Bếp từ khác gì với bếp điện?

Bếp từ chinh phục được người tiêu dùng trên thế giới và đang dần trở thành loại bếp được sử dụng rộng rãi nhất tại châu Âu. Để phục vụ nhu cầu nấu nướng phong phú của người dân châu Á, các nhà sản xuất đã nghiên cứu chế tạo và cho ra đời dòng sản phẩm bếp điện từ. Bếp từ khác bếp điện từ như thế nào hẳn là câu hỏi của rất nhiều người tiêu dùng trên thế giới. Vậy hãy cùng vatgia.com tìm hiểu qua bài tư vấn sau đây.

Điểm khác nhau ở bếp từ và bếp điện từ

Bếp từ ứng dụng nguyên lý hoạt động của dòng diện trong cuộn dây, là phương thức đun nấu dựa vào cảm ứng điện từ . Cảm ứng điện từ chỉ tác dụng với đáy nồi làm bằng kim loại nhiễm từ, làm đáy nồi tự nóng lên và làm chín thức ăn bên trong. Phương thức nấu nướng này giúp bếp từ cho tốc độ đun nấu nhanh, tiết kiệm điện năng, và sạch sẽ, dễ dàng vệ sinh.

Kết quả hình ảnh cho Bếp từ khác gì với bếp điện?

Bếp điện từ  là kết hợp của bếp từ và bếp điện ( bếp hồng ngoại ). Ngoài một vùng nấu từ, bếp điện từ còn có một vùng nấu điện ( bếp hồng ngoại). Sự khác nhau chủ yếu của bếp từ và bếp điện từ chính là vùng nấu điện này.

Vùng nấu điện ( hồng ngoại ) sử dụng những bóng đèn halogen hoặc mâm nhiệt được làm bằng dây Vonfram để sinh ra nhiệt lượng. Mâm nhiệt này sinh ra nhiệt lượng rất lớn, có thể nấu chín thực phẩm. Nhiệt lượng sinh ra sẽ truyền đến mặt kính, mặt kính được đốt nóng và truyền đến đáy nồi. Chính vì vậy, bếp điện ( hồng ngoại ) có thể sử dụng được với tất cả các loại nồi như nồi thủy tinh, nồi đất,....

Điểm khác biệt này giúp bếp điện từ có thể đun nấu được với tất cả các loại xoong nồi, còn bếp từ chỉ có thể đun nấu với các loại nồi kim loại nhiễm từ. Bếp từ kén nồi, còn bếp điện từ lại sử dụng linh hoạt hơn nhờ sự kết hợp với bếp điện. Ngoài ra, bếp điện từ còn có thể nướng trực tiếp thực phẩm trên mặt bếp .

Về thiết kế

Các loại bếp điện từ và bếp từ nhập khẩu cao cấp hiện nay đều được thiết kế với mặt kính thủy tinh chịu lực, chịu nhiệt chuyên dụng. Mặt kính này phù hợp với cả bếp từ và bếp hồng ngoại nên rất thích hợp để sử dụng cho bếp kết hợp điện - từ. Bên cạnh đó bàn phím điều khiển cảm ứng dạng ẩn vừa dễ sử dụng, vừa an toàn. Sự kết hợp mặt kính thủy tinh với bảng điều khiển cảm ứng mang đến cho chiếc bếp điện từ vẻ sang trọng, hiện đại , làm đẹp thêm cho không gian bếp của gia đình.

Kết quả hình ảnh cho Bếp từ khác gì với bếp điện?

Bếp từ nấu nướng nhanh, khi đun không bị nóng và dễ dàng vệ sinh, thích hợp với những món cần nấu nhanh như luộc, hay đun sôi.

Bếp điện từ kết hợp ưu điểm của cả bếp hồng ngoại có thể nấu nướng với tất cả các chất liệu nồi và có thể nướng được ngay trên mặt bếp. Hơn nữa với vùng nấu này việc chế biến các món ăn ngon cũng dễ dàng hơn bởi thực phẩm được làm chín từ từ, từ trong ra ngoài. Ngoài ra cả hai dòng bếp này đều được điều khiển bằng hệ thống bảng điều khiển cảm ứng ngay trên mặt bếp, sử dụng dễ dàng bằng một ngón tay. Tất cả các bếp điện từ và bếp từ hiện nay đều có tích hợp thêm nhiều tính năng hiện đại như: Khóa trẻ em an toàn, hẹn thời gian,cảnh báo nhiệt dư. Đây là những điểm vượt trội ở những dòng bếp này.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn loại bếp phù hợp cho gia đình.

Chưa có câu trả lời nào