720.000Đ cho một chiếc Nokia 150 Dual SIM với thiết kế đẹp và cứng cáp?

Nokia 150 chính thức lên kệ với mức giá rẻ chỉ 720.000đ, máy có độ hoàn thiện tốt, gọn nhẹ và đẹp. Đối với những bạn quan tâm Nokia thì đây là chiếc điện thoại có nhiều thú vị, đánh dấu sự trở lại của hãng Phần Lan sau một thời gian dài vắng bóng trên thị trường điện thoại. Nhưng Nokia sẽ không trực tiếp sản xuất điện thoại như trước kia nữa, mà hãng nhượng quyền cho công ty HMD Global Oy phát triển và sản xuất.



Nokia 150 vẫn có cách đóng gói quen thuộc như các máy phổ thông gần đây, trên hộp có hình chiếc điện thoại với đồng hồ hiển thị 1:50, cho bạn biết đây là chiếc Nokia 150


Máy được sản xuất ở VN tại nhà máy ở Bắc Ninh


Máy được sản xuất ngày 14/01/17 bởi HMD Global


Cảm giác khui hộp máy còn nguyên seal rất kích thích các bạn ạ, sướng lắm luôn :D


Đi theo bộ sản phẩm gồm có pin, sạc, tai nghe và sách hướng dẫn


Đây là nhân vật chính, chiếc Nokia 150, máy sẽ có 2 màu là trắng và đen. Mình thích nhất màu trắng nhìn rất đẹp. Nhưng màu trắng sẽ dễ bám bẩn hơn so với màu đen.


Máy mình mua chia sẻ trong bài này màu trắng, bên cạnh đó mình có mượn nhanh ở cửa hàng máy màu đen chụp vài tấm để các bạn dễ hình dung hơn. Riêng bạn sẽ thích máy màu trắng hay đen.
Về thiết kế và tính năng thì Nokia 150 và Nokia 216 tương đồng nhau, nhưng Nokia 150 có mức giá rẻ hơn 720.000đ so với 820.000đ trên Nokia 216. Nếu Nokia 216 là chiếc điện thoại phổ thông sau cùng do Microsoft sản xuất sau thương vụ với Nokia trước đây, thì Nokia 150 đánh dấu sự trở lại thị trường di động của huyền thoại Nokia thông qua việc nhượng quyền cho hãng HMD Global Oy.


Tuy có cùng thiết kế như Nokia 216 nhưng Nokia 150 có mức giá rẻ hơn vì máy bỏ đi đèn Flash trợ sáng và camera VGA phía trước, nên giá thành sản phẩm hấp dẫn hơn. Vì khi mua điện thoại nghe gọi người dùng quan tâm nhiều hơn là mức giá rẻ, còn việc trang bị camera VGA phía trước theo mình không quan trọng lắm.


Máy trang bị màn hình 2,4". Phía trên là logo Nokia và loa thoại. Máy chạy trên nền tảng Nokia Series 30+


Máy thiết kế thon gọn, nhẹ, cảm giác cầm trên tay sử dụng khá thích


Máy sử dụng bàn phím truyền thống T9 quen thuộc trên các dòng máy phổ thông. Bàn phím cũng là điểm cộng trên Nokia 150, phím bấm mềm cho cảm giác bấm thoải mái, độ nẩy phím tốt. Các góc máy bo trò mềm mại nên trong quá trình sử dụng thoải mái không gây cảm giác cấn tay.


Cạnh phải máy


Cạnh trái máy


Dưới máy ở giữa có một rãnh nhỏ là vị trí để tháo lắp nắp pin phía sau


Trên đỉnh máy là cổng sạc Micro USB và cổng tai nghe 3.5mm


Tuy máy thuộc phân khúc phổ thông nghe gọi nhưng vẫn được trang bị camera VGA cùng đèn flash trợ sáng và đây cũng là đèn pin sử dụng rất hữu ích trong tối. Kế bên là dải loa ngoài với nhiều ô nhỏ. Thử nghiệm nghe gọi thực tế có mở loa ngoài thì âm thanh phát ra khá to và rõ.


Việc tháo lắp nắp pin phía sau máy khá dễ và nhanh


Bên cạnh ngoài hộp máy thì bên trong là điểm thứ hai để nhận ra sản phẩm này được sản xuất bởi HMD Global và sản xuất ở VN


Phía trên vẫn là logo Microsoft, camera VGA cùng đèn flash. Máy hỗ trợ 2 sim (sim thường). Khi mua máy còn được tặng kèm thẻ nhớ Micro SD 8GB, bên cạnh đó bạn có thể nâng cấp lên đến 32GB.


Nokia 150 sử dụng pin BL-5C dung lượng 1020mAh, với điện thoại chủ yếu nghe gọi nên với mức pin này thời gian dùng khá thoải mái, thực tế hơn thì sau khi dùng mình sẽ chia sẻ cụ thể thêm.


Đi kèm máy còn có tai nghe loại thường, việc tặng kèm một chiếc tai nghe cũng khá hữu ích để các bạn kết nối nghe Radio. Mình cũng rất thích và hay nghe Radio trên điện thoại vì có nhiều chương trình hay.


Máy trang bị cục sạc dây liền, loại thường. Để ý thì trên sạc cũng như tai nghe hay bên trong thân máy vẫn còn dòng chữ và logo Microsoft.


Cũng giống như trước đây sau thương vụ giữa Nokia và Microsoft thông qua thì khi mua máy mới bạn cũng sẻ nhận được tờ giấy nhỏ trong hộp để thông báo cho bạn biết sản phẩm mới này thuộc Microsoft sản xuất. Còn tờ giấy này thì thông báo cho bạn biết máy thuộc công ty HMD Global sản xuất , họ đã mua lại mảng điện thoại phổ thông từ Microsoft Mobile Oy... Nhiều bạn sẽ thắc mắc vì sao trên sản phẩm hay phụ kiện vẫn còn in logo Microsoft. Theo mình nghĩ thì có thể tạm thời sau khi tiếp nhận thì lượng phụ kiện mới do Microsoft sản xuất trước đó vẫn còn nên HMD vẫn dùng tiếp cho các sản phẩm mới của mình. Có thể từ những đợt hàng mới về sau sẽ không còn dòng chữ Microsoft nữa mà thay vào đó là Nokia hoặc HMD Global.


Một số phần mềm cài sẵn trên máy


Nokia 150 vẫn được cài sẵn 2 tựa game huyền thoại: Nitro Racing và Snake Xenzia. Tuy dùng smartphone quen rồi, nhưng trở về chơi lại những tựa game này trên Nokia 150 cũng rất phấn khích và vui, bao nhiêu kỉ niềm ngày nào chợt ùa về... :(
Chưa có câu trả lời nào