Tác dụng của trà gừng?

thanh
thanh
Trả lời 14 năm trước

Gừng và Trà gừng được sử dụng từ lúc nào, chỉ biết gừng gắn bó, quen thuộc, ăn sâu vào đời sống vật chất, tinh thần của con người thủa khai sinh lập địa. Từ muôn đời nay gừng được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn dân tộc, gừng làm mứt cho hương vị ấm nồng trong ngày tết, gừng là vị thuốc quý chữa được nhiều chứng bệnh, gừng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Vị cay của gừng thấm đậm vào cả ca giao, dân ca:

"Muối ba năm muối đương còn mặn

gừng chín tháng gừng vẫn còn cay..."

Không chỉ gừng mà họ nhà gừng đều là gia vị và thuốc quý như: Nghệ, Riềng, Sa nhân, Địa liền... Đặc biệt nghệ cũng thân quen, gần gủi như Gừng. Nghệ và tính chất của nghệ (Curcumin) đã được nghiên cứu công bố về khả năng kỳ diệu trong khả năng hỗ trợ điều trị ung thư, tim mạch và tiểu đường.

Trà gừng sản phẩm độc đáo của của Công ty Cổ phần Dược & thiết bị y tế Hà Tĩnh được sản xuất từ củ gừng của vùng đất nổi tiếng Đồng lộc, Can lộc. Nơi đây không những nổi tiếng là địa danh lịch sử của 10 cô gái thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống mỹ mà còn nổi tiếng bởi vùng đất có nhiều cây thuốc quý, đặc biệt là gừng, gừng ở đây chất lượng không nơi nào sánh kịp.

Khi bị cảm lạnh hoặc trúng gió độc, ho, khi ăn thức ăn tanh lạnh, bụng đầy buồn nôn, ẩm ức khó tiêu. Chỉ cần hoà một gói trà gừng vào một cốc nước sôi 200 ml và uống lúc còn nóng, quý vị sẻ cảm thấy được tác dụng công hiệu của Trà gừng.

Trà gừng cũng có thể dùng để uống hàng ngày trong mùa đông lạnh để giữ ấm, kiền tỳ vị, giúp tiêu hoá tốt, tăng sức đề kháng và giữ gìn sức khoẻ.

Gừng là quà tặng vô giá từ thiên nhiên. Khác với trà gừng của nhiều nhiều nhà sản xuất, Trà gừng Hatipharco đưa hương vị tuyệt vời của thiên nhiên vào cuộc sốngcủa chúng ta.