Sạc ắc quy 12V 70Ah

Em có 1 sạc pin của laptop 16V, 7.5A em muốn tận dụng để sạc ắc quy 12V, 70Ah vậy có được ko?Nếu được thì các bác chỉ em cách làm với nhé

Vũ Bảo Khánh check gia
Vũ Bảo Khánh check gia
Trả lời 12 năm trước

cứ thế đấu dây điện vào mà xạc thôi bạn: duơng vào cực duơng, âm vào cực âm. Thời gian sạc bình 70ah khoảng 10h là ổn. Có thể hơi non nhưng non còn hơn là để xạc no quá. Có điều kiện và thời gian thì ra chợ giời mua lấy 1 cái Ampeke 1 chiều 15A đấu nối tiếp vào dây (+), Khi bình hết điện, xạc kim sẽ chỉ dòng xạc khoảng từ 5-7A (max của bộ xạc luôn) sau đó sẽ giảm dần về 0, khi nào kim về không thì hoàn thành quá trình xạc, rút dây ra để tránh bình bị no quá.

Vì thời gian xạc lâu và chạy dòng quá lớn như vậy nên xạc bộ xạc laptop nên tháo vỏ ra và lắp thêm 1 quạt làm mát (lấy quạt làm mát của máy tính 12v).

Nhưng nếu lấy xạc Laptop để xạc acquy thì cũng không tốt vì điện một chiều ra quá phẳng, trong khi xạc bình cần phải xạc theo nhịp, hơi nhấp nhô một chút thì tốt hơn. Hơn nữa xạc laptop chạy bằng xung sẽ không bền bằng các bộ xạc bằng biến áp. Nếu chạy liên tục khả năng hư hỏng sẽ rất cao

nguyen cong linh
nguyen cong linh
Trả lời 12 năm trước

he he ko hiểu gì về điện,ko sạc đc đâu,dòng quá thấp,ko nến đc đâu

Vũ Bảo Khánh check gia
Vũ Bảo Khánh check gia
Trả lời 12 năm trước

Không biết gì thì đừng nói lung tung, bạn đã làm xạc như vậy chưa mà bảo là ko dc. nên nhớ là điện áp ra của cái Adapter là 16V , dòng max của nó là 7,5A (cái này chắc nhầm thường là 4,5A). kể cả dòng xạc khoảng 3A nó vẫn xạc bình thường.