Kinh nghiệm để chọn mua quạt trần chất lượng, tiết kiệm điện là gì?

Bên cạnh kiểu dáng, màu sắc đẹp thì bạn cần lưu ý đến động cơ, kích thước... để chọn được quạt trần vừa thực hiện hết công năng, vừa tiết kiệm điện.

1. Chọn kích thước quạt phù hợp

Để không gây lãng phí điện cũng như tiền bạc thì bạn cần xem nhu cầu sử dụng quạt trần của mình, quạt đặt ở đâu và diện tích phòng bao nhiêu. Quạt trần được thiết kế to nhỏ khác nhau phụ thuộc vào diện tích của phòng. Chọn kích thước quạt phù hợp không chỉ tiết kiệm điện mà còn tiết kiệm cả không gian của phòng nữa.

Chọn quạt trần phù hợp với phòng giúp tiết kiệm điện và không gian. Với căn phòng có diện tích từ 10 – 15m2 thì đường kính cánh phù hợp nhất là trong khoảng từ 1,07m – 1,22m. Phòng từ 15m2 trở lên phù hợp với quạt đường kính cánh từ 1,32m – 1,52m.
Độ cao hợp lý nhất để lắp quạt trần đó là từ 2,4 đến 2,7m tính từ mặt sàn.

2. Lựa chọn động cơ

Động cơ là yếu tố quan trọng nhất của quạt. Quạt chất lượng tốt khi được trang bị động cơ bền, tiết kiệm điện.
Hiện nay thì trên thế giới động cơ DC Motor được xem là động cơ tiên tiến nhất với điện năng tiêu thụ khoảng 28W - 35W (như một bóng đèn), có thể tiết kiệm 70% điện năng tiêu thụ.

Động cơ DC Motor giúp chúng ta tiết kiệm điện tới 70%. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn quạt có động cơ sản xuất theo công nghệ mới với vòm chống rung để cho quạt trần chạy êm, không rung lắc.

3. Chức năng của quạt trần

Trước khi mua quạt trần thì bạn cần xác định chức năng cần có của sản phẩm. Bạn muốn quạt chỉ có chức năng làm mát hay còn có thêm chức năng sưởi ấm và trang trí.

4. Kiểu dáng và vật liệu

Quạt trần ngày càng có rất nhiều mẫu mã và chất liệu. Nên lựa chọn sản phẩm có màu sắc hài hòa, phù hợp với nội thất trng nhà. Quạt trần cánh gỗ và mica đang là lựa chọn hàng đầu của người sử dụng.

Chế độ bảo hành tốt sẽ giúp người mua yên tâm hơn về chất lượng.  Để yên tâm về chất lượng thì hãy kiểm tra chế độ bảo hành của quạt trần. Nên mua quạt của các thương hiệu nổi tiếng và có uy tín, tránh mua quạt trần giá rẻ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.  

Chưa có câu trả lời nào