Cách lựa chọn máy xay thịt gia đình tốt để phục vụ cho Tết 2019

Các món ăn được chế biến từ thịt xay luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà nội trợ trong món ăn thường ngày, và đặc biệt là trong dịp Tết . Vậy làm sao để lựa chọn một chiếc máy xay thịt tốt và phù hợp với gia đình mình, hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có câu trả lời cho mình nhé.

 

Lựa chọn theo nhu cầu gia đình

Nhu cầu nấu ăn của mỗi gia đình lại có điểm khác nhau. Nếu như gia đình bạn có trẻ nhỏ ở giai đoạn ăn dặm thì càng nên có riêng một chiếc máy xay thịt để phục vụ cho công việc nấu ăn cho bé. Các em bé ở độ tuổi này thường xuyên ăn bột và cháo, vì vậy các loại thực phẩm cần được làm nhỏ, mịn và nhuyễn để  trẻ khi ăn không bị hóc. Nhưng chú ý rằng bạn không nên mua máy xay cầm tay, bởi công suất của nó khá yếu không được mạnh. Nên đặt mua mặt hàng chính hãng và hàng chất lượng, an toàn vì trẻ nhỏ thường có sức đề kháng rất yếu.

Còn với gia đình thường xuyên có nhu ăn các món như nem, chả, giò, xúc xích… thì lại càng không thể thiếu được một chiếc máy xay thịt chạy bằng điện hoặc đơn giản hơn là chiếc máy xay cầm tay. Với những nhà còn chuyên buôn bán chả, giò, nem,… việc sử dụng một chiếc máy xay điện vừa tiết kiệm thời gian lại làm vừa tăng được năng suất và lượng sản phẩm làm ra. Họ sẽ làm một mẻ lớn cả thể rồi, cất vào tủ đá để bảo quản.

 

Máy xay thịt thiết kế hiện đại

Các loại máy xay thịt hiện nay thường được làm từ các chất liệu như thép không gỉ hoặc là nhôm, cùng với lớp nhựa cao cấp bọc bên ngoài. Tuy nhiên, không phải mua bất kỳ máy xay thịt nào chất liệu này cũng an toàn và chất lượng, vì thế  bạn nên chọn thương hiệu uy tín, cao cấp, đảm bảo được nguồn gốc mặt hàng và đảm bảo an toàn cho gia đình mình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Một chiếc máy xay thịt kiểu dáng thiết kế hiện đại, sang trọng,sẽ luôn được các bà nội trợ yêu thích, lại góp phần là vật trang trí thêm cho không gian phòng bếp của cả gia đình. Một chiếc máy xay thịt thông thường sẽ bao gồm các bộ phận là: lưỡi dao, thố đựng đồ, đế và nắp đậy. Các lưỡi dao nên chọn chất liệu từ inox, hoặc hợp kim không bị gỉ, để độ sắc được duy trì lâu dài. Thố đựng của máy luôn là chất liệu nhựa hoặc thủy tinh, vừa dễ làm sạch lại an toàn cho sức khỏe.

 

Lựa chọn theo công suất

Máy xay thịt gia đình sở hữu công suất càng lớn thì khả năng làm nhỏ thực phẩm của nó càng nhanh chóng và dễ dùng hơn. Các loại máy xay thịt hiện nay thường có công suất khoảng 400W, nhưng nếu có trẻ nhỏ thì nên chọn những chiếc máy có khả năng xay mạnh hơn như 1000W, vì nó sẽ xay thực phẩm cực kì nhanh và nhuyễn mịn, tuy nhiên lại có tiếng ồn lớn và tốn điện hơn.

So với các loại máy xay thịt thì máy xay hoa quả có công suất nhỏ hơn và không tốn điện bằng, vì vậy bạn nên lựa chọn hợp lí theo mục đích sử dụng của gia đình mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách lựa chọn một chiếc máy xay thịt phù hợp với gia đình của mình, để chuẩn bị dần cho dịp Tết nguyên đán đang tới gần.

 

Chưa có câu trả lời nào