So sánh Sony Xperia XZ2 và iPhone X

Trong 1 sự kiện mới đây, chiếc điện thoại Sony XZ2 với thiết kế hoàn toàn mới đã được Sony giới thiệu. Đây được cho là chiếc smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất trong giới Android.

Được biết, smartphone này thuộc dòng điện thoại cao cấp, và đương nhiên sẽ có mức giá cao. Có thể nói chiếc điện thoại này sở hữu thiết kế vượt bậc của Sony, tinh tế và sang trọng hơn.

2 lớp kính cong Corning’s Gorilla Glass 5 và khung kim loại chắc chắn được Sony trang bị cho XZ2. Màu sắc của điện thoại nhìn cũng nhẹ nhàng và tinh tế, có thể che đi dấu vân tay đáng kể. Tuy nhiên, điện thoại lại được cho là khá dày với 0,44 inch.

Điểm giống nhau của XZ2 và iPhone X là cả 2 đều có 1 khung kim loại ở giữa và mặt trước và mặt sau đều là kính. Tuy nhiên, iPhone X nhỏ gọn hơn, dễ bỏ túi hơn nhờ mặt sau phẳng trong khi XZ2 có lưng cong thì lại dễ cầm trong tay hơn.

Thêm điểm giống nhau nữa giữa 2 thiết bị này đó là không có jack cắm tai nghe và đều có khả năng chống nước.

Màn hình LCD được dùng cho XZ2 trong khi iPhone X dùng màn hình OLED. Màn hình OLED có màu đen sâu hơn và độ tương phản rộng và sống động hơn. Tuy màn hình LCD có chút thua OLED nhưng lại có 1 điểm cộng là không bị cháy điểm ảnh.

Xét đến camera thì iPhone X đang thua XZ 2 khi mà chiếc smartphone của Sony sở hữu khả năng quay video HDR và siêu slomotion . Camera sau của XZ2 là 19MP còn của iPhone X là 12MP. Tuy cả 2 đều hỗ trợ khả năng quay 4K nhưng chỉ XZ2 mới có thể quay được video HDR.

Về thời lượng pin, iPhone X có viên pin 2716mAh còn của XZ2 mới là 3180mAh.

Về giá thành thì giá khởi điểm của XZ2 sẽ không đắt như iPhone X mà chỉ tầm $800USD  và sẽ chỉ được bán ra trong quý 2 năm 2018.

Bạn thấy Sony XZ2 mới này thế nào? Cũng là 1 đối thủ đáng gờm của iPhone X đấy nhỉ?

Chưa có câu trả lời nào