Cách nhận biết khí ga trong nhà?

Làm thế nào để nhận biết được là trong nhà đang bị rò rỉ khí ga hả các mẹ, dạo này em đãng trí quá toàn quên không khóa bình ga thôi. Em sợ ga bị rò rỉ lại gây cháy nổ thì toi :(

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Bình thường thì ngửi mùi là bạn cũng có thể phát hiện được khí ga rồi, tuy nhiên để chắc chắn hơn thì bạn nên mua một thiết bị cảnh báo khí ga nhé, giá chỉ khoảng 200k thôi, bạn treo nó ở trong bếp, nếu có khí ga rò rỉ thì máy sẽ tự động kêu lên để báo hiệu cho bạn.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Do đường dây dẫn gas bị xì, khoá van bị hỏng hoặc ống gas nối sai khớp. Lúc này cần khóa ngay van bình ga, hãy mở tung cửa để giảm bớt nồng độ của gas. Nếu ngửi thấy mùi gas đậm đặc, bình rò rỉ tạo thành tuyết bám xung quanh, nhiệt độ trong phòng tăng lên phải nhanh chóng mở toang cửa, dùng quạt tay quạt bớt nồng độ gas. Đặc biệt chú ý không bật tắt các thiết bị điện, tốt nhất là ngắt được nguồn điện từ xa, sau đó gọi ngay thợ sửa chữa đến kiểm tra.

+ Không bật tắt các thiết bị điện, không bật các nguồn lửa như: bếp gas, bật lửa...

+ Đóng van bình gas hoặc tháo điều áp đối với van bình tự đóng.

+ Cảnh giới và thông báo cho nhiều người biết đề ngăn ngừa hơi gas tiếp xúc với nguồn lửa, tia lửa điện.

+ Mở cửa thông thoáng tự nhiên khu vực rò gas để hơi gas phân tán (không dùng quạt điện và quạt thông gió chạy điện).

+ Với chỗ rò nhỏ cần tìm ngay vị trí rò bằng nước xà phòng và có biện pháp hạn chế lượng gas thóat ra ngoài (VD: dùng dây cao su cuộn chặt, dùng keo, xà phòng bịt chỗ rò...)

+ Gọi điện báo ngay cho cơ sở cung cấp gas để có giải pháp xử lý toàn diện, đảm bảo an toàn.

- Nếu có điều kiện, người tiêu dùng nên sử dụng máy báo rò gas loại nhỏ cho gia đình, lắp trong hộc tủ bếp gần bình gas và phụ kiện , cách nền nhà 25cm.

Các hành động khẩn cấp khi xảy ra cháy:

+ Nhanh chóng cắt nguồn gas bằng cách: đóng van bình gas, van bếp gas (núm điều chỉnh ngọn lửa).

+ Dùng các phương tiện như: bình cứu hỏa hoặc chăn ướt dập đám cháy.

+ Nếu bình gas bị uy hiếp bởi đám cháy khác thì cần phải chuyển bình đến nới an toàn, trong trường hợp không thể vận chuyển được thì phun nước làm mát.

+ Gọi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
khí ga thì chỉ cần ngửi là biết mà bạn, cần gì máy móc đâu
Nguyễn Gia Tuấn Phi
Nguyễn Gia Tuấn Phi
Trả lời 8 năm trước
nếu để an toàn nhất thì nên kiểm tra lại những mối thít bình ga đa chặt chưa? Bạn có thể dùng khăn ướt thấm nước xà phòng bôi vào những mỗi nối. Nếu thấy xì bong bóng ra thì có nghĩa là ga nhà bạn đang bị dò rồi.