Nồi cơm điện tử và nồi áp suất điện tử khác nhau ở những điểm nào?

Thay vì sử dụng loại nồi cơm và nồi áp suất cơ truyền thống, người dùng nay còn có nhiều lựa chọn với các sản phẩm nồi hiện đại đa chức năng khác như nồi cơm, nồi áp suất điện tử. Bài viết này sẽ đưa ra những nhận định khách quan, so sánh các đặc điểm giống và khác nhau của hai loại nồi này.

Nồi cơm điện tử

Thay vì làm chín cơm từ điện trở như thông thường, loại nồi này được trang bị chip điện tử, mạch điện để làm chín cơm. Bởi vì sở hữu công nghệ hiện đại đó nên loại nồi này có thể tự điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu theo các chương trình khác nhau, đảm bảo cơm không bị khê, sống và thời gian nấu nướng của người dùng được rút gọn.

Thiết kế của nồi rất hiện đại, sang trọng với vẻ ngoài được làm bằng nhựa bóng, một nửa phía trên nồi là nắp và nửa còn lại là bảng điều khiển với các nút bấm và màn hình LCD. Ngoài khả năng nấu cơm như bình thường, nồi còn hỗ trợ người sử dụng chế biến nhiều món ăn khác nhau như nấu cháo, nấu súp, làm món hầm, hấp thịt hay làm bánh. Nồi còn sử dụng tận 3 mâm nhiệt gồm có 1 mâm dưới đáy, 1 mâm trên nắp nồi và các dây điện xung quanh để ủ ấm. Van thoát nhiệt ở nồi cũng được thiết kế thông minh khi có hình dáng hẹp dài, tránh trường hợp trẻ nhỏ bị bỏng do tò mò đút tay vào.

Nồi áp suất điện tử

Cũng giống như nồi áp suất thông thường, nồi điện tử sẽ sử dụng điện để tạo ra áp suất lớn trong nồi, ninh chín, nhừ các loại xương, củ quả một cách nhanh chóng. Nhưng thay vì việc người dùng phải theo dõi quá trình nấu chín thực phẩm, nồi cung cấp các chế độ hẹn giờ hoặc nấu tự động giúp người nội trợ có thể xử lý nhiều công việc khi thức ăn đang được làm chín.

Nồi áp suất điện tử chỉ có 1 mâm nhiệt để làm nóng ở đáy nồi, ngoài ra còn có gioăng cao su xung quanh nắp để giữ kín hơi nóng và duy trì áp suất ổn định. Bên trên nắp nồi thay vì lỗ thoát hơi nước là van áp suất có vai trò giữ an toàn, tăng giảm áp suất khi sử dụng. Khi nấu cơm bằng nồi áp suất, người sử dụng chỉ cần cho 1/3 lượng nước so với thông thường cho lượng gạo không đổi, vì nồi áp suất làm chín đồ ăn bằng hơi. Ngoài ra, loại nồi này còn có ưu điểm vượt trội là được trang bị khóa an toàn đảm bảo người dùng không thể mở nồi ra khi nhiệt độ, áp suất trong nồi chưa giảm.

Hãy thường xuyên cập nhật trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin so sánh các sản phẩm gia dụng như nồi cơm điện và nồi áp suất điện bạn nhé!

Chưa có câu trả lời nào