Cách làm đồ nướng tại nhà?

Mọi người chỉ giúp mình cách làm đồ nướng tại nhà với

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 8 năm trước

Làm đồ nướng tại nhà cũng đơn giản thôi bạn ơi, bạn chỉ cần 1 cái bếp than hoa là được, mua ít thịt về tẩm ướp rồi nướng, thế là xong :)

Le tuananh
Le tuananh
Trả lời 8 năm trước

Để có một bữa tiệc nướng đúng chất thì bạn cần chuẩn bị tất cả những thứ cần thiết liên quan, từ thức ăn, đồ uống, bếp hay không gian nướng. Bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm dưới đây nhé.

Chuẩn bị thức ăn


Một bữa tiệc BBQ kiểu Tây thì xúc xích tươi thường là món chủ đạo. Ngoài ra hải sản, thịt và sườn cũng là những món thường có trong thực đơn. Tất nhiên không thể thiếu những rau củ quả dùng kèm như cà chua bi, dưa leo, salad, khoai tây và sốt mayonnaise, dầu hào, dầu ô-liu, chanh và gia vị…

Thịt và sườn bạn nên dần mềm, ướp với gia vị và một ít dầu hào trước khi nướng ít nhất 3 giờ, như vậy thịt sẽ thấm đều gia vị, có mùi thơm đặc trưng khi nướng.

Đối với các loại hải sản như tôm, cua, mực thì không nên làm sẵn, mà chỉ thường xuyên thay nước, giữ chúng càng tươi càng tốt cho đến khi bỏ lên vỉ nướng. Với món tôm nướng muối ớt, bạn cũng chỉ cần xiên chúng vào que, và ướp muối ngay trước khi nướng khoảng 5-10 phút.

Ngoài ra, bạn cũng có thể “biến tấu” các món ăn cho phù hợp với khẩu vị riêng, chẳng hạn: thực hiện một bữa BBQ chỉ toàn với hải sản tươi ngon.

Phần chuẩn bị cho BBQ hải sản sẽ đơn giản hơn bởi hầu hết các món nướng hải sản, chỉ cần ướp cùng muối ớt hoặc không ướp nếu đó là món cá hồi nướng, vừa đỡ mất thời gian, vừa giữ nguyên được vị tươi ngọt tự nhiên của hải sản. Bạn cũng không cần chuẩn bị sốt cầu kỳ, chỉ cần ít muối tiêu chanh hoặc muối ớt hạt với vài lát chanh là đủ.

Ngoài ra khi nướng các món thịt, bạn nên nướng chúng cùng với các loại củ quả như cà tím, đậu bắp, bắp ngọt (ngô), ớt đà Lạt, hành tây, hoặc vài lát thơm (dứa), để dùng kèm với các món thịt, cá, vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

Chuẩn bị thức uống


Rượu vang thường được chọn là thức uống được dùng kèm trong các bữa tiệc BBQ. Với các món thịt, sườn được tẩm gia vị kỹ, bạn có thể dùng kèm với vang đỏ, loại mạnh. Còn với các món hải sản, bạn nên dùng với vang trắng loại nhẹ, vì rượu mạnh có thể làm giảm vị của thức ăn.

Bên cạnh đó các loại nước ép trái cây có vị chua cũng là lựa chọn ưa thích của chị em phụ nữ trong bữa tiệc BBQ. Một ly cam, bưởi, hoặc thơm ép sẽ là món uống tuyệt vời sau khi dùng bữa.

Chuẩn bị bếp nướng


Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bếp nướng: bếp gas, bếp than, hoặc bếp từ; loại có chân đứng, loại để bàn, loại có nắp đậy, loại vỉ trần… Với các loại bếp điện, bạn nên chú ý dùng loại ổ cắm điện chịu tải cao, vì những loại bếp này thường có công suất lớn. Nếu ổ cắm tải thấp có thể làm nóng chảy và hỏng ổ cắm.

Nếu dùng bếp than, hãy nhóm bếp trước nửa tiếng và chỉ nướng khi than đã hồng để tránh mùi khó chịu bám lên thức ăn.

Nên đặt bàn ăn ở một góc xa bếp và cử một người chịu trách nhiệm trở thức ăn trên bếp và mang thức ăn ra bàn.

Chuẩn bị bàn ăn

Bàn ăn của tiệc BBQ thường khá đơn giản: lọ dầu ô-liu, một ít giấm, rau sống, sốt mayonnaise, salad trộn, rau sống và cà chua bi (để dành cho những người thích dùng rau tươi, thay vì rau trộn). Hai chiếc đĩa lớn để đựng các món nướng, và một chồng đĩa (tốt hơn bạn nên dùng đĩa giấy để giảm bớt thời gian cho việc dọn rửa), vài chiếc nĩa và một hộp khăn giấy. Tất nhiên bạn cũng đừng quên đặt giỏ rác ở chân bàn để bỏ que xiên và khăn ăn.

Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Những việc cần chuẩn bị để tổ chức tiệc nướng tại nhà:

– Lò nướng BBQ: một phần không thể thiếu trong tiệc nướng tại nhà chính là nướng những xiên thịt thơm phức. Chính mùi thơm lan tỏa cùng với tiếng xèo xèo của thịt nướng tạo nên sức hấp dẫn cho bữa tiệc. Bạn nên chuẩn bị lò nướng BBQ chuyên dung bằng than hoặc khí gas giúp những xiên thịt nướng ngon hơn.

– Khâu chuẩn bị: bạn nên cân nhắc thời tiết trước khi tiến hành bữa tiệc nướng ngoài trời, tránh những ngày mưa bão. Nếu vô tình trùng vào ngày có mưa, bạn nên linh hoạt dựng mái che hay thay đổi địa điểm. Bạn cũng nên thông báo trước khoản 1 tuần để khách mời có thể sắp xếp tham dự, cũng như dự tính số lượng khách để chuẩn bị khẩu phần ăn phù hợp.

– Thực đơn cho bữa tiệc nướng: nên chuẩn bị nhiều loại thức ăn khác nhau giúp khách mời có nhiều sự lựa chọn hơn, tránh khỏi cảm giác bị ngán. Bên cạnh việc chọn các loại thịt dùng để nướng như: bạch tuộc, gà, bò, heo… bạn cũng cần thêm một số loại rau nướng ăn kèm như: ớt chuông, hành tây, nấm, đậu bắp… để giúp thực đơn thêm phong phú.

– Kế hoạch vui chơi cụ thể: bạn nên thêm một số trò chơi vận động như: golf mini, nhảy múa, hát hò…thêm âm nhạc để bữa tiệc thêm sống động.