Đèn bắt muỗi khác gì máy đuổi muỗi?

Hiện nay trên thị trường, ngoài các sản phẩm đèn bắt muỗi thì còn có các dòng máy đuổi muỗi Nhật Bản cũng được dùng rất nhiều. Tuy với mục đích sử dụng giống nhau, nhưng 2 loại máy lại có cơ chế hoạt động khác nhau hoàn toàn. Các loại máy đuổi muỗi không diệt muỗi mà đuổi muỗi đi. Có hai loại máy đuổi muỗi phổ biến, một loại đuổi muỗi bằng cách xông các hương liệu, một loại đuổi muỗi bằng sóng âm.

Máy xông đuổi muỗi bằng hương liệu (phổ biến là các sản phẩm máy đuổi muỗi Nhật Bản), sử dụng tinh dầu để đuổi muỗi. Mùi tinh dầu được xông vào không khí có tác dụng xua đuổi muỗi đi xa vị trí đặt máy. Các loại tinh dầu phổ biến đã được chứng minh có khả năng đuổi muỗi là tinh dầu sả, tinh dầu chanh, tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu bạc hà...Nếu sử dụng loại này, nên đảm bảo loại máy và hương liệu sử dụng uy tín và an toàn. Tránh các trường hợp máy xông gây bỏng ở người, và hương liệu có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Dòng máy đuổi muỗi Nhật Bản được dùng nhiều hiện nay với lọ tinh dầu dùng được 60 ngày.

Máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm sử dụng bộ phận điện từ để phát ra sóng siêu âm, ở tần số muỗi nghe được để gây khó chịu cho muỗi. Đây là một cách đuổi muỗi khá hiện đại, nhưng không nên lạm dụng. Vì sóng âm cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của con người (ví dụ với trẻ nhỏ, phụ nữ có thai). Loại máy đuổi muỗi bằng sóng âm này được đánh giá là kém hiệu quả hơn so với máy đuổi muỗi bằng tinh dầu/ đèn bắt muỗi.

 

Chưa có câu trả lời nào