Mua phụ tùng máy bơm hơi bạn cần lưu ý những gì? 

Bất kỳ dòng máy công nghiệp nào cũng vậy, thời gian sử dụng không tránh khỏi được sự xuống cấp, hỏng hóc, với các loại máy bơm hơi cao áp cũng vậy. Chính vì thế mà khi máy đến thời gian bảo dưỡng, bạn cần chú ý tới phụ tùng máy và lựa chọn thay thế.

Bạn đã hiểu gì về phụ tùng của máy bơm hơi và những phụ kiện nào cần thiết để thay thế? dưới đây là một số các thông tin các bạn hãy cùng tìm hiểu

 

 

Đặc điểm chung của các loại phụ tùng dùng cho máy bơm khí nén

Các loại phụ tùng thường được dùng cho máy bơm khí nén sẽ được chia làm 2 loại chính : 

Loại phụ tùng tiêu hao

Loại phụ tùng này bao gồm: lọc dầu; lọc tách dầu; lọc khí; các loại máy nén khí; tấm lọc khí đầu vào; tấm lọc khí tủ điện; bộ phận van xả,...Đối với các bộ phận này khi tiến hành bảo dưỡng bạn cần nhớ tới số giờ chạy của mỗi phụ tùng, điều này giúp bạn có thể xác định được thời điểm cần thay thế phụ tùng tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Loại phụ tùng máy: Đối với loại phụ tùng này thì hỏng đến đâu sẽ tiến hành sửa chữa ở đấy. Ngoài ra, đối với một số máy nén trục vít hay dạng máy nén piston rất dễ hỏng nên cũng cần phải sẵn có để thay thế khi cần thiết. Những phụ tùng này bao gồm: cảm biến nhiệt độ, bộ phận cảm biến áp suất; đường ống dầu; van điện tử; bộ kit van cửa nạp, công tắc áp suất, van hằng nhiệt dầu.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý tới thời gian thay thế phụ tùng máy xịt hơi công nghiệp

Thông thường thời gian thay thế trung bình với bộ phận lọc dầu là 2000 - 4000h

Bộ phận lọc khí và lọc tách dầu là 4000 -8000h

Thay thế dầu làm mát 2000h đối với dầu gốc khoáng và 8000 - 16000h đối với dầu gốc tổng hợp

Với phụ tùng máy thì bộ phận van điện tử và bộ phận van xả nước tự động cần phải thay sau khoảng 8000-16000h

Bộ phận gioăng phớt và ống dầu là 16000 -24000h

Bộ phận dầu là 16000-24000h

Bộ phận cụm bi đầu nén là 20000-24000h

Thêm nữa việc lựa chọn địa chỉ cung cấp và thay thế phụ tùng máy hơi khí nén cũng rất quan trọng, bạn cần tìm những địa chỉ uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp để tiến hành bảo trì cho những thiết bị này.

Trên đây là một vài chi tiết vatgia.com giới thiệu hi vọng sẽ giúp bạn có thể nắm được thời gian cần thay thế phụ tùng cho máy bơm hơi công nghiệp và cách chọn lựa phụ tùng phù hợp cần thay thế. Chúc các bạn luôn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào