Vết sẹo lồi, làm thế nào để xóa sẹo ?

Con gái tôi năm năm nay 4 tuổi,bị kẹt căm xe đạp ở gót chân,đã lành nhưng để lại vết sẹo lồi dài khoảng 2cm.Có thể cắt thẩm mỹ vết sẹo đó dược không?Tôi thấy trên TV có quãng cáo loại thuốc thoa làm liền sẹo,thực hư loại thuốc đó như thế nào ?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Sẹo lồi tạo nên do sự phát triển quá mức và dày đặc của chất collagen ở lớp bì và dưới da trong quá trình hồi phục vết thương. Riêng các vết sẹo lồi do bỏng thường có những biến dạng về hình dạng cũng như màu sắc.

Điều trị sẹo lồi cho đến nay vẫn là một thách thức khá lớn, đối với các vết sẹo lồi lâu năm thì việc khắc phục lại càng khó khăn. Vì thế, nếu chỉ sử dụng thuốc bôi ngoài da để làm hết sẹo, đặc biệt là sẹo lồi lâu năm thường không đem lại kết quả khả quan, nếu không muốn nói là rất thấp.

Tốt nhất, bạn nên kết hợp giữa việc sử dụng thuốc bôi ngoài da cùng với việc chữa trị tại những địa chỉ đáng tin cậy. Hiện nay có một số phương pháp điều trị sẹo lồi cơ bản đang được áp dụng tại các khoa phẫu thuật thẩm mỹ như: áp hoặc phun nitơ lỏng, chiếu laser màu, CO2, tiêm corticosteroid, cắt bỏ sẹo và cấy ghép da.v.v…Tuy nhiên, kết quả điều trị đến đâu cũng còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Bạn nên đến nơi uy tín để được kiểm tra cơ địa và tư vấn cẩn thận trước khi tiến hành điều trị.