Vệ sinh laptop cũ như thế nào?

Mình có cái laptop cũ chạy chậm và bụi bẩn nhiều quá giờ muốn vệ sinh lại thì làm như thế nào hả các bạn?

Trả lời 8 năm trước
HƯỚNG DẪN VỆ SINH LAPTOP ĐÚNG CÁCH NHẤT Chuẩn Bị Dụng Cụ Để Vệ Sinh - Bông, vải mềm: Những vật liệu này dễ tìm thấy ở quanh ta, có thể mua với giá rẻ dùng để lau các vùng nhạy cảm và mềm yếu của máy - Chổi quét, cái cọ: Với dụng cụ này ta có thể tác động vào các góc, kẽ của Laptop. - Dung dịch tẩy sửa: Là những dung dịch có thể tẩy được những vết bẩn cứng đầu nhất trên Laptop, chúng có thể được mua ở trên thị trường. - Máy hút bụi dùng cho Laptop: Với dụng cụ này dùng cho chỗ có vết bụi bẩn mà can thiệp trục tiếp không vào được, chúng có thể được tìm thấy trên thị trường với đủ loại để ta lựa chọn. - Bộ công cụ chuyên dùng cho Laptop: Với dụng cụ này ta có thể được kèm theo khi mua laptop hoặc mua tại cửa hàng chuyên dụng, gồm nhiều công cụ hỗ trợ. Cách Vị Trí Cần Vệ Sinh 1. Màn Hình Là phần hiển thị thông tin, rất mềm mỏng và nhạy cảm trong máy tính ta có thể dùng bông, vải mềm, dung dịch nhẹ để lau chùi nhẹ nhàng, cẩn thận để tránh bị trầy xước màn hình. Tuyệt đối không được phun hay đổ trực tiếp ra màn hình mà hãy đỏ dung dịch vào miếng vải mềm để lau màn hình phẳng trên màn hình còn ở các góc thì dùng để chổi để quét và đưa vết bẩn ra ngoài. 2. Bàn Phím Là phần dùng để gõ các ký tự, các số. Với vị trí này thì ta phải sử dụng đến máy hút bụi để các vết bụi bẩn này được bay lên, nếu không có thì có thể dùng chổi để quét tuyệt đối không được dùng dung dịch hoặc chất lỏng vì phía dưới là các bản mạch bán dẫn. 3. Cổng Giao Tiếp Với những vị trí này ta có dùng 1 trong các công cụ trên điều được nhưng với điều cấm kỹ là không được đổ dung dịch vào các cổng này.vì trong đó có rât nhiều chân giao tiếp song song nền khi đổ vào thì các chân gắn kết với nhau. 4. Vỏ Máy Laptop Là phần bao bọc bên ngoài máy tính, tạo vẻ đẹp cho chiếc máy tính của bạn. Với vị trí này ta có thể dùng các công cụ vệ sinh trên. Đặc biệt phải dùng đến dung dịch tẩy rửa để làm mất đi các chất cứng đầu. 5. Các Khe Tản Nhiệt Và Quạt Thông Gió Là phần thoát nhệt và tản nhiệt ra môi trường cho Chip, CPU làm việc giúp máy hoạt động tốt hơn, chính ví trí này là chỗ duy nhất hay có bụi bẩn nhất vì có quạt gió thông. Có thể dùng chổi, vài mềm ướt để làm sạch. Vệ sinh máy Laptop có vẻ dễ dàng hơn so với Palmtop, bởi vì khung của Laptop to hơn. Nếu các bạn chưa rõ Palmtop là dòng máy gì, các bạn nên so sánh Laptop và Palmtop để hiểu rõ các chức năng cũng như cấu hình của từng máy. Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về cách vệ sinh Laptop một cách cẩn thận và đúng cách nhất. Bạn cần thực hiện vệ sinh cho Laptop thường xuyên nhằm cải thiện tình trang hư hỏng máy do bụi bẩn mang lại và kéo dài thời gian hoạt động của máy.
Trả lời 8 năm trước
Chuẩn bị dụng cụ để vệ sinh Laptop Những dụng cần có khi vệ sinh Laptop? Để vệ sinh Laptop sạch sẽ các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ như sau: – Bộ công cụ chuyên dùng để vệ sinh Laptop: Các bạn có thể mua tại những cửa hàng chuyên về máy tính có giá khoảng 10 – 15k hoặc khi mua máy các bạn sẽ được tặng một bộ vệ sinh Laptop. – Máy hút bụi dùng cho Laptop: Nếu như có những chỗ có vết bụi bẩn mà không thể tự làm sạch trực tiếp được, các bạn có thể sử dụng máy hút bụi dùng cho Laptop để làm sạch bụi bẩn. Các bạn có thể mua tại những cửa hàng chuyên bán các sản phẩm về Laptop. – Dung dịch tẩy rửa dùng để lau những vết bẩn “cứng đầu” nhất trên Laptop. – Chổi quét và cọ để lau dọn những vùng khó vệ sinh của Laptop như các kẽ hay khe. – Bông vải mềm dùng để lau những chỗ nhạy cảm và mềm của máy, các bạn có thể sử dụng bông vải ở trong gia đình hoặc mua kèm với các sản phẩm vệ sinh máy tính. Hướng dẫn chi tiết những vị trí cần vệ sinh trên Laptop Mình xin hướng dẫn các bạn các bước vệ sinh laptop từ ngoài vào trong, một cách đầy đủ và chi tiết dưới đây nhé: Vệ sinh màn hình Màn hình máy tính là bộ phần hiển thị thông tin và cũng là vùng nhạy cảm, mềm và mỏng nhất trong máy tính. Vì vây, khi vệ sinh màn hình máy tính các bạn cần sử dụng vải hoặc bông mềm để lau nhẹ và nhớ lau cẩn thận để tránh xước màn hình. Lưu ý, tuyệt đối không được đổ trực tiếp hay phun dung dịch vệ sinh lên màn hình máy tính, mà lên đổ vào miếng vải hay bông để lau lên màn hình. Đối với các góc cạnh trên màn hình máy tính các bạn dùng chổi để quét nhẹ nhàng vết bẩn ra ngoài.
Trả lời 8 năm trước
Bàn phím Laptop Đây là phần dùng để gõ chữ, các kí tự hay số…Vì bàn phím có nhiều góc cạnh và lỗ hổng nên các bạn cần sử dụng máy hút bụi để làm sạch bụi bẩn hoặc dùng chổi để quét. Tuyệt đối không được sử dụng dung dịch hay chất lòng để vệ sinh bàn phím vì ở dưới bàn phím là các bản mạch bán dẫn. Cổng giao tiếp Để vệ sinh cổng giao tiếp các bạn có thể sử dụng chổi quét, máy hút bụi hay bông vải…tuy nhiên tuyệt đối không được đổ trực tiếp dung dịch vào các cổng này, vì trong đó có nhiều chân giao tiếp song song với nến, khi đổ dung dịch vào sẽ gắn kết các chân với nhau. Vỏ máy laptop Vỏ máy Laptop là phần bao bọc bên ngoài máy tính, dùng để tạo vẻ đẹp cho máy tính. Để vệ sinh vỏ máy Laptop các bạn cần dùng dung dịch tẩy rửa vì các vết bẩn trên vỏ Laptop thường rất khó để tẩy sạch. Vệ sinh các khe tản nhiệt và quạt thông gió Khe tản nhiệt và quạt thông gió là phần thoát nhiệt và tản nhiệt ra để CPU và Chip hoạt động tốt hơn. Đây cũng là vị trí có nhiều bụi bẩn nhất vì có quạt thông gió dễ hút bụi bẩn, các bạn nên dùng vải mềm hay chổi để làm sạch khe tản nhiệt và quạt thông gió.
Trả lời 8 năm trước
Một số lưu ý khi vệ sinh Laptop Không được vệ sinh máy khi đang hoạt động Không cần tháo vỏ màn hình để lau Không phải loại giẻ nào cũng lau được Không phải dung dịch nào cũng dùng để lau màn hình Tuyệt đối không được phun dung dịch tẩy rửa trực tiếp Không nên sử dụng máy hút bụi quá mạnh Không phải thiết bị nào cũng mở được ốc vít Không phải cứ dầu bôi trơn là dùng được cho máy tính
Trả lời 8 năm trước
Dùng bàn chải, chà sạch các cạnh và bàn phím cho laptop xách tay. Nếu bạn là một chuyên gia về máy tính hãy tách các phím từ bàn phím một cách nhẹ nhàng. Bây giờ, làm sạch chúng với vải và bàn chải. Nếu bạn là 1 dân văn phòng, có thể dùng khí nén để làm sạch, không sợ bị liệt phím. Hãy quan sát và vệ sinh màn hình laptop. Giúp việc hiện thị hình ảnh rỏ nét hơn Dùng vải thắm cồn lau 2 đến 3 lần. cho sạch các lớp ố dơ và bụi bẩn bám vào thân laptop Mẹo nhỏ: Phun một ít hương dầu (nước hoa) để dịu bớt mùi cồn.