Chỉ cho e cách mở Ipad 3 trong ipad 3 ạ?

anh chi chi e cach mở Ipad 3 trong ipad 3 di a. e moi mua va cài nên không biết nó nằm ở đâu

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

iPad 2 có lẽ không nhiều tính năng, cũng không quá phức tạp như một chiếc laptop và máy tính để bàn, nhưng thực sự nó cũng có một vài thủ thuật bạn phải "lục lọi" mới thấy được. Dưới đây là một vài cách đơn giản để bạn làm chủ chiếc iPad của mình.

1. Download bản hướng dẫn sử dụng iPad (miễn phí)

Khi mới mua iPad về chắc bạn cũng để ý thấy không có sổ tay hướng dẫn sử dụng nào cả. Bởi vì đó không phải là "xì-tai" của Apple! Bạn có thể download bản hướng dẫn dưới dạng file PDF từ trang web của Apple , hoặc đọc nó bằng iBooks trong máy (nếu chưa có iBooks bạn có thể download miễn phí về từ App Store). Khi download cẩm nang hướng dẫn sử dụng, bạn đừng quên là chọn phiên bản dành cho iOS 4.3 nhé!

2. Tour hướng dẫn miễn phí

Apple có cung cấp một loạt các video tour cho mỗi ứng dụng được cài đặt sẵn, cho nên bạn có thể xem rồi biết cách tận dụng chúng

3. Nút Side Switch

Ở bên cạnh phải của máy có nút chuyển, bạn dùng nó để tắt/mở âm thanh báo hiệu (không ảnh hưởng gì đến video/audio playback) hoặc để khóa hướng trải của màn hình (ngang hoặc dọc). Bạn có thể chuyển đổi giữa các chức năng đó bằng cách mở Settings > General > chọn chức năng bạn muốn dùng ở phần Use Side Switch.

4. Multitask của iOS

Chắc bạn cũng biết khi nhấn nút Home của iPad hai lần liên tiếp sẽ hiện ra những ứng dụng đang chạy hoặc đã bị đình chỉ. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lướt thanh multitasking từ trái sang phải để tiếp cận nhanh chóng vào bộ điều khiển audio/video playback, một shortcut dẫn vào ứng dụng iTunes, điều khiển volume. Ngoài ra, khi chọn chức năng của nút Side Switch (tắt/mở âm thanh báo hiệu, hoặc khóa hướng trải của màn hình), chức năng hiện tại bạn không chọn sẽ xuất hiện trong thanh shortcut.

5. Chấm câu nhanh

Gõ đúp vào thanh spacebar khi đang nhập tin nhắn thì máy sẽ đặt một dấu chấm câu rồi một khoảng trắng.

6. Cách dùng AutoCorrect

Nếu không thích những lựa chọn mà AutoCorrect đưa ra, bạn cứ tiếp tục gõ vào chữ mà bạn muốn. Còn nếu muốn dùng những đề nghị của AutoCorrect, gõ một khoảng trắng hoặc dấu chấm câu, hoặc gõ nút Return, nó sẽ hiện ra.

7. Bảo vệ các bản sao lưu

Bạn có thể mã hóa dữ liệu sao lưu của iPad trong iTunes. Mở iPad trong iTunes > Summary > Encrypt iPad backup (ngay dưới tiêu đề Options).

8. Tránh đồng bộ một lần

Đôi khi bạn không muốn đồng bộ hóa iPad khi kết nối nó với máy tính. Nếu thế, bạn có thể nhấn giữ tổ hợp phím Shift-Control (hoặc Command-Option đối với Mac) trong iTunes khi đang kết nối iPad vào, lúc đó iTunes sẽ bỏ qua đồng bộ hóa tự động một lần. Ngoài ra, bạn có thể ngăn cản việc đồng bộ hóa bằng cách kéo thanh trượt mở khóa màn hình khi iPad đang trong quá trình đồng bộ.

9. Chuyển đổi dữ liệu bất định

Nếu đang dùng iPad 3G, bạn có thể mở dữ liệu bất định tại Settings > Cellular Data nếu bạn muốn nhận Internet di động thông qua một nhà cung cấp khác. Bạn còn có thể kiểm tra việc sử dụng dữ liệu tại Settings > General > Usage.

10. Mật mã phải phức tạp hơn

Mặc định iOS chỉ yêu cầu mật mã dài 4 con số, nhưng bạn có thể tắt nó tại Settings > General> Passcode Lock > Simple Passcode. Khi đã tắt, bạn có thể dùng mật mã với bàn phím đầy đủ để khóa iPad. Mật mã cũng giúp bạn mã hóa mail và các file đính kèm trên iPad, do đó bạn có thể làm cho nó phức tạp hơn là chỉ có bốn chữ số.

11. Đặt iPad tự hủy trong 10 giây

Bạn có thể cài đặt để iPad tự động xóa hết mọi dữ liệu sau khi ai đó đã cố đăng nhập nhưng sai mật khẩu. Bạn chọn Erase Data tại Setting > General > Passcode Lock.

12. Chỉnh AutoFill

Bạn có thể chọn kích hoạt tính năng AutoFill của Safari tại Settings > Safari, AutoFill. Từ đó, bạn có thể yêu cầu Safari điền vào các mẫu tự động bằng một số thông tin liên lạc hoặc bằng cách nhớ tên và password mà bạn đã điền vào trước đây.

13. Đồng bộ hóa các bookmark

Bạn có thể dùng iTunes để đồng bộ các bookmark Safari trong iPad với trình duyệt web trong máy vi tính. Mở iTunes trong iPad, chọn tab Info > kép xuống phía dưới tới tiêu đề Other > Sync bookmarks with > chọn trình duyệt bạn muốn.

14. Gửi hình ảnh qua e-mail

Cách dễ nhất để e-mail hình ảnh từ iPad là mở ứng dụng Photos, chọn một hình ảnh, nhấn nút ở góc trên bên phải (hình chữ nhật có mũi tên, không phải nút thùng rác), chọn Email photo để gửi.