Tại sao vòng tua động cơ tăng giảm liên tục khi về 'Mo'?

Tôi đi Ford Focus 4 cửa số sàn đời 2009, chạy 24.000 km. Khi xe có đà, tôi trả về N để trôi, vòng tua động cơ tăng giảm liên tục trong khoảng 600 - 1.400 vòng/phút kèm theo tiếng cọc, cọc nhưng không chết máy

Nếu tôi vào số thì hiện tượng trên lại hết. Đặc biệt xe chỉ thi thoảng mới bị. Mong diễn đàn giải thích giùm nguyên nhân và cách sửa chữa.

Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời 8 năm trước
Bạn xem lại bạn có bật điều hòa không ? Nếu bạn bật điều hòa thì khi chạy số vòng quay của động cơ là 1200-1400. Nhưng khi điều hòa ngắt thì số vòng quay chỉ là 600-700. Bạn thử tắt điều hòa đi rồi kiểm tra lại xem có bị nữa ko. Chả bao giờ bị luôn
Trả lời 8 năm trước
Lỗi này giống xe em (Focus AT) khi bướm ga bị bẩn. Nếu có thể tự xem thì bác mở ra xem và mua dung dịch rửa chế hoà khí Pyramid về xịt vào đó. Lưu ý xịt cả vào 2 chốt quay để bướm ga không bị két.
Trả lời 8 năm trước
Tôi cũng đang dùng xe Ford Focus, cũng đã từng bị như vậy. Hiện tượng này là xe bạn đã đi quá 20.000 km, van không tải bị két bẩn đã đến kỳ phải vệ sinh lại. Bạn nên đưa xe bến trạm dịch vụ của Ford để làm vệ sinh van không tải và các mục bảo dưỡng khác.Chúc bạn an toàn trên mọi nẻo đường.
Trả lời 8 năm trước
Bạn kiểm tra lại van không tải. Xe tôi bị như vậy tôi thay van không tải hết ngay
Trả lời 8 năm trước
Nhiều khả năng xe của bác bị bẩn van không tải. Tuy nhiên, chẩn đoán bệnh thì phải xem, nghe, sờ, chứ hỏi đáp thế này sợ không chính xác. Tốt nhất bác nên đưa xe đến kiểm tra tạ đại lý Ford.