90% người dùng smartphone chưa muốn lên đời máy?

Mùa lễ Tết đến gần cũng là lúc nhiều người quyết định sắm ho bản thân một chiếc smartphone mới. Tuy nhiên, 90% người được hỏi về vấn đề này lại cho rằng họ sẽ tiếp tục gắn bó với chiếc điện thoại hiện tại của mình.

Xu hướng trái ngược với mọi năm

Theo cuộc khảo sát của công ty Puls chuyên về dịch vụ di động thì có đến 9/10 người không có ý định sắm máy mới mà se tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại hiện tại. Điều này khá trái ngược với xu hướng sắm đồ mới cho mùa Lễ tết của những năm trước đây.

Cũng trong cuộc khảo sát này thì có tới hơn ⅓ số người được hỏi cho rằng họ chưa hài lòng với thời lượng pin của smartphone hiện tại. Tuy nhiên, họ vẫn chưa quá vội vàng quyết định lên đời máy trong mùa Tết này.

Giá smartphone quá cao khiến người tiêu dùng lo ngại

Với việc giá của các chiếc smartphone đời mới ngày càng tăng cao, người dùng cân nhắc hơn trong việc mua một chiếc máy mới. Mặc dù có những tính năng mới vô cùng tiện dụng như màn hình tràn cạnh, tỷ lệ màn hình 18:9 hay công nghệ nhận diện khuôn mặt,... nhưng đa phần người dùng vẫn quyết định chọn việc thay pin mới để giảm thiểu chi phí. Công ty Puls cũng cho biết thêm rằng pin của một chiếc điện thoại di động thường bắt đầu giảm hiệu suất sau 18-24 tháng hoạt động.

Nếu kết quả của cuộc khảo sát của Puls là chính xác thì những flagships đời mới như iPhone X hay Samsung Galaxy Note 8 có lẽ sẽ không được quá ưa chuộng trong mùa Lễ tết này mặc cho các nỗ lực khuyến mãi trong ngày Black Friday để thu hút khách hàng.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để đưa ra quyết định mua sắm cho mình. Hãy tiếp tục theo dõi vatgia.com để có được những thông tin mới cũng như mua được mặt hàng chất lượng cao nhất nhé.

 

Chưa có câu trả lời nào