Bao lâu nên đại tu xe máy?

Xin hỏi với những xe được thay nhớt, bảo dưỡng theo số km đi được thì sau bao lâu nên làm lại máy

Trả lời 8 năm trước
Xe tôi chạy 100 ngàn cây số vẫn chưa phải đại tu máy ngoại trừ làm lại như sau: - Xoáy xú páp và đóng nòng xú páp ( đầu bò) - Làm lại thay bố nồi ( bộ ly hợp ) - thay niền xe ( mục phía trong) Thay nhớt đúng hạn kỳ và đổ xăng A95 sau thời gian 3 năm đầu sử dụng , thường xuyên hàng tháng kiểm tra nhông xích ,lốp xe ( độ căng và hao mòn) cách bảo dưỡng tốt nhất ... Xe tôi đã qua 7 năm sử dụng và hoạt động cao độ mỗi ngày không dưới 50km
Trả lời 8 năm trước
theo kinh nghiệm riêng của e (đối với xe máy của nhật ) thì quan trọng nhất là ở điều kiện sử dụng , nếu thay nhớt đúng kỳ hạn, chạy xe bình thường thì chắc cũng không cần phải làm lại máy đâu !!!
Trả lời 8 năm trước
Tôi đang dùng chiếc Honda Dream Thai đời 93 , số km đã chạy hơn 100.000km và đã tua về số km đã đi O mà không hề đụng đến động cơ máy ngoại trừ thay một số linh kiện như: bố thắng, săm lốp , bộ nhông sên đĩa. Tôi nghĩ tùy loại xe và nếu biết cách bảo dưởng tốt cho xe thì thời gian để đại tu máy cho chiếc dream Thai này phải trên 25 năm.
Trả lời 8 năm trước
Theo tôi thứ nhất : Tuỳ vào từng hãng xe (tốt ,xấu). Thứ 2 : Bền hay không bền do người sủ dụng Thứ 3 : Phải thường xuyên bảo dưỡng thay dầu và một số phụ tùng khác nếu hỏng Thứ 4 : Khi nào thấy máy chảy dầu, máy nổ ra khói đen , máy kêu, .....thì làm lại máy (tốt nhất nhờ ai biết về xe máy thì bảo người ta xem cho mang ra thợ , thợ phán lung tung lắm mà thay phải ở đó luân không sẽ bị thịt đồ)
Trả lời 8 năm trước
Nếu động cơ hoạt động bình thường, không phát hiện tiếng kêu lạ hoặc giảm công suất thì không cần đại tu máy. Trong những lần thay nhớt định kỳ nên yêu cầu thợ máy kiểm tra động cơ. Thay nhớt thường xuyên giúp động cơ hoạt động tốt không cần đại tu, đối với xe gắn máy thì nên thay nhớt sau khi chạy khoản 1.000 km là được.