bằng kim loại sẽ rất sáng suốt. Ngoài ra chú ý lựa chọn dụng cụ có đế day và phẳng để giảm thiểu thời gian nấu nướng điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền điện khá lớn!

Hạn chế bật bếp khi không cần thiết

Việc bật tắt bếp liên tục cũng là nguyên nhân tiền điện hàng tháng nhà bạn tăng. Tưởng chừng như không liên quan tuy nhiên bạn nên hiểu rằng việc bật tắt sẽ làm giảm nhiệt lượng và gây hao tốn điện năng.

Đặc biệt chú ý là sau khi không sử dụng các bạn tắt máy nhưng không nên rút nguồn điện luôn điều này sẽ ảnh hưởng tới chính bếp của gia đình bạn và dẫn tới tuổi thọ của bếp giảm.

Thường xuyên vệ sinh và bảo hành bếp

Với những thương hiệu nội tiếng mà bếp iKitchen đã giới thiệu cho các bạn ở những bài viết trước thì việc bảo hành bếp cũng sẽ rất đơn giản. Các bạn nên thường xuyên vệ sinh bếp để tránh những điều không mong muốn xảy ra khi sử dụng.

Kết quả hình ảnh cho Tại sao bạn nên chọn bếp từ nhập khẩu Malaysia cho phân khúc tầm trung?

Chú ý khi sử dụng bếp để nấu nướng

Chuẩn bị tất cả các thực phẩm, đồ vật cần thiết trước khi bật bếp. Trong quá trình sử dụng bếp thì cần hạn chế bật, tắt nhiều lần làm giảm nhiệt lượng cũng như tốn điện năng.

Sử dụng bếp ở nhiệt độ thích hợp, không nên để bếp hoạt động ở công suất tối đa trong thời gian dài, điều này vừa làm giảm tuổi thọ của bếp lại vừa gây tốn điện năng.

Khi sử dụng xong thì chỉ cần tắt nguồn điện ở bếp, không nên rút dây điện ra ngay lập tức.

Thường xuyên vệ sinh bếp từ để mặt kính được sáng bóng, tránh để dầu mỡ bám quá lâu trên bề mặt bếp, làm sạch quạt thông gió, tản nhiệt để quá trình tản nhiệt của bếp diễn ra hiệu quả.

Đây sẽ là những “Bí kíp vàng” để sử dụng bếp từ nhập khẩu hiệu quả, tiết kiệm điện và đặc biệt là an toàn.

Chưa có câu trả lời nào