Tập chống đẩy( hít đất) và cong vẹo cột sống

Cho mình hỏi là mình bị cong vẹo cột sống độ 1 nhưng nếu mình cố gắng tập chống đẩy nữa thì có ảnh hưởng gì k vì khi mình tập thì có cảm giác trọng lượng cơ thể k dồn vào cánh tay nhiều lắm mà dồn vào cột sống nhiều hơn .... và mình có còn thể cao lên dc nữa k mình đang phấn đấu đến 1m8 hiện tại chỉ dc 1m75 mà thôi thanks

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Bệnh xuất hiện ngay từ khi mới sinh hoặc lúc còn thơ ấu do còi xương, tập ngồi quá sớm hoặc sai lầm trong tư thế... Nhiều trường hợp không xác định được nguyên nhân. Thường chỉ đến khi trẻ bước sang giai đoạn tăng trưởng nhanh và trưởng thành thì bệnh mới biểu hiện rõ.

Tình trạng cong vẹo cột sống có thể ít hay nhiều, từ đó dẫn tới các dị tật ở mức độ khác nhau, thông thường được phân làm 3 loại:

- Vẹo độ 1: Khi đứng thẳng thì có xoáy vặn cột sống nhưng hình thể vẹo không thấy rõ ràng. Khó phát hiện bằng mắt thường. Nói chung chưa ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.

- Vẹo độ 2: Khi đứng thẳng, nhìn sau lưng cũng đã thấy được hình dáng cong vẹo cột sống, thấy được ụ lồi sườn do đốt sống bị xoáy vặn. Bắt đầu có ảnh hưởng đến chức năng hô hấp.

- Vẹo độ 3: Nhìn thấy rõ tư thế lệch, cột sống bị cong ảnh hưởng rõ tới quá trình hô hấp, có thể gây biến dạng khung chậu, nếu là nữ thì trở ngại tới việc sinh con.

Ở các trường hợp nặng, bắp thịt bị kéo căng và có hiện tượng đau, xương ngực có thể bị biến dạng, tim phổi xê dịch vị trí, chiều dài của lưng bị ngắn lại. Xương chậu cũng có thể bị quay lệch, các cơ quan trong ổ bụng cũng có thể dịch vị trí.

Việc điều trị sớm có tầm quan trọng đặc biệt nhằm ngăn chặn sự biến dạng cột sống dẫn tới biến dạng tư thế, khung chậu, thậm chí ảnh hưởng tới khả năng hô hấp và tuần hoàn. Với các biện pháp kỹ thuật điều trị thông thường như vật lý trị liệu, thể dục liệu pháp, chỉnh lại tư thế đứng ngồi trong sinh hoạt nhất là việc ngồi học của các em học sinh..., tình trạng bệnh sẽ được ổn định.

Với người trưởng thành, cột sống không còn mềm dẻo, đã có biến dạng nặng thì việc điều trị có khó khăn. Trong trường hợp này, có thể phải phẫu thuật chỉnh hình nhờ vào một loại nẹp kim loại đặc biệt được đặt cố định vào cột sống trong thời gian dài để nắn chỉnh. Các bước phẫu thuật phụ thuộc vào mức độ biến dạng của cột sống, nói chung là khá tốn kém cả về tiền bạc và thời gian.

Để phòng ngừa cong vẹo cột sống, cần phòng chống suy dinh dưỡng, còi xương ở trẻ nhỏ. Chế độ ăn cần có đủ protein, chất khoáng và vitamin. Bàn ghế ngồi học phải phù hợp với lứa tuổi và tư thế ngồi học phải đúng. Cần thực hiện giờ nghỉ giải lao giữa các tiết học. Phải nâng cao sức khỏe chung của cơ thể bằng cách rèn luyện thể dục thể thao cho các bắp thịt, các tổ chức liên kết, dây chằng các khớp khỏe, làm tăng sự dẻo dai bền bỉ và phát triển cân đối.

Nguyễn Minh Đức
Nguyễn Minh Đức
Trả lời 9 năm trước
Mk hỏi cái
 Phuclinh
Phuclinh
Trả lời 9 năm trước

Chào mọi người vì mình cũng đã từng bị đau lưng đau thần kinh tọa mình đi chụp MRI bác sĩ nói là bị thoái hóa 3đốt sống L3- L4-L5 và bị thoát vị đĩa đệm đốt L5, mình rất đau và đau âm ỉ như giòi bò nhột nhạt hằng đêm mình khổng thể ngủ ngon giấc,chân mình rất yếu và có dấu hiệu teo cơ mình rất buồn vì đã chữa trị tây và dùng nhiều loại thuốc đông y của mấy thầy có tiếng ở hải thượng lãng ông nhưng bệnh tình chỉ cầm chừng, chi phí thì cao ngất có khi 1,5 triệu 1 thang thuốc rồi cũng chẳng ăn thua gì.

Đến một hôm mình nghé thăm nhà một người bạn thân nhiều năm không gặp bạn biết mình bị đau nên đã cho mình 1 lít rượu và nói là rượu thuốc chuyên để chữa đau cột sống bạn đã từng dùng để điều trị và hiệu quả rất cao.

mình cũng bán nghi và cũng đem về uống thử,theo hướng đẫn thì đau mạnh thì ngày uống một đến ba ly nhỏ, mình uống được 15 ngày thì thấy các triệu chứng đau nhức mỏi nhột nhạt trong cột sống đã giảm nhiều tôi mừng và liên lạc ngay với bạn để hỏi xem mua thang thuốc ngâm rươu ở đâu. và mình đã đến mua ngay 2 thang thuốc ngâm rượu ,chị ấy nói thang thuốc này chủ yếu là lá cây thuốc của người dân tộc và ngâm với rượu nó có hiệu quả rất cao trong bệnh đau cột sống, người dân tộc thường dùng mỗi khi họ bị đau cột sống.

mình đem 2 thang thuốc về đổ rượu ngâm 10 ngày sau bắt đầu uống và các cơn đau tiếp tục giảm dần mỗi ngày một nhanh hơn,sau một tháng mọi triệu chứng đã ngần hết ngày mình uống chỉ 1 ly thôi và tiếp tục đến khi mình bình phục lúc nào không hay giờ chân mình không còn teo rất mạnh đã 1 năm rồi không thấy đau lại mình rất mừng .

mình hy vọng bạn nào bị đau cột sống như mình cũng có thể thoát khỏi đau đớn như mình, bạn có thể liên hệ số đt: 0975 783 124 gặp chị Hương, kế 4/6 Kp4 tổ 40- tân chánh hiệp-Q12-tp HCM. Để mua thang thuốc ngâm rượu trị đau cột sống,chị ấy cũng gửi thang thuốc qua bưu điện cho mọi người ở xa nữa đó thật tiện lợi