Xe hybrid của Mercedes-Benz được trang bị sạc không dây vào năm 2018

Theo Neowin, Mercedes-Benz muốn tránh cho chủ xe khỏi sự bất tiện và rắc rối bằng cách giới thiệu hệ thống sạc không dây đầu tiên của hãng vào năm 2018. Công nghệ mới này sẽ xuất hiện lần đầu trong một số phiên bản xe hybrid của Mercedes-Benz trong năm tới.

Với việc Tesla 3 chuẩn bị có mặt rộng rãi trên thị trường và hầu hết các nhà sản xuất xe đều đã tham gia vào thị trường xe điện, Mercedes dĩ nhiên không muốn bị tụt hậu phía sau. Hệ thống sạc xe điện không dây của Mercedes (WEVC) được dựa trên tính năng cảm ứng từ tính cộng hưởng - tương tự như công nghệ hiện tại được sử dụng để sạc điện thoại thông minh không dây. Bộ sạc không dây này được phát triển với sự hợp tác của Qualcomm Halo – một bộ phận của Qualcomm.

Ban đầu, công nghệ này sẽ không được bán kèm theo các xe hơi mới, thay vào đó nó sẽ là một tính năng tùy chọn mà khách hàng phải trả tiền thêm nếu muốn có. Theo Ola Källenius, Thành viên Hội đồng Quản trị chịu trách nhiệm Nhóm nghiên cứu và phát triển của Mercedes-Benz thì đây là một thỏa hiệp mà người dùng phải chấp nhận để được tiếp cận các công nghệ tiên phong. Ông cũng cho rằng đây là một công nghệ khá đắt.

Mục tiêu của dự án này là cung cấp cho mọi người một giải pháp thuận tiện hơn và "không bị ràng buộc bởi dây" để sạc cho những chiếc xe hybrid của họ (xe lai có 2 hệ thống xử lí năng lượng). Với công nghệ này, công ty hy vọng rằng bạn sẽ không còn tốn thời gian để cắm vào một cánh tay robot hay bộ sạc trong ổ cắm của xe. Tất cả những gì bạn cần làm là lái xe của mình vào phạm vi của trạm sạc để nạp năng lượng.

Hệ thống mới này vẫn có một nhược điểm (ít nhất là trong giai đoạn đầu), đó là việc sạc bị giới hạn ở 3,6 kW thay vì 11 kW như với bộ sạc có dây nhanh nhất của Mercedes hiện nay. Điều này có nghĩa là việc sạc sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng Mercedes nghĩ rằng sự tiện lợi mà bạn có được sẽ bù đắp cho điều này. Khi những chiếc xe điện ngày càng trở nên phổ biến và những trải nghiệm công nghệ có liên quan leo thang từng ngày, chúng ta hy vọng sẽ có thêm nhiều tính năng như thế này trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp ô tô.

 

Chưa có câu trả lời nào