Sử dụng máy trợ thính thế nào cho đúng cách?

Đối với những bạn có thính lực kém thì máy trợ thính là vật bất ly thân mà bạn không thể thiếu. Trong bài viết dưới đây, Vatgia.com sẽ bàn về thời gian sử dụng thường thấy của các loại máy trợ thính cùng cách bảo quản, sử dụng thiết bị bền lâu.

Thời lượng sử dụng của máy trợ thính

Việc một thiết bị điện tử có thể sử dụng bền lâu được hay không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào nhãn hiệu của máy, tần suất sử dụng và cách sử dụng của người dùng. Máy trợ thính có hai dòng chính là loại phổ thông làm bằng nhựa, kim loại, silicon thì có giá thành phải chăng nhưng lại dễ xuống cấp hơn. Ngược lại, những loại máy cao cấp thường có lớp bảo vệ nano chống bụi, chống ẩm nên có thể sử dụng lâu dài.

Thêm vào đó, bạn cũng cần lưu ý đến tần suất sử dụng máy của bản thân. Nếu bạn sử dụng máy liên tục thì nên mua các loại máy chất lượng cao để không phải thay mới nhiều lần. Thêm vào đó, bạn nên có thói quen sử dụng, vệ sinh thiết bị đúng cách mà Vatgia.com sẽ mách bạn dưới đây.

Một số lưu ý khi sử dụng máy trợ thính

Hiện nay trên thị trường có nhiều thiết kế máy trợ thính khác như như máy gài tai, nhét tai, có hoặc không có dây, có quai gài,… Người dùng nên đeo thử các loại máy trợ thính khác nhau để tự cảm nhận, lựa chọn loại máy phù hợp. Đối với những dòng máy trợ thính chất lượng cao, các tạp âm ở môi trường ngoài như tiếng ồn, xì xào thường sẽ được lọc và loại bỏ gần hết, giúp người dùng nghe rõ được cuộc trò chuyện trong môi trường đông người. Với những bạn muốn sử dụng điện thoại di động kèm theo máy trợ thính thì nên tham khảo các loại máy có khả năng lọc nhiễu.

Làm thế nào để bảo quản máy trợ thính đúng cách?

Việc bảo quản máy trợ thính đúng cách là một trong những yếu tố góp phần kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Khi không sử dụng trong thời gian dài, bạn hãy tháo pin và để máy trong hộp kín để tránh pin bị ăn mòn. Thêm vào đó, người dùng nên vệ sinh tai, vệ sinh máy thường xuyên để tránh việc máy bị ẩm, bụi hoặc bị vi khuẩn xâm nhập.

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về tuổi thọ, cách sử dụng cũng như cách bảo quản đúng cho máy trợ thính mà người dùng nên biết. Các bạn hãy cập nhật trang Vatgia.com thường xuyên để xem thêm các tin tức nhận xét, đánh giá sản phẩm giúp bạn có lựa chọn mua sắm thông minh nhé!

Chưa có câu trả lời nào