Cần tư vấn để mở quán nét...

Như mình đã nói trên mình cần mở quán nét(mình 22t), mình ở nông thôn, nói là nông thông nhưng cũng khá là phát triển. Hiện tại chỗ mình đã có 2 quán nét mở cũng mấy năm rồi, với lại địa điểm cũng gần trg học. Vốn mình định đầu tư là 200tr. Mình xin hỏi về mấy vấn đề sau:

- Thủ tục Đk giấy phép kinh doanh

-Máy mua thì cấu hình máy ntn, mình định mua loại i3....hay máy loại mạnh đê chơi game

-Mình mún mở khoảng từ 20-30 máy thì giá cả tất cả các chi phí thì vốn bao nhiu là đủ

-Màn hình máy tầm bao nhiu inch là đủ..(Mình nghe nói màn hình càng to khách càng thích phải k)

-Vì mình ở ngoại thành nên nếu mua mấy cty ở trong nội thành hn thì có nên k?(chẳng hạn bảo hành hay là có vần đề gì thì nhân viên họ cũng phải mất mấy tiếng mới tới nơi)

-Vấn đề nữa là mình có nên lắp điều hoà k? Ở quê mình thì 3k/h, nếu lắp điều hoà thì tăng lên bao nhiu là hợp lý.

-E cũng là dự định bán các thẻ game (chiết khấu là bao nhiu % nhỉ?), nc uống, đồ ăn nhẹ nữa..

-Khoảng bao lâu thì cần nâng cấp máy vs bảo trì

-Và quan trọng nhất là bao nhiu lâu thì mình thu hồi đc vốn vs bắt đầu phát sinh lời

Tks mọi người đã đọc. Cho mình xin ý kiến nha

Nguyễn Văn Đại
Nguyễn Văn Đại
Trả lời 9 năm trước

chỗ mình 4k/h nhé mn...

fh
fh
Trả lời 9 năm trước

Quán internet tại Hà Nội đã bão hòa, muốn cạnh tranh được thì anh phải có đầu óc sáng tạo và sự liều lĩnh nhất định để cạnh tranh hút khách.
1. Cấu hình máy tính giờ là điểm đầu tiên người chơi quan tâm tới 1 quán net. Anh có thể tham khảo báo giá của những cty chuyên lắp đặt dàn máy quán internet. Đi kèm luôn là màn hình máy tính to nhất trong điều kiện cho phép. Phụ kiện chuột tai nghe cũng là 1 vấn đề nhưng không quá quan trọng.
2. Chỗ ngồi - không gian cần thoáng mát. Phòng bí bách thì nhất thiết phải có điều hòa. Chỗ để xe phải gần như tương ứng với số máy anh lắp đặt. Vd như lắp 50 máy thì cần 50 chỗ để xe dự phòng.
3. Hiện giờ những quán net ở Hà Nội đang rộ phong trào game chơi theo team nên không khó để anh thuê mặt bằng, nhưng ít nhất đảm bảo 1 hàng máy từ 5 máy trở lên phục vụ khách chơi đi cùng nhau theo tốp.
4. Đường truyền mạng anh nên lắp cáp quang vnpt - fpt :3-400 1 tháng.
5. Quán net nên có 2-3 nhân viên trông xe nạp tài khoản phục vụ khách chơi. Nhân viên cần phải có chút kinh nghiệm về máy tính - mạng - kĩ thuật để hỗ trợ khách khi cần thiết.
6. Nên tìm địa điểm gần những trường cấp 3 - đại học - sv trọ nhiều. Không nhất thiết địa điểm phải là mặt đường to đông đúc người qua lại như kinh doanh các mặt hàng.
Đó là 1 số kinh nghiệm của em. Còn theo lý thuyết giả định của anh thì:
- Với 600 triệu anh sẽ có 100 triệu để lắp đặt nội thất bàn ghế đường truyền biển quạt, tiền thủ tục ban đầu, bao lỗ khai trương, thuê nhân viên.
- 400-500 triệu đầu tư máy móc: 30-40 máy tùy cấu hình.
-> từ 1-2 tháng bao lỗ thì các tháng sau hoạt động sẽ tùy vào lượng khách.

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Xin góp ý với bạn rằng là thời đại này mở tiệm net rất khó có lời vì nhà nào cũng có internet .
Nếu bạn vẫn có ý định mở tiệm net thì mình xin góp 1 vài ý nhỏ như sau :
1 . mở ở đâu không quan trọng quan trọng là gần khu sinh viên hay gần các trường đại học là tốt nhất vì đối tượng thường như vậy .
2 . về giấy phép kinh doanh thì nên tìm giấy cũ sang lại vì như thế đỡ tốn chi phí .
3 mặt bằng phải thoáng vì tiệm nét rất nóng , chỗ để xe cũng là 1 vấn đề nan giải .
4 .về đường truyền thì mình nghĩ nên xài mạng của viettel + 1 đường cua vnpt chạy song song cân bằng tải .
5 .hiện nay máy ráp để xài net là tốt nhất , các thiết bị hay hỏng là chuột và bàn phím , tại nghe ,nếu có người rành về máy tính thì nên tới các tiệm net cần sang lại để thương lượng giá cả và mua lai5

roi biet
roi biet
Trả lời 9 năm trước

Em cũng đang làm net với 1 phòng gia đình cấu hình vừa phải đủ để chơi các game online hiện nay!
Một vài chia sẻ cùng anh em nếu muốn làm net
Nếu anh làm có giữ xe + 1 tính tiền + 1 phục vụ thì phòng máy anh phải ít nhất từ 50-60 máy mới đủ chi phí
Cõ bãi giữ xe (cực kỳ quan trọng)
Nếu thuê mặt bằng thì anh buộc phải làm đêm để chi phí mặt bằng hằng tháng!
Nghề net là 1 nghề an toàn đầu tư ban đầu tương đối cao và thu lại tương đối dài.
Trong 2 năm anh phải hồi vốn và tái đầu tư.
Tránh đầu tư không đúng chỗ anh nên thiết kế phòng cho 50 máy và ráp tầm 30 máy để khảo sát. Đôi lúc ko có duyên làm nghề net hoặc các lý do búa lua xua...
Tránh hùn hạp làm ăn sau này khó xử ( ban đầu thì ko sao nhưng vài tháng sau dễ bất đồng, bất kỳ nghề nào cũng bị tình trạng này)
Khuyến mãi liên tục
Dùng 2 đường truyền 1 yếu 1 mạnh để hỗ trợ cho nhau...
Vệ sinh máy móc thường xuyên (kiểm tra máy móc có hoạt động ổn định không)
Nghề net nhìn thì rất khỏe nhưng nếu làm thì tương đối cực (ngày 16 tiếng liên tục) ... không có người phụ thì khó làm các công việc khác!
Phím chuột thì dùng các hãng đi kèm chuột bàn phím như Zalman (tầm 2xx k) Colorvis (2xxk) là dư sức cho hơn 1 năm! Hư quăng thay mới ngay ... khỏi bảo hành
Tai nghe thì cứ tai Trâu xanh, trâu đen, trâu đỏ mà dùng, hư quăng mua mới
Còn nhiều nhưng đôi điều chia sẻ

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 9 năm trước
Việc đầu tiên và cũng quan trọng nhất để kinh doanh có lãi là chọn địa điểm và giá thuê nhà phù hợp ,nếu bạn làm tại nhà mình tự kinh doanh thì quá tốt còn khi đi thuê nhà thì nên theo tiêu chí sau để kinh doanh an toàn.....
  1. Chọn địa điểm

Việc đầu tiên và cũng quan trọng nhất để kinh doanh có lãi là chọn địa điểm và giá thuê nhà phù hợp ,nếu bạn làm tại nhà mình tự kinh doanh thì quá tốt còn khi đi thuê nhà thì nên theo tiêu chí sau để kinh doanh an toàn

VD: Bạn định mở 20 máy thì bạn nên thuê nhà tầmdưới 10tr,chi phí trung bình là 400.000 VNĐ/ 1 máy

Tùy quy mô và mức độ kinh doanh mà bạn nên thuê nhà ở mức tiền hợp lí nhưng dưới 20tr là đẹp và an toàn nếu tiên thuê nhà cao hơn sẽ rất nguy hiểm vì bạn cần thanh toán các chi phí sau thuê nhân viên + thanh toán điện nướcvà các khoản phí khác.

Nên chọn địa điểm kinh doanh ở phố Game sầm uất nổi tiếng : Tô Hiệu, Bách Khoa, Lương Thế Vinh, Cầu Giấy, Đại Học Công Nghiệp …….Ở phố game có tiếng bạn sẽ có khách vãng lai luôn, còn ko thường thì phải đợi sau 1-3 tháng mới có khách quen ,

  1. Mua hàng

Phần 1 - Tư vấn mua máy

Hiện nay 1 cấu hình Gamenet phổ biến nằm vào tầm khoảng 7-8 Triệu tùy cấu hình, màn hình ( Giá trên đối với cấu hình sử giải pháp không ổ cứng)


Những lưu ý khi chọn mua máy mới:

- Bạn nên chọn cấu hình với công nghệ mới. Hai thành phần quyết định cơ bản trong máy Game đó là: CPU và Card màn hình. Người bán chủ yếu đưa ra thống số : tốc độ xử lý của CPU hay dung lượng Ram và băng thong của VGA đều không hợp lí

VD: Intel® Core™2 Duo Processor E8600 (6M Cache, 3.33 GHz, 1333 MHz FSB) . Mặc dù có tốc độ xử lý 3.33 GHz nhưng do sử dụng công nghệ cũ , khả năng xử lý thua kém , tốn điện và nóng hơn thế hệ mới như : CPU Intel DC G2130 3.2GHZ/3M/SK1155 Box (Ivy Bridge) Rất nhiều Điều đó có nghĩa bạn nên chú ý tới công nghệ cũng như thời gian ra đời của công nghệ đó để lựa chọn . Viêc đầu tư cấu hình còn phụ thuộc vào mô hình quán, địa điểm mở quán, các đối thủ cạnh tranh.VD: Bạn ở quán ở khu trung tâm, thành phố, hoặc ở khu vực có nhiều quán Game mở trước đó bạn nên đầu tư cấu hình nổi chội hơn. Tất nhiên kèm theo dịch vụ đi kèm tốt hơn để cạnh tranh. - Về màn hình, hiện nay xu hướng làm Game có bước chuyển biến rõ rệt từ việc sử dụng màn hình 17- 18,5 icnh khá nhỏ lên màn hình lớn 20- 23 icnh. Vì thế khi mua mới để hút khách và tạo sự bề thế cho phòng Game các bạn nên chọn màn hình từ 20- 21,5 icnh là hợp lí nhất - Về Bàn phím, chuột, Tai nghe: Trước đấy rất nhiều người lắp Game nhưng thường không quan tâm tới những thiết bị này, vì thế mặc dù cấu hình khủng nhưng lại không đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt về Game. Vì thế hiện nay đầu tư vào thiết bị này lại cực kì quan trọng. Bàn phím và chuột là thứ chịu tác động hàng ngày và nhanh hư hỏng. Bạn nên thay tháo định kì, nhất đối với quán mà người chơi thường xuyên chơi các trò đòi hỏi chính xác của chuột phím. Thông thường 12 Tháng nên thay đổi bàn phím chuột là hợp lí nhất

Kinh nghiệm mua máy Gamenet cũ

1. Bạn nên quan tâm về việc dàn máy còn bảo hành hay không? Đối với dàn máy còn bảo hành lâu đồng nghĩa việc dàn đó chưa lạc hậu và chưa bị khai thác quá mức. Người mua nên tránh dung dàn Net quá cũ hoạc hết bảo hành. Điều này liên quan hiệu quả kinh doanh và khấu hao sử dụng đã hết, khi phát sinh hỏng gây khó khăn cho quá trình sửa chữa, nâng cấp.

2. Nên chọn mua cùng một cấu hình phần cứng, hoặc cùng nên tảng để dễ dàng cho việc setup, nâng cấp sau này

3. Nên tránh mua phải model hàng hóa có tỷ lệ lỗi cao, hoặc hiệu suất kém mà người chủ trước muốn đẩy đi .

4. Nếu bạn không có kinh nghiệm trong việc chọn lựa mua máy Gamenet cũ thì nên nhờ người quen hoặc người hiểu biết về phần cứng tư vấn để quyết định mua.

Những thiết bị cần thiết cho một quán game

- Hệ thống ổ điện , Mỗi một máy cần 2 ổ cắm, để tiết kiêm, khách hàng có thể mua loại ổ Omisu , dây điện 2x0.75 , tự thiết kế như thế vừa tiết kiệm, vẫn đảm bảo .

- Dây mạng và hạt mạng là 2 yếu tố cực kì quan trọng trong việc đảm bảo hệ thống mạng luôn ổn định, thong suốt trong thời gian dài. Khách hàng nên dung : Cab mạng AMP 5E hoặc CAB 6E. Hạt Mạng nên dung Hạt AMP ( dấu hiệu nhận biết có chữ AMP in chìm phía trong đầu bấm)

- Switch thì nên chọn theo tiêu chí vừa đủ, vd bạn có 20 máy, sau này bạn định nâng cấp lên tầm 30 máy thì bạn nên chọn 2 Switch 16 cổng hợp lí hơn là dung 1 switch 24 cổng, sau này nâng cấp thêm 1 switch 16 công dư thừa, gây lãng phí mà đắt

- Quạt nên dung quạt treo tường từ 300-500k . Bên cạnh đó nếu lắp máy lạnh bạn cần tính toán cho phòng sau kín và bố trí hệ thống của để có thể dễ dàng khách hàng ra vào vào mùa hè

Phần 2 - Mua linh kiện bàn ghế

- Về bàn ghế hiện nay bên công ty Máy tính Hà Nội đang triển khai lắp đặt bàn ghế không cần vỏ case và có vỏ case cho khách hàng . Với các tiêu chí rất phù hợp giá dao động từ 500.000 VNĐ – 700.000 VNĐ tùy chất liệu.

+ Tháo lắp dễ dàng cho cả những khách hàng ở tỉnh xa

+ Kích thước phù hợp với tư thế ngồi và vị trí ngồi của các Game thủ

+ Có 3 mẫu chính: Bàn hộp phía dưới; Bàn hộp phía trên; bàn hộp trên mặt trước bằng kính không treo màn hình.

- Về ghế hiện nay chọn ghế sao cho phù hợp vị trí ngồi và với bàn, tránh mua ghế chân xoay vì dẫn tơi hiện tượng bị mỏi ngồi lâu, tốt nhất nên mua loại chân quỳ có đệm da để dễ lau chùi vệ sinh hoặc bọc lại đơn giản


Phần 3 - Các yếu tố để 1 quán Game đông khách

Chú ý luật vn chỉ cho phép kinh doanh đến 11h đêm sau 11h đêm nếu kinh doanh bạn sẽ bị cán bộ vào nhà phạt 2tr + thu máy 15 ngày đó


- Địa điểm đẹp và thuận tiện cố gầng gần khu đông dân cư và trường học (Chú ý nếu gần trường học bạn phải cách xa 200m mới được cấp giấy phép kinh doanh hàng điện tử nhé)

-Nếu làm được ở nhà mình là tốt nhất vì tránh trường hợp chủ nhà thấy đông khách sẽ đòi nhà rồi tự kinh doanh(đã từng xảy ra nhiều trường hợp như thế này rồi) vì làm ps3 khói thuốc + tiếng ồn rất to nên,nếu thuê nhà chung với chủ nhà thì 90% là sau này phải đóng cửa vì trả nhà, 2 nếu đi thuê nên tìm những địa điểm thuê rơi vào các khu phố game như TÔ HIỆU ,ĐẶNG VĂN NGỮ , KHU BÁCH KHOA đông sinh viên

- Nếu quán đông khách, doanh thu tốt nên ký hợp đồng nhà dài hạn, để đảm bảo quán của bạn không bị chủ nhà gây khó dễ cho người khác thuê

Chủ quán phải chịu khó cập nhật game đa dạng . mới theo yêu cầu của khách,List game phải đa dạng - điều này phụ thuộc nhiều vào nhà cung cấp game cho bạn đấy


-Thái độ phục vụ của nhân viên + cung cấp đủ các dịch vụ đi kèm như Thuốc lá + Giải khát +Đồ ăn nhanh+ bạn có thể liên hệ mua.

- Số lượng máy càng nhiều càng tạo ra 1 tụ điểm giải trí giao lưu nhộn nhị

-Quảng cáo liên tục trên các forum, dán tờ rơi.. quảng cáo tại địa bàn của mình

- Chỗ để xe phải rộng, đủ sức trông giữ xe của tất cả khách hàng.



Phần 4 Biển quảng cáo

- Liên hệ lấy nước ngọt

Ở vn có 2 hãng giải khát lớn là cocacola và pepsi ,nếu bạn cam kêt lấy 1 lượng hàng nhất định cho họ hàng tháng thì bạn sẽ được miễn phí

các thứ sau như biển hiệu quảng cáo + tủ lạnh+ menu list nước ngọt bạn nên liên hệ tìm mối đầu tiên vì như thế sẽ tích kiệm được 1 khoản kha khá đấy

- Liên hệ với các hãng về màn hình, VGA, Main bạn sẽ được hỗ trợ làm biển quảng cáo, vi việc đó đến từ lợi ích của 2 bên.

Phần 5

Giải pháp 1: Dành cho cửa hàng nhỏ (Diện tích nhỏ chỉ 1 phòng game)

Có 2 camera trở lên
1 camera lắp trong phòng Game
1 camera lắp ngoài cửa trông xe

Thuyết trình giải pháp 1:


1 camera lắp trong phòng game : Quan sát khách hàng vào ra, hoạt động của khách hàng và nhân viên phục vụ.
1 camera lắp ngoài cửa trông xe: nhằm quan sát lượng xe ra vào của khách hàng, đảm bảo đủ rõ nét để có thể bắt được kẻ gian phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Nguyễn Văn Đại
Nguyễn Văn Đại
Trả lời 9 năm trước

tks các bạn đã cho mình ý kiến..nhưng quán nét là tại nhà mình tự mở..nên k tốn tiền thuê mặt bằng...cũng như k tốn tiền thuê người...mặt băng thì ngon, chô để xe thoải mái....vs lại cũng gần tr học..

còn về giấy phép thì mình nhờ ng làm đc rồi...cái đó mình k lo....

các bạn cho mình thêm ý kiến về quản lý vs cấu hình máy....