Những lợi ích khi sử dụng bột cacao

Thơm ngon, bổ dưỡng, nhiều người đã chọn cacao là thức uống ưa thích của mình, Vatgia.com sẽ cùng bạn điểm qua một vài lợi ích thiết thực khi sử dụng cacao nhé!

Bột cacao có giá trị dinh dưỡng cao

Trong bột cacao có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể như protein, carbohydrate và lipid giúp cung cấp năng lượng, khiến bạn lúc nào cũng dồi dào và đầy sức sống. Ngoài ra, chất xơ trong bột cacao sẽ tạo cho bạn cảm giác thèm ăn, giúp chống bệnh táo bón, làm quá trình trao đổi chất trở nên dễ dàng hơn.

Bột cacao là chống oxy hóa phòng các căn bệnh ung thư và kéo dài sự trẻ trung

Trong bột cacao, không chỉ chứa nhiều dưỡng chất mà nó còn rất giàu các polyphenol và các catechine vốn là các chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn ngừa chống lại một số loạt bệnh ung thư và đề phòng lão hóa, nhất là đối với các chị em phụ nữ.

Bột cacao giúp tăng khả năng tập trung suy nghĩ

 Một thành phần nữa trong cacao đó chính là các alkanoid, điển hình là theobromine - một chất tương tự như caffein trong cà phê có tác dụng làm hưng phấn não bộ, tuy nhiên cường độ kích thích nhỏ hơn caffein rất nhiều.

Bột cacao tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Ngoài tác dụng làm tăng khả năng tập trung, bột cacao còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị và phòng bênh tiểu đường nhờ hợp chất polyphenol có trong bột cacao khiến insulin được tiết ra đều đặn nhằm định hình đường huyết.

Bột cacao giúp thư giãn hoàn hảo

Khi bạn căng thẳng và mệt mỏi, tại sao lại không thư giãn bằng một ly cao nóng hổi. Với mùi thơi dễ chịu cùng hương vị không lẫn vào đâu được, cacao chính là thức uống giúp toàn cơ thở bạn được thư giãn, để tiếp tục với công việc, với đam mê của mình.

Bột cacao làm đẹp da

Các hoạt chất sinh học có trong bột cacao rất tốt cho da, nó có thể bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời, giảm sự láo hóa của da. Bên cạnh đó, nếu sử dụng cacao thường xuyên bạn cũng có thể cải thiện lưu thông máu dưới da, khiến làn da trở nên hồng hào và mịn màng hơn. Các chị em, muốn có làn da có độ đàn hồi và tăng độ ẩm cho da, có thể đắp mặt nạ cacao 1 đến 2 lần một tuần. Bạn có thể mình cảm nhận rõ rệt những chuyển biến tích cực trên làn da của mình đó.

Trên đây là những công dụng tuyệt vời của bột cacao. Bạn đã chọn cacao làm thức uống hàng ngày để có được một sức khỏe tốt chưa?

Chưa có câu trả lời nào