Có nên mua điện thoại Wiko Pulp FAB không?

Có nên mua điện thoại Wiko Pulp FAB không nhỉ, mình đang định dùng tiền thưởng tết để mua điện thoại này, các bạn tư vấn cho mình với...

Trả lời 8 năm trước
Về phần cứng, Wiko Pulp FAB trang bị bộ xử lý 8 nhân MediaTek MT6592M xung nhịp 1,4GHz, màn hình 5,5 inch độ phân giải HD (1.280x720 pixel), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB, khe cắm thẻ microSD, 2 khay SIM, camera chính 13MP kèm đèn flash LED, camera selfie 5MP, pin dung lượng 2.820mAh và chạy Android 5.1.


Wiko Pulp FAB.
Hiện tại, Wiko Pulp FAB có giá bán ở mức 3,69 triệu đồng cho cả 2 tùy chọn màu sắc là đen và trắng. Trọn bộ sản phẩm ngoài những phụ kiện thiết yếu như tài liệu hướng dẫn sử dụng, bộ sạc, adaptor còn có thêm tai nghe và bộ chuyển đổi SIM.
Trả lời 8 năm trước
Có mặt tại Test Lab là mẫu Wiko Pulp FAB màu đen tuyền trông cứng cáp và sang trọng nhờ thiết kế mặt lưng vân da với điểm nhấn là chi tiết đường viền chạy dọc thân máy giả kim sáng bóng. Tựa như mẫu smartphone Wiko Ridge từng thử nghiệm, Wiko Pulp FAB cũng cho phép tháo rời nắp lưng để thao tác với 2 khay SIM, khe cắm thẻ microSD và thay pin (rời) khi cần thiết.

Có thể nói, ngoại thất của Wiko Pulp FAB không thể chê so với tầm giá. Bố trí các nút chức năng cơ bản (nguồn/khóa màn hình và dãy phím điều tiết âm lượng) cũng khá hợp lý. Loa ngoài tuy cũng được bố trí ở mặt sau nhưng khá rõ tiếng và không bị tác động nhiều bởi hiện tượng dôi âm khi đặt máy trên mặt bàn do nhà sản xuất đã khéo léo trong việc nâng khe thoát âm lên một khoảng nhỏ.
Trả lời 8 năm trước
Tiếc là Wiko Pulp FAB không hỗ trợ thay nóng thẻ nhớ và 2 khay SIM nên người dùng buộc phải tắt máy và tháo rời pin khỏi thân máy mỗi khi cần thao tác.

Tuy thuộc phân khúc phổ thông, nhưng thực tế sử dụng và kết quả đánh giá chất lượng hiển thị cho thấy Wiko Pulp FAB đủ sức đánh bại những đối thủ cùng đẳng cấp. Cụ thể, màn hình 5,5 inch trên Wiko Pulp FAB có độ sáng cao, thừa sức đảm bảo chất lượng hiển thị khi sử dụng ngoài trời. Nhờ thiết kế rút gọn tối đa khoảng cách giữa panel màn hình với mặt kính bên ngoài, nên Wiko Pulp FAB cũng cho góc quan sát rộng và trông “liền lạc” hơn hẳn một số sản phẩm giá rẻ từng tham gia thử nghiệm.
Trả lời 8 năm trước
Chất lượng màu sắc của màn hình 5,5 inch này cũng trông khá đãi mắt và gần như chênh lệch không đáng kể so với khi xem lại hình ảnh trên màn hình đã được chuẩn màu. Tuy nhiên, nếu dựa vào những số liệu thử nghiệm, Wiko Pulp FAB thực chất vẫn gặp chút hạn chế trong việc thể hiện sắc đen và thiết lập độ sáng tự động mặc nhiên luôn cho hình ảnh trên màn hình 5,5 inch này sáng hơn chút đỉnh so với thực tế. Dẫu vậy, những nhược điểm này không đủ khiến Wiko Pulp FAB bị trừ điểm vì hầu hết smartphone trong tầm giá đều có những giới hạn nhất định và những ưu điểm của màn hình 5,5 inch trên Wiko Pulp FAB cũng đóng góp đáng kể trong việc gỡ điểm trừ của Test Lab về chất lượng hiển thị tổng thể.

Như đã đề cập, nội lực của Wiko Pulp FAB được hình thành từ bộ xử lý 8 nhân, đồ họa Mali 450 MP tích hợp và RAM 2GB. Cấu hình này thực chất cũng có thể xếp ngang hàng với mẫu Wiko Ridge từng ghé thăm Test Lab trước đây. Nếu so với mẫu HTC Desire 620G, Wiko Pulp FAB tuy cùng sử dụng một mẫu SoC nhưng lại hấp dẫn hơn vì sở hữu RAM và bộ nhớ trong dung lượng gấp đôi.
Trả lời 8 năm trước
Thực tế sử dụng cho thấy Wiko Pulp FAB trong một số phép thử cho kết quả cao hơn hẳn người anh em Wiko Ridge. Đơn cử, trong phép thử hiệu năng tổng thể PCMark, Wiko Pulp FAB ghi được 3.034 điểm, chênh lệch hơn 900 điểm so với mẫu Wiko Ridge vốn chỉ dừng lại ở mức 2.123 điểm. Điểm số hiệu năng tổng thể của Wiko Pulp FAB cũng bỏ xa mẫu HTC Desire 620G vốn chỉ ghi được 2.314 điểm trong lần thử nghiệm trước đây. Riêng trong phép thử hiệu năng đồ họa IceStorm Extreme, Wiko Pulp FAB lại nhún nhường hơn chút đỉnh khi chỉ ghi 4.394 điểm, thấp hơn mức 4.514 mà mẫu Wiko Ridge đạt được.

Tuy nhiên, điểm số cũng chỉ là điểm số. Như Test Lab từng đề cập trước đây, bộ xử lý trên Wiko Pulp FAB dù trang bị 8 nhân xử lý có tốc độ nghe khá hấp dẫn, nhưng hiệu năng của nhân Cortex-A7 cơ bản chỉ tốt cho những tác vụ như duyệt web, giải trí với phim ảnh trực tuyến, cập nhật thông tin trên mạng xã hội và liên lạc thường ngày. Sức mạnh của GPU ARM Mali-450 MP trên lý thuyết vẫn phải xếp sau nhân đồ họa Adreno 320. Mali-450 MP mặc nhiên cũng không hỗ trợ OpenGL ES 3.0 nên lẽ đương nhiên người dùng sẽ không thể có được những trải nghiệm mượt mà khi chơi những game đòi hỏi phần cứng hỗ trợ tính năng này.