Có gì thú vị ở G-Vectoring của Mazda?

Kể từ khi được ứng dụng trên các dòng xe Mazda đời mới, công nghệ G-Vectoring đã trở nên cần thiết với những người đã từng trải nghiệm nó.

Hệ thống GVC lần đầu được giới thiệu trên các mẫu xe Mazda 3 và Mazda 6 Facelit vào giữa năm nay và theo dự tính hệ thống này sẽ được trang bị cho các sản phẩm thế hệ tiếp theo của Mazda.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống này là khi người lái tác động một lực xoay vào vô lăng thì ngay lập tức hệ thống sẽ điều khiển momen xoắn đầu ra của cộng cơ. Khi bạn vào cua, hệ thống sẽ cắt giảm momen xoắn, khi bạn thoát cua, hệ thống sẽ tự động bù ga. Điều này giúp xe hoạt động mượt mà và ổn định hơn.

Hệ thống GVC hoạt động vào 3 thông số đặc trưng như vận tốc xe, vị trí chân ga và góc đánh vô lăng. Với bất kì một thao tác nào hệ thống cũng có phản ứng tức thì dù chỉ trong khoảng thời gian 50 mili giây.

Mức độ thay đổi gia tốc tối đa mà hệ thống có thể can thiệp là khoảng 0.05g, tức 0,5m/s2- một con số mà người sử dụng bình thường không thể cảm nhận được. Điều này được Mazda coi như 1 phép màu.

Hiểu đơn giản thì hệ thống này tác động vào hệ thống phanh khi xe vào cua và giúp kiểm soát tốc độ quay của từng xe từ đó giúp cân bằng và ổn định thân xe hơn.

Hệ thống này còn tác động trong mọi dãy tốc độ, mọi tình huống vận hình chứ không phải chỉ riêng tại các vận tốc cao như các hệ thống kiểm soát momen khác.

G-Vectoring Control đã cho thấy được khả năng nghiên cứu và sáng tạo rất đậm chấm Mazda. Đây là hệ thống duy nhất, là niềm tự hào của hãng xe này. Mazda quả thực là một hãng xe rất thú vị.

Chưa có câu trả lời nào