Bao lâu thì nên thay lõi lọc nước 1 lần?

Nhà mình có một chiếc máy lọc nước của Kangaroo, nhưng lâu lắm chưa thay lõi lọc, không biết những chiếc lõi lọc nước như thế này thì sau bao nhiêu lâu phải thay mới nhỉ?

Hung Tam
Hung Tam
Trả lời 8 năm trước

Sau 1 thời gian sử dụng, các chất bẩn trong máy lọc nước sẽ bị tích tụ lại làm giảm hiệu quả của thiết bị lọc nước. Vì vậy, sau vài tháng sử dụng bạn nên thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt.

Máy lọc nước giúp nguồn nước sinh hoạt gia đình bạn sạch hơn, diệt khuẩn hơn nhờ hệ thống lõi lọc nhiều cấp trong máy lọc nước. Nguồn nước bẩn sau khi đi qua hệ thống lõi lọc này sẽ ngăn các chất bẩn lại và giúp nước sạch hơn. Nhưng sau 1 thời gian sử dụng, các chất bẩn trong máy lọc nước sẽ bị tích tụ lại làm giảm hiệu quả của thiết bị lọc nước. Vì vậy, sau vài tháng sử dụng bạn nên thay lõi lọc để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt.

1. lõi bình lọc nước số 1: Lõi PP 5 Micro
tác dụng: Ngăn chặn bẩn, bùn đất, rỉ sét có kích thước > 5 micro
thời hạn thay thế: 3 - 6 tháng/lần, khoảng 18.000 lít
Điều kiện nước để sinh hoạt :Trong môi trường nước máy tuổi thọ trung bình để đạt ~ 4 tháng, còn trong môi trường nước để sinh hoạt giếng khoan có hàm lượng sắt, đá vôi, man gan…nhiều thì tuổi thọ trung bình để từ 2 – 3 tháng.

Máy lọc nước RO Kangaro KG32 - Công suất 32 Lít/giờ

Lõi trong máy lọc nước Kangaro chính hãng tại Máy lọc nước Bình Minh

2. lõi máy lọc nước số 2: Lõi than dạng xốp
dùng để: Hấp thụ mùi vị, chất hữu cơ, thuốc trừ sâu, kim phiên bản nặng, Clo dư trong nước dùng
thời gian thay thế: 6 - 9 tháng/lần, khoảng 27.000 lít
Điều kiện nước dùng :Trong môi trường nước để sinh hoạt máy tuổi thọ đạt ~8 tháng, còn trong môi trường nước để sinh hoạt giếng khoan thì tuổi thọ từ 5 – 6 tháng.

3. lõi bình lọc nước số 3: lõi thiết bị lọc nước PP 1 Micro
dùng để: loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn còn sót lại trong quá trình lọc có kích thước > 1 micro
thời gian thay thế: 9 - 12 tháng/lần, khoảng 36.000 lít
Điều kiện nước dùng :Trong môi trường nước để sinh hoạt máy tuổi thọ trung bình để đạt ~10 tháng, còn trong môi trường nước để sinh hoạt giếng khoan thì thời hạn từ 7 – 8 tháng.

4.lõi lọc nước RO: Màng RO FILTEC - made in USA
chức năng: loại bỏ hoàn toàn các tạp chất kim phiên bản nặng, các độc tố gây ung thư, bệnh đường tiêu hoá, viêm dây thần kinh...
thời hạn thay thế: 3 - 5 năm/lần
Điều kiện nước :Trong môi trường nước máy thời gian đạt ~3 năm, còn trong môi trường nước để sinh hoạt giếng khoan thì tuổi thọ từ 1.5 – 2 năm.

5.lõi bình lọc nước 5: lõi máy lọc nước Carbon T33 đặc chủng
chức năng: Cân bằng độ PH, làm mềm nước , tạo khoáng
thời gian thay thế: 2 - 3 năm/lần
Điều kiện nguồn nước :Trong môi trường nguồn nước máy tuổi thọ trung bình để đạt ~1.8 năm, còn trong môi trường nước dùng giếng khoan thì tuổi thọ từ 9 – 12 tháng.

Kien Thu
Kien Thu
Trả lời 8 năm trước
Lõi lọc nước thì khoảng 6 tháng thay 1 lần là hợp lý nhé bạn :)
Phong Linh
Phong Linh
Trả lời 8 năm trước

Tùy từng loại lõi lọc khác nhau mà mình có thời gian thay lõi khác nhau bạn nhé. Để hiểu thêm về các loại lõi lọc cũng như thời gian thay của nó bạn có thể truy cập vào website: http://locnuoc365.com/dich-vu/thay-loi-tai-nha để biết thêm chi tiết.

Xuân Kim Khoa
Xuân Kim Khoa
Trả lời 8 năm trước

tùy nguồn nước của bạn nhưng nếu nước của bạn bị nhiễm cứng thì 2 tháng thay 1 lần lõi lọc thô ko thì toi cái màng ro nhé

Xuân Kim Khoa
Xuân Kim Khoa
Trả lời 7 năm trước

bạn nên kiểm tra 1 tháng 1 lần khi nào thấy bẩn thì thay thôi chứ ko có thời gian cố định nhé