Bạn đã biết sử dụng đúng cách điều hòa, máy giặt, tủ lạnh Inverter chưa?

Là công nghệ tiết kiệm điện mới được phát triển, hiện nay công nghệ Inverter đã được rất nhiều hãng điện tử, điện gia dụng trang bị trên các sản phẩm của mình. Nhà bạn cũng đã sắm được  một số sản phẩm sử dụng công nghệ này, nhưng liệu bạn đã biết sử dụng đúng cách và hiệu quả?

Ngoài ra, mặc dù giá bán của các thiết bị Inverter cao hơn so với loại thông thường, nhưng các nhà sản xuất khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng vì về lâu dài, chi phí tiền điện mà các dòng máy Inverter tiết kiệm được sẽ bù lại cho chi phí mua ban đầu. Tức là càng sử dụng lâu, chúng càng mang lại hiệu quả kinh tế. Công nghệ inverter trang bị trên từng model sản phẩm cũng sẽ có những tác dụng riêng, nên bạn cần tham khảo kĩ từng thiết bị trong gia đình.

1. Điều hòa

Mức tiêu thụ điện của điều hòa Inverter khi sử dụng từ 8 giờ mỗi ngày sẽ chỉ bằng 1/2 so với điều hòa thông thường. Do đó, khi đạt đến mức nhiệt yêu cầu, bạn nên duy trì sử dụng mà ko nên tắt điều hòa. Điều này vừa để đảm bảo duy trì nhiệt độ, vừa tối ưu tính năng tiết kiệm điện.

2. Tủ lạnh - Không để quá nhiều hay thực phẩm vẫn còn nóng vào tủ

- Nên đựng đồ, thực phẩm trong các dụng cụ bằng kim loại hoặc thủy tinh, không nên dùng nhựa

 

3. Máy giặt

- Không giặt quá nhiều quần áo cùng lúc, chỉ nên giặt lượng phù hợp với với loại máy giặt

- Phân loại cụ thể quần áo

- Kiểm tra, vệ sinh máy thường xuyên

- Công nghệ Inverter sẽ giúp máy giặt giảm các dao động về công suất và tốc độ, giảm rung, giảm ồn, từ đó làm tăng hiệu suất sử dụng năng lượng, tiết kiệm điện đồng thời tăng độ bền cho máy. Do đó bạn cần giữ máy cố định khi hoạt động bằng cách sử dụng chân máy giặt hoặc giấy nhám.

Hy vọng bạn sẽ tham khảo những thông tin trên đây và sử dụng đúng cách các thiết bị có trang bị công nghệ Inverter của gia đình mình.

Chưa có câu trả lời nào