Sony trình làng Xperia Z4 Tablet, máy tính bảng mỏng nhất thế giới

Tiếp nối danh hiệu máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất thế giới đã từng đạt được của chiếc Xperia Z2 Tablet, Sony đã mang tới MWC 2015 năm nay mẫu máy tính bảng chống nước Xperia Z4 Tablet mới nhất với độ mỏng chỉ 6,1 mm và nặng chưa đầy 400 gram.

Tại sự kiện công bố, Xperia Z4 Tablet được Sony khẳng định như là mẫu máy tính bảng 10 inch nhẹ và mỏng nhất hiện nay. Ngoài thiết kế vô cùng mảnh khảnh, chỉ có 6,1 mm, máy còn có trọng lượng khá nhẹ chỉ khoảng 389 gram (bản Wi-Fi), 393 gram (bản LTE) tức là nhẹ hơn tới 40 gram so với iPad Air 2 của Apple hiện nay.

Mặc dù sở hữu thiết kế và trọng lượng vô cùng nhẹ nhưng Xperia Z4 Tablet không hề bị cắt gọt cấu hình mà trái lại, máy còn được nâng cấp khá mạnh mẽ về tốc độ xử lý cũng như khả năng hiển thị.

Xperia Z4 Tablet có màn hình LTPS 10,1 inch với độ phân giải 2K (2.560 x 1.600 pixel) cho mật độ điểm ảnh đạt mức khá 299 ppi. Viền máy được Sony cắt gọt khá tinh tế và có cảm nhận giống như phiên bản phóng to khác của chiếc Xperia Z3 Tablet Compact ra mắt cuối năm ngoái.

Bên trong, máy được trang bị chip xử lý 8 nhân 64-bit Snapdragon 810, chip đồ họa Adreno 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32 GB có hỗ trợ mở rộng thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD. 

Xperia Z4 Tablet sử dụng nguồn pin có dung lượng lớn 6.000 mAh, camera phía sau 8MP trong khi camera trước sử dụng cảm biến Exmor RS 5MP với ống kính góc rộng. Ngoài ra, máy cũng được cài đặt sẵn bộ phần mềm chụp ảnh tương tự như trên Xperia Z3. Thêm vào đó, máy đạt chứng chỉ chống nước và bụi IP68 nên có thể chống được nước ở độ sâu 1,5m trong khoảng thời gian 30 phút.

Theo công bố, Xperia Z4 Tablet sẽ hỗ trợ đầy đủ các kết nối trong đó có Wi-Fi, Bluetooth, 3G và 4G LTE. Về phần mềm, máy được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 5.0 Lollipop khi phát hành cùng với đó là nhiều tính năng độc đáo được Sony bổ sung bao gồm: Remote Play cho phép người dùng có thể chơi PS4 trên máy, dịch vụ Xperia Lounge Gold cung cấp những nội dung độc quyền như phim ảnh, chương trình TV và âm nhạc,...

Theo Sony cho biết, Xperia Z4 Tablet sẽ được bán ra trên thị trường bắt đầu từ tháng Sáu năm nay với hai model Wi-Fi và LTE cùng hai màu sắc tùy chọn là đen và trắng cho người dùng lựa chọn. Tuy nhiên, Sony hiện vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức cũng như các thị trường phát hành.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của máy tính bảng Sony Xperia Z4 Tablet và bàn phím rời kèm theo máy:

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Mình rất thích những sản phẩm công nghệ của Sonny nhưng quả thực giá của chúng hơi đắt

Trả lời 8 năm trước
Xperia Z4 được thiết kế lại tập trung hơn vào trải nghiệm người dùng cho cảm giác cầm thoải mái hơn. Màn hình được cải thiện hơn khi hiện thị dưới trời nắng, tuy nhiên việc ảnh hưởng của tình trạng quá nhiệt từ con chip Qualcomm Snapdragon đã làm cho hiệu năng giảm đáng kể, vẫn chưa rõ Sony đã có cách nào để khắc phục nhược điểm này chưa. Nếu muốn mua Xperia Z4 thì bạn có thể tham khảo tại đây: http://www.vatgia.com/home/xperia+z4.spvg