Đánh giá điện thoại Oppo R5?

Ở đây đã bác nào dùng điện thoại Oppo R5 siêu mỏng chưa ạ, cho em một vài đánh giá với. Em thấy chiếc điện thoại này được ca sĩ Tóc Tiên quảng cáo nhìn đẹp quá nên cũng đang muốn mua...

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước

Đánh giá điện thoại Trung Quốc Oppo R5

Oppo R5 chạy chạy hệ điều hành Android với nền tảng Color OS 2.0. Oppo cũng trang bị cho điện thoại siêu mỏng của hãng pin 2.000 mAh với công nghệ sạc siêu tốc VOOC cho phép nạp 75% dung lượng pin trong vòng 30 phút.

Thiết kế

MG-8039-9916-1422443997.jpg

Oppo R5 đang là smartphone mỏng nhất Việt Nam với độ mỏng chỉ 4,85 mm. Máy có thiết kế nguyên khối với phần khung sườn được làm bằng thép không rỉ chỉ mỏng 4 mm, phần khung này được hoàn thiện thủ công sau khi cắt CNC để có chất lượng tốt nhất. Phần khung sườn này được vát cạnh và làm bo tròn nhẹ để giúp cầm không cấn tay nhưng do quá mỏng nên người dùng khó có thể cảm nhận được.

Hai phím bấm cứng của máy là nguồn và âm lượng được bố trí ở cạnh phải. Cạnh trái trơn láng và có khe cắm sim được đặt ớ phía dưới. Do quá mỏng nên máy không được trang bị giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Người dùng sẽ kết nối tai nghe thông qua cổng microUSB ở phía dưới bằng giắc chuyển đi kèm theo máy.

MG-8042-6211-1422443998.jpg

Phần màn hình và nắp lưng hơi nhô lên một chút so với khung máy. Màn hình của máy có thiết kế giống model R3 với màn hình chiếm phần lớn diện tích mặt trước, camera và loa thoại nằm phía trên, phía dưới là 3 phím cơ bản của các máy Android được làm cảm ứng.

Mặt lưng được chia làm 3 phần với hai phần trên dưới làm bằng nhựa và ở giữa là một tấm nhôm. Do quá mỏng nên Oppo sử dụng vật liệu đặc biệt để được gọi là “Cool Element” để làm mát và giúp cho máy hoạt động ổn định hơn.

Camera chính nằm lệch về bên phải và lồi lên nhiều so với thân, với độ mỏng như vậy, việc camera lồi là chuyện phải chấp nhận trên Oppo R5, người dùng có thể tránh việc trầy xước cho camera bằng nắp lưng đi kèm.

Hình ảnh thiết kế Oppo R5

MG-8068-6689-1422443998.jpg

Model smartphone siêu mỏng của Oppo sử dụng màn hình AMOLED kích thước 5,2 inch với độ phân giải Full HD. Việc sử dụng màn hình AMOLED cho model này đầu tiên là để tiết kiệm điện năng tiêu thụ do AMOLED là công nghệ màn hình tiêu thụ ít điện năng nhất hiện nay. Ngoài ra, màn hình AMOLED cũng giúp cho máy mỏng hơn.

Về chất lượng hiển thị, màn hình của R5 có màu sắc tươi nhưng không quá rực rỡ. Độ phân giải Full HD cho hình ảnh sắc nét đồng thời góc nhìn rộng và độ sáng cao giúp dễ dàng sử dụng dưới trời nắng.

Tính năng

MG-8070-6017-1422443998.jpg

Oppo R5 chạy hệ điều hành Color OS 2.0 được xây dựng trên nền tảng Android 4.4 KitKat. Ngoại trừ các ứng dụng của Google, các ứng dụng cơ bản khác như điện thoại, danh bạ, nhắn tin cho tới cài đặt, e-mail... đều đã có phong cách đồ họa và cách bố trí các tính năng kiểu mới, trông đẹp hơn gốc.

Mục cài đặt được chia thành 3 thẻ riêng biệt gồm chung, âm thanh và hiển thị, nên việc tìm và thiết lập các chế độ của điện thoại đơn giản hơn so với Android gốc. Thanh thông báo ở trên cùng được chỉnh sửa lại hoàn toàn so với hệ điều hành gốc của Google, bổ sung thêm thanh cài đặt nhanh linh hoạt có thể dễ dàng mở rộng hay bổ sung thêm các chứng năng tinh chỉnh nhanh.

MG-8052-5542-1422443998.jpg

Theo xu thế hiện nay, R5 được trang bị camera trước độ phân giải 5 megapixel với các tính năng hỗ trợ selfie như chụp bằng giọng nói, hẹn giờ chụp và chỉnh sửa hình ảnh trước khi chụp. Camera sau của máy có độ phân giải 13 megapixel sử dụng cảm biến IMX 214 của Sony. Camera của máy được trang bị công nghệ Pure Image 2.0 và có khả năng lấy nét chỉ trong 0,18 giây. Giao diện chụp hình của Oppo R5 cũng được làm đơn giản và dễ sử dụng hơn với nhiều tuỳ chọn như phơi sáng, chế độ chuyên gia cho phép tuỳ chỉnh EV, WB… và cả chế độ chụp hình với độ phân giải siêu cao lên đến 50 megapixel.

Ảnh chụp thử từ Oppo R5

Thử nghiệm thực tế cho thấy Oppo R5 lấy nét nhanh trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Pure Image 2.0 mới cho chất lượng chụp thiếu sáng tốt hơn người tiền nhiệm. Hình ảnh chụp có chất lượng tốt với độ sắc nét cao tuy nhiên màu sắc hơi rực so với thực tế. Giao diện chụp hình của Oppo R5 cũng được làm đơn giản và dễ sử dụng hơn với nhiều tuỳ chọn từ chụp hình.

Hiệu năng và pin

MG-8047-7329-1422443999.jpg

Oppo R5 sử dụng chip xử lý lõi 8 Snapdragon 615 với 4 nhân tốc độ 1,5 GHz và 4 nhân tốc độ 1 GHz cùng đồ hoạ Adreno 405, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16 GB không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Cấu hình của máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng thông thường hiện nay từ lướt web, Facebook đến các game phổ thông. Các game cần đồ hoạ mạnh máy vẫn chạy tốt nhưng xảy ra trường hợp hơi chậm ở các cảnh có nhiều chi tiết hay thời gian load game chậm hơn tuy nhiên trường hợp nóng máy và bung ứng dụng thì không có nhờ công nghệ tản nhiệt mới của Oppo.

Oppo R5 chỉ được trang bị pin dung lượng 2.000 mAh do kích thước của máy quá mỏng. Tuy nhiên, máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của những người dùng phổ thông trong một ngày. Còn với người dùng cần kết nối 3G, Wi-Fi nhiều để lướt web, Facebook hay chụp hình chơi game nhiều thì máy chỉ có thể trụ được nửa ngày. Để bù lại cho nhược điểm này thì Oppo trang bị cho R5 công nghệ sạc nhanh VOOC cho phép sạc 75% dung lượng pin chỉ trong 30 phút giúp cho người dùng không phải lo ngại về vấn đề pin của máy.

Hà Minh Hằng
Hà Minh Hằng
Trả lời 8 năm trước

Chưa bao giờ đánh giá cao điện thoại của Tàu. Nhất là bọn chuyên fake như Oppo.

Ha Chien
Ha Chien
Trả lời 8 năm trước
Oppo R5 vì quá mỏng nên rất dễ bị rơi nhé bạn, khuyên bạn đừng nên mua