Nên mua Oppo Youth F5 hay Huawei Nova 2i?

Với mức giá tầm trung, Oppo F5 Youth (6,2 triệu đồng) và Huawei Nova 2i (6 triệu đồng) đang là các lựa chọn rất tốt cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, không ít người đang phân vân không biết nên mua loại nào, vì giá của 2 dòng máy này không chênh lệch nhau nhiều. Hãy cùng chúng tôi phân tích xem 2 dòng này có gì khác biệt?

Thiết kế:

Huawei Nova 2i được thiết kế theo phong cách khá sang trọng, vỏ của nó làm từ kim loại nguyên khối, các chi tiết khác được thiết kế cũng rất liền mạch mang lại cảm giác rất cao cấp và đắt tiền, dù dòng máy này chỉ ở mức giá tầm trung. Mặt lưng của nó khá phẳng, bề mặt khá mịn mang, khi cầm rất êm tay. Tuy nhiên, điểm trừ ở đây nằm ở cụm camera lồi ở mặt lưng máy, đôi khi cũng dễ trầy kính gây hỏng hóc. Điểm này có thể khắc phục bằng cách sử dụng ốp lưng.

Bên cạnh đó, mặt trước của Nova 2i được thiết kế màn hình viền mỏng 18:9 tương tự các mẫu điện thoại cao cấp như Galaxy S8/S8+, Galaxy Note 8, LG V30. Nova 2i trông khá là nhỏ gọn, chỉ tương đương điện thoại 5.5 inch, 16:9 dù nó sở hữu màn hình 6 inch.

Về Oppo F5 Youth, nó được thiết kế nguyên khối, mặt lưng vát cong tạo cảm giác rất ôm tay khi cầm, góc cạnh rất mềm mại, nên khi bạn chỉ sử dụng bằng một tay vẫn có cảm giác ôm tay rất tuyệt. Ngoài ra, mặt lưng của dòng máy này được làm từ nhựa trông rất giống làm bằng kim loại. Tuy nhiên, nhược điểm chính là vỏ nhựa dễ trầy, và cách khắc phục cho điều này là sử dụng ốp lưng.

Dải thu phát sóng của F5 lại được di chuyển lên cạnh đỉnh đáy, mang lại cho người dùng cảm giác liền mạch hơn cho mặt lưng. Camera đơn của dòng máy này lồi ra, cũng chính là một điểm trừ như Nova 2i.

Cảm biến vân tay trên cả 2 dòng smartphone này đều nằm ở mặt lưng, có thể nhận diện rất nhanh và có thể nhận diện khuôn mặt rất hiện đại.

Màn hình:

Cả Oppo F5 Youth và Huawei Nova 2i đều có màn hình 6 inch, IPS, độ phân giải Full HD+, với tỉ lệ tỷ lệ 18:9. Màn hình của cả 2 không chỉ sắc nét, giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm giải trí khó quên. Độ sáng và góc nhìn có thể sử dụng tốt ở nhiều điều kiện khác nhau, thậm chí ở dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

Màu sắc và độ tương phản trên màn hình của của cả 2 nhờ sử dụng tấm nền IPS, do đó trông chân thực hơn so với các dòng máy dùng tấm nền AMOLED.

Hiệu năng:

Nova 2i sở hữu bộ RAM lớn hơn F5 Youth rất nhiều, cho người dùng những trải nghiệm đa nhiệm tốt hơn, người dùng cũng có thể cài đặt nhiều ứng dụng hơn, lưu trữ nhiều thứ cho bản thân và chụp được nhiều ảnh hơn nhờ bộ nhớ lớn. Mặc dù cả hai đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng rất hiện đại.

Dù trải nghiệm thực tế giữa hai dòng máy không khác nhau là bao nhiêu, tuy nhiên Oppo F5 Youth vẫn cao điểm hơn Nova 2i trong các bài đánh giá hiệu năng tổng thể của AnTuTu.

Camera:

Huawei Nova 2i có tới 4 camera, gồm 2 camera trước và 2 camera sau. Trong đó, 1 camera chính có độ phân giải cao hơn có chức năng thu nhận hình ảnh, còn camera còn lại có độ phân giải thấp hơn, có chức năng thu nhận độ sâu trường của ảnh, có khả năng xóa phông.

Camera kép sau của Huawei Nova 2i gồm 1 camera chính (16MP) và 1 camera phụ (2MP), có thể xóa phông và chụp chân dung kết hợp chế độ làm đẹp. Còn ở mặt trước của Nova 2i, cụm camera kép bao gồm 1 camera chính (13MP), 1 camera phụ (2MP)

Oppo F5 Youth sở hữu camera đơn phía trước 16MP, nhấn mạnh khả năng selfie của nó, hơn nữa còn có thể nhận diện màu da, giới tính, do đó có thể làm đẹp riêng biệt cho từng người, giúp bạn có những thước ảnh tuyệt đẹp. Còn camera sau của F5 Youth (13MP) có thể cho ra những ảnh chất lượng khá tốt trong phân khúc tầm trung. Trong điều kiện đủ ánh sáng, camera chính có khả năng bắt nét rất nhanh, độ chi tiết cao, màu sắc trung thực rất bắt mắt.

Pin:

Pin của Huawei Nova 2i có dung lượng 3.340 mAh, cao hơn Oppo F5 Youth một chút (3.200 mAh), nhưng cả hai đều có thể sử dụng trọn 1 ngày khi bạn dùng nó để lướt web, truy cập mạng xã hội, chơi game nhẹ nhàng.

Nhìn chung, Huawei Nova 2i và Oppo F5 Youth có khá nhiều điểm chung đáng chú ý. Tuy nhiên, trải nghiệm chụp hình sẽ giúp người tiêu dùng nhận ra rõ ràng nhất sự khác nhau của 2 dòng máy; và Nova 2i với 4 camera riêng biệt có thể sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn.

Chưa có câu trả lời nào