Tiếng ồn của máy lọc không khí có ảnh hưởng đến sức khỏe không?

Hiện nay, để đối phó với tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, nhiều gia đình đã sử dụng các sản phẩm máy lọc không khí. Để máy lọc hoạt động hiệu quả nhất, mang lại một không gian sạch khuẩn, thoáng đãng thì máy lọc không khí phải được sử dụng trong thời gian dài. Tuy nhiên, đây lại là nguyên nhân khiến nhiều người sử dụng lo lắng, vì sợ tiếng ồn khi máy hoạt động lâu sẽ ảnh hưởng đến gia đình. Vậy độ ồn của máy lọc không khí ở mức độ nào là hợp lý?

1. Độ ồn của máy lọc không khí

Tất cả các thiết bị điện lạnh đều tạo ra tiếng ồn trong quá trình hoạt động nhưng ở các mức độ khác nhau. Máy lọc không khí cũng tạo ra tiếng ồn nhưng ở mức độ khá thấp nên không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt của các thành viên trong gia đình.

Vẫn gây ra tiếng ồn nhưng mức độ thấp của máy lọc không khí sẽ tránh ảnh hưởng đến bạn

Hầu hết các máy lọc không khí trên thị trường hiện nay đều có độ ồn từ 40 – 50 dB - mức độ này chỉ tương đương với tiếng chim hót, tiếng mưa rơi hoặc như tiếng ồn trong văn phòng làm việc thường  ngày. Ở mức độ ồn này bạn sẽ không cảm thấy khó chịu ngay cả khi làm việc hay nghỉ ngơi. Do đó, việc sử dụng máy lọc khá an toàn về tiếng ồn nên bạn có thể yên tâm sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc.

2. Hạn chế tiếng ồn

- Vệ sinh và bảo dưỡng máy lọc định kì theo khuyến cáo của nhà sản xuất, vừa đảm bảo duy trì độ ồn ổn đinh, vừa giúp máy hoạt động hiệu quả.

- Khi phát hiện máy lọc không khí phát ra tiếng ồn khác lạ hoặc lớn hơn bình thường, có thể máy đã gặp các vấn đề liên quan đến  vận hành, bạn cần liên hệ ngay đến trung tâm bảo hành hoặc tự kiểm tra các bộ phận máy nếu có chuyên môn

   
 
Chưa có câu trả lời nào