Sử dụng máy phát điện như nào mới đúng?

Ở Việt Nam bạn sẽ không còn xa lạ với cảnh cắt điện thường xuyên. Vì vậy máy phát điện là thiết bị vô cùng quen thuộc với mỗi người. Nhưng để sử dụng máy phát điện làm sao để an toàn nhất để đúng nhất thì không phải ai cũng biết. Hãy tìm hiểu cùng chúng tôi thông qua bài viết này.

Vị trí để máy phát điện

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng máy phát điện trong nhà khi, nhà để xe hay tầng hầm do cơ chế thải ra Carbon Monoxide. Dù cho những căn phòng đó có hệ thống thông gió thì cũng không thể ngăn khí CO tích tụ. Khi sử dụng, khí CO tạo ra quá nhiều sẽ khiến bạn bị ngộ độc. Vì vậy hãy đặt máy phát điện cách xa cửa sổ, cửa chính,... những nơi có thể đưa khí CO vào trong nhà.

Để máy ở những nơi khô ráo, thoáng khí và không sử dụng trong những ngày mưa ẩm ướt để tránh trường hợp máy bị chập điện và gây ảnh hưởng tới người sử dụng.

Nhiên liệu

Bạn nên tắt máy, để máy nguội rồi mới cho nhiên liệu vào để tránh trường hợp bốc cháy. Mua và sử dụng những loại nhiên liệu phù hợp với máy.

Thiết bị ghép nối

Bạn chỉ nên lắp đặt các thiết bị cần sử dụng trực tiếp với máy phát điện hoặc sử dụng dây dẫn có công suất tối thiểu bằng tổng công suất của các thiết bị sử dụng. Bên cạnh đó bạn cũng nên lắp thêm cầu dao đảo nguồn điện phòng trường hợp bị nặp ngược khi điện có trở lại đột ngột.

Với những lưu ý trên mong rằng bạn sẽ luôn sử dụng máy phát điện một cách an toàn nhất!

Chưa có câu trả lời nào