Ăn măng có giảm cân không ?

Mình nghe nói ăn măng tre giảm cân mà là măng tươi, các bạn cho mình biết với, ăn măng có giảm cân không ?

Cảm ơn các bạn !

leduckt86
leduckt86
Trả lời 12 năm trước

Cần chú ý khi ăn măng và củ sắn

Sắn (củ mì) và măng đều là loại thực phẩm được con người sử dụng từ rất lâu. Tuy nhiên do không chú ý trong khâu chế biến nên thỉnh thoảng xảy ra ngộ độc, có trường hợp tử vong.

Chất độc trong măng và củ mì tên là acid cyanhydric, có vị đắng, khi ăn phải sẽ gây ngộ độc với các dấu hiệu: co giật, sùi bọt mép, hôn mê, loạn nhịp tim và ngừng tim, khó thở, nếu nặng sẽ dẫn đến tử vong trong tình trạng tím tái toàn thân.

Tuy nhiên nếu biết chế biến thì sẽ an toàn. Đối với củ sắn (củ mì): cần loại bỏ lớp vỏ có màng tim tím bên ngoài vì hàm lượng acid cyanhydric rất cao ở lớp vỏ này (màu càng tím thì hàm lượng acid cyanhydric càng cao), sau đó ngâm vào nước khoảng 30 phút và rửa sạch bằng nước lạnh vài lần rồi hãy luộc. Người ta thường luộc cả vỏ và trẻ nhỏ rất thích ăn lớp vỏ ngoài này vì dòn nên rất dễ bị ngộ độc. Cũng có một số người dùng lá sắn để luộc hay nấu canh và đã ngộ độc vì trong lá sắn cũng chứa loại acid này. Loại lá sắn có màu tím dễ gây ngộ độc hơn loại màu trắng.

Đối với măng: có nhiều loại măng như măng tre, măng trúc, măng tây… Nếu dùng khô hay muối chua thì rất an toàn vì loại bỏ được acid cyanhydric, nhưng nếu dùng tươi thì phải hết sức cẩn thận vì acid cyanhydric nằm trong toàn bộ củ măng chứ không phải chỉ ở phần vỏ bên ngoài. Măng càng đắng thì hàm lượng acid cyanhydric càng cao. Cách chế biến: sau khi bóc các bẹ măng, cần gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi ngâm vào nước sạch, rửa nhiều lần rồi thái mỏng và luộc đi luộc lại nhiều lần, mục đích là để loại bỏ acid cyanhydric (khi nào nếm thử lát măng không còn vị đắng là được). Nếu dùng dạng khô hay muối chua thì rất an toàn, vì acid loại bỏ gần như hoàn toàn. Măng các loại đều có tỷ lệ chất xơ (cellulose) rất cao nên có tác dụng nhuận trường và có tác dụng làm hạ hàm lượng cholesterol trong máu. Vì vậy ở những bệnh nhân có hàm lượng cholesterol trong máu cao thường ăn măng, vì đây cũng là một biện pháp giảm cân và hạ cholesterol hiệu quả.

Tuy nhiên bất cứ một loại “thuốc” hay một loại thực phẩm nào cũng đều có hai mặt tốt và xấu cho nên cần tìm hiểu kỹ tác dụng, tác hại của chúng trước khi dùng.

(Suckhoegiadinh.org theo – Thanh niên)

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Theo khoa học - Măng tre tươi có tác dụng giảm cân, hạ huyết áp...

Măng tre giảm cân - Măng tre tức thân non của cây tre. Măng có vị thơm mát tươi ngon, từ xưa đã được xem là “thực phẩm quý”. Tuy nhiên, lại rất có nhiều người cho rằng “ăn măng chẳng bổ béo gì”. Phân tích khoa học chứng minh, nhận thức này là chưa đủ toàn diện.

Măng tre giảm cân – Tiêu thực,hạ huyết áp
Ăn măng chẳng những có thể nhu động đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, loại bỏ cảm giác đầy bụng, phòng táo bón, hơn nữa cũng là thực phẩm tốt giúp giảm cân cho người béo phì.

Viên uống giảm cân chiết suất từ măng tre

Măng vị ngọt, hơi hàn, không động, có công hiệu thanh nhiệt tiêu đờm, tiêu khát ích khí…, là nguyên liệu thượng đẳng trong thực liệu.

Nguyễn Minh Nguyệt
Nguyễn Minh Nguyệt
Trả lời 12 năm trước

Măng tre có nhiều xenlulozo nên có thể giúp giảm cân nhưng đúng thật là trong măng chẳng còn chất gì bổ ích nữa.

Lưu ý khi sử dụng một số loại măng nếu không sơ chế kĩ, có thể dẫn tới ngộ độc.

Và nếu bạn muốn giảm cân tốt, tại sao không thử sữa đậu nành và ăn nhiều những thực phẩm có chất sơ?! (đặc biệt là rau cần tàu ý)

Thân.

Nguyen Vuong Hoai Bao
Nguyen Vuong Hoai Bao
Trả lời 10 năm trước

Như bạn leduckt86 nói ở trên trong măng có độc tố, cần thận trọng khi sử dụng lâu dài. Ngoài ra bạn có thể sử dụng nấm Linh Chi dùng như trà uống hằng ngày có tác dụng giảm cân rất tốt. Trong nấm linh chi có chứa acid Ganoderic có tác dụng thúc đẫy cơ thể đào thải lượng mỡ thừa mà bạn ăn vào ra khỏi cơ thể. các sản phẩm chức năng giúp giảm cân đều có chứa hoạt chất này. Bạn có thể tìm kím trên google để biết thêm thông tin. Hay tham khảo thêm tại đây về công dụng nấm linh chi:http://namlinhchilimo.weebly.com/h4327899ng-d7851n-s7917-d7909ng1.html

Cánh Chim Phiêu Bạc
Cánh Chim Phiêu Bạc
Trả lời 7 năm trước

Ăn măng giảm cân sự thật như thế nào?

Ăn là nhu cầu cơ bản, là 1 trong “tứ khoái” của con người. Sợ béo nhưng lại thèm ăn. Có giải pháp nào vừa được ăn ngon mà giảm cân không? Việc giằng xé giữa giảm cân và ăn ngon, thường làm chị em bực bội, stress. Vì vậy hôm nay mình cũng xin được chia sẻ về 1 loại thực phẩm ăn cực ngon. Ăn măng giảm cân cho người thèm ăn. Tại sao măng tre lại có tác dụng giảm cân

Măng tre tức thân non của cây tre là 1 loại thực phẩm có vị thơm mát tươi ngon. Từ xưa đã được xem là “thực phẩm quý” thêm vào đó những phân tích khoa học hiện nay đã chứng minh rằng măng tre còn có tác dụng giảm cân.

Nếu bạn muốn giảm cân hãy ăn măng bởi vì, Măng rất giàu chất xơ, giúp thỏa mãn cơn thèm ăn. Măng tre chứa lượng đường và calo không đáng kể. Với tỷ lệ carbohydrate thấp hơn so với các thực phẩm giàu chất xơ khác, măng là thực phẩm chế biến các món ăn ngon giúp giảm cân lý tưởng.

Kiểu giảm cân này là không hạn chế sự nạp năng lượng và chất béo, nhưng lại hạn chế nạp đường vào cơ thể. Nên ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp giảm mỡ bụng?.Chất xơ từ lâu vẫn được coi là thực phẩm giảm mỡ bụng lành tính dành cho cơ thể. Chất xơ không chỉ có lợi cho đường tiêu hóa, cho da mà còn rất tốt đối với những ai muốn có được vòng 2 thon gọn và săn chắc.

Hàm lượng dinh dưỡng của măng tre

Theo nghiên cứu khoa học cứ 100g măng chứa khoảng 11.4g protein, 0.1g lipid, 57g đường, 22mg calci, 56mg phospho, 0.1mg sắt, ngoài ra trong măng còn chứa caroten và nhiều loại vitamin B1, B3, C…. Trong măng còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng còn nhiều hơn cả cải trắng và đặc biệt nó có tác dụng giảm cân rất hiệu quả.

3 món ăn ngon từ măng tre

Các món ăn từ măng hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Chị em có thể học cách chế biến những món này một cách đơn giản, thường chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút là hoàn thành.

Nếu bạn muốn tham khảo thêm

http://dacsantaynguyenpro.com

Đỗ Ngọc Ly
Đỗ Ngọc Ly
Trả lời 7 năm trước

Ăn măng này có giảm được nhưng trong măng có nhiều chất độc hại, tốt nhất ko nên ăn nhiều

Anh Phạm
Anh Phạm
Trả lời 3 năm trước

Bạn có thể tìm hiểu tại link này nhé :https://bit.ly/35ESUZg