Mùa hè uống gì để mát gan, mát da, mát thịt, hết mụn, hết trứng cá, miệng ko lở loét hả mấy mẹ mấy chị ???

Hic hic...

Dạo này trời bắt đầu nóng, cả nhà em ai cũng ngứa ngáy, khó chịu. Khổ quá !!!

Ông xã thì bắt đầu đầy trứng cá sau lưng, con bé con thì miệng nhiệt lên nhiệt xuống chắc do nóng trong, gan thận ko tốt thì phải.

Em đã cố gắng cải thiện bữa ăn nhiều rau, hoa quả cam chanh đầy tủ pha cho bố con nó thế mà vẫn chả xi nhê gì.

Nản quá !

Hôm trước, có bà hàng xóm làm đa cấp cứ mời em mấy cái thực phẩm chức năng mà em sợ quá chả dám xài.

Mấy mẹ, mấy chị trên này em cũng thấy bán nhiều, nhưng ai có kinh nghiệm sử dụng thực sự thì cmt mách em nhé. Loại gì uống vào mát gan, mát da mát thịt, ko bị mụn, trứng cá nhé. Em thấy quảng cáo nhiều lắm nhưng mà chả biết thực hư sao.

Hi vọng mấy chị, mấy mẹ tư vấn thật lòng, đừng có marketing nhé, em sợ lắm...hic hic

Cảm ơn mấy mẹ, mấy chị nhiều.

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 12 năm trước

Theo Đông y, về mùa hè nếu ăn nhiều thức ăn nhiệt sẽ hay bị rôm sảy. Người nhiều rôm cần hạn chế những thức ăn nóng và dùng thực phẩm mát như mồng tơi, rau má, rau ngót, bột sắn dây, đậu xanh, đậu đen.

Mình hay uống đồ VN thôi các loại nước ép hoa quả, chanh, mía, sữa chua, sinh tố, hay nước dừa, bột sắn

1. Nước chanh, Nước mía

Không gì có thể đánh bại các cơn khát cháy cổ của mùa hè bằng một cốc nước chanh mát lạnh. Bạn có thể cho thêm vào trong cốc nước chanh ấy một chút đường hoặc muối đều ổn. Nước chanh là một trong những thức uống bảo vệ sự mất nước hữu hiệu.

5 loại thức uống mát nhất mùa hè

Ngoài ra, nước chanh còn thích hợp với các chứng bệnh quá nóng sinh nhiệt, bứt rứt khó chịu, miệng khát, mệt mỏi...

2. Nước trái cây/ nước ép rau quả

Nước trái cây/ nước rau quả cũng là một trong những thức uống bạn nên uống thường xuyên trong mùa hè. Bạn có thể làm nước ép dưa hấu, cam, dứa, táo, nho, ổi hoặc nước ép cà rốt.

5 loại thức uống mát nhất mùa hè

Hoặc cũng có thể kết hợp những loại trái cây với các loại rau như dưa chuột, cà chua, bắp cải, cà rốt... để có được những lợi ích sức khỏe tối đa từ những chất dinh dưỡng cần thiết có trong rau củ như prôtein, sắt, các vitamin, chất xơ mang lại.

Những loại nước ép này giúp cơ thể bạn không khỏi bốc hỏa trước cái nóng mùa hè, từ giã những cơn đau đầu, các loại mụn phát sinh và nhiều bệnh tật khác.

3. Trà đá

Uống vài ly trà đá giàu hương vị trà giúp bạn giải nhiệt hữu hiệu và cho bạn tập trung để làm tốt công việc hơn. Bạn có thể uống trà đá ở bất cứ đau vì nó là thức uống phổ biến, tiện lợi, dễ làm, có hương vị thơm mát và dùng giải khát rất tốt.



4. Xoài ép

Xoài luôn được coi là vua của các loại trái cây, do đó, bạn có thể làm nước ép xoài ở nhà nhé. Một ly nước xoài tươi khoảng 160 ml sẽ cung cấp được 75 kcal và hơn 50% nhu cầu trong ngày về vitamin C.

Nước xoài chính rất giàu đường, acid folic, canxi, phosphor, sắt, beta caroten, vitamin B1, B2... có tính thanh nhiệt, giải khát chống những cơn khát khô họng và mệt mỏi mùa hè.

5. Sữa chua

Cho dù là sữa chua mềm hay sữa chua cứng thì đây được coi là một thức uống yêu thích của mình. Sữa chua mang đến vị chua thanh mát, giúp bạn hạ nhiệt cơn khát, làm đẹp da và chữa rối loạn tiêu hóa, giảm béo, tăng cường hệ miễn dịch trong suốt mùa hè.

Bạn có thể thêm những loại quả quyến rũ của mùa hè trộn cùng vào sữa chua như xoài, đu đủ, dưa hấu... ngon mắt, ngon miệng mà còn rất bổ dưỡng.

Ngoài ra làn da đẹp là làn da khoẻ mạnh, chỉ có ở người ăn uống đủ chất, hấp thụ tốt. Người ăn uống kém hoặc có vấn đề về đường tiêu hoá thường có làn da xấu. Nếu ăn không đủ, lớp mỡ dưới da ít, da sẽ bị nhăn nheo, xanh, nhợt. Nếu ăn thiếu protein kéo dài, cơ bắp bạn sẽ nhão, ảnh hưởng đến độ căng mịn của da. Ăn uống thiếu chất sẽ làm da bị xanh, nhợt... Muốn da đẹp, ngoài việc đảm bảo dinh dưỡng, bạn còn phải điều chỉnh chế độ ăn phù hợp với điều kiện môi trường. Mùa đông, mùa hè cần có những thay đổi về thực đơn.

Về mùa hè, những người bị mụn nhọt dai dẳng cần hạn chế ăn đồ ngọt. Tỷ lệ đường trong máu và ở da cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại cầu khuẩn gây viêm nhọt phát triển. Mặt khác, phải tăng cường hoa quả, rau tươi để cơ thể được cung cấp nhiều vitamin, tăng sức đề kháng.

Một số người cơ địa đặc biệt, khi ăn sò, tôm, cua, trứng..., da thường bị dị ứng nổi mề đay, sẩn lên từng vùng hoặc khắp người. Cần tự mình theo dõi để biết được loại thực phẩm nào hay gây dị ứng để tránh không ăn thứ đó. Vào mùa hè, sự kiêng kị này càng phải được tuân thủ chặt vì tình trạng dị ứng lúc này sẽ làm bạn thấy khổ sở hơn so với khi mát trời. Nó cũng dễ dẫn đến viêm da hơn do mồ hôi.

Một trong những loại đồ uống hữu ích trong mùa hè là trà. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tác dụng tốt của nước trà đối với da. Trà có nhiều loại vitamin. Vitamin C trong lá trà tươi nhiều gấp 4 lần cam, chanh. Vitamin B cũng có hàm lượng cao, giúp da giữ được tính đàn hồi, luôn mềm mại. Vitamin P và K tạo vẻ đẹp bên ngoài da, củng cố thành mạch máu, hạn chế các hiện tượng chảy máu dưới da hoặc gây ra những vết đỏ và xanh tím. Tác dụng của những chất trên tăng lên nhiều lần khi phối hợp với nhau. Cần lưu ý là ở trà tươi, các chất đó chưa bị phá huỷ nhiều nên sẽ tốt cho da hơn trà khô.

(Theo Người Đẹp Việt Nam)

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Nho, măng tre, lòng đỏ trứng, cam yuzu, sữa dê... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có những tác động tích cực đến sắc đẹp. Chính vì vậy mà các hãng mỹ phẩm hiện đang cạnh tranh nhau trong việc đưa chúng vào các mặt hàng làm đẹp cho phụ nữ.

Thực phẩm tác động trực tiếp đến sắc đẹp và sức sống của chính bạn. Chính vì vậy, bạn nên chú ý đến thực đơn hàng ngày và lựa chọn đồ ăn thật tốt:


- Nho: 1/2 chén nho (độ 18 quả) cung cấp 15% nhu cầu vitamin C trong ngày. Chất chống oxy hóa resveratrol trong nho giúp ngăn ngừa bệnh tim. Nho xanh làm đẹp làn da nhờ công năng tăng cường sức khỏe tế bào. Nước ép nho giàu polyphenol, giúp chống lại những gốc hóa học tự do - tác nhân gây lão hóa; còn hạt nho rất giàu tinh dầu, giúp làm ẩm và mềm da.


- Chocolate: Các nghiên cứu cho thấy, chất flavonoid trong cacao và chocolate giúp giảm nguy cơ bệnh động mạch vành. Chocolate chứa chất béo không bão hòa đa, giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong máu. Với nguồn chất sắt, magiê, kali phong phú, chocolate chính là sức mạnh tự nhiên giúp tăng cường sức khỏe, vẻ đẹp và chống lão hóa.


- Cam yuzu (Nhật Bản): Cam yuzu có hai màu (vàng, xanh), là sự lai tạo giữa quýt và kim quất, có thể ăn cả thịt lẫn vỏ. Cam yuzu có nhiều công dụng: cung cấp dưỡng chất, kích hoạt cơ thể, kháng sinh, kháng virus, lợi tiểu, an thần... Nước cam yuzu dùng để cải thiện lưu thông máu, làm ấm cơ thể, cho da vẻ đẹp bóng láng.


- Sữa dê: Sữa dê có lượng vitamin C, D, protein, chất sắt, chất béo tương đương sữa bò nhưng có nhiều vitamin A, B hơn hẳn. Ngoài ra, lượng lactose trong sữa dê thấp hơn 13% so với sữa bò và 41% so với sữa mẹ. Sữa dê tốt cho cả xương và da. Từ nhiều thế kỷ nay, nó được dùng làm chất tẩy rửa và làm đẹp nhan sắc. Xà phòng pha thêm sữa sẽ giúp duy trì độ pH tự nhiên cho da. Sữa dê cực kỳ giàu khoáng, chất béo, vitamin..., làm êm dịu những làn da "khó tính", nhất là những người bị mụn nhọt, chàm eczema, vảy nến...


- Lòng đỏ trứng gà và rượu rum: Là loại dầu gội đầu thích hợp cho những mái tóc khô xác, giòn, dễ gãy và bị thương tổn.

- Măng tre: Tre làm đẹp da, giảm viêm sưng, đẩy nhanh tiến trình lành vết thương. Măng có độ tập trung silica cao, tăng cường sự tổ chức các mô liên kết. Nước cốt lá tre làm tươi tỉnh một làn da mệt mỏi.

(Theo Phụ Nữ TP HCM)

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, mùa hè thuộc hành hỏa, tiết trời nóng bức, hỏa dễ làm hao thương dương khí. Vả lại, quá trình chuyển hóa thay cũ đổi mới trong thân thể diễn ra rất mạnh mẽ, cơ thể mất nhiều tân dịch do bài tiết mồ hôi, bởi vậy đặc điểm nổi bật của mùa hè là “hao khí thương tân”.

Do đó trong ẩm thực, cần phải chú ý chọn dùng các loại thực phẩm có công dụng thanh nhiệt giải thử, ích khí dưỡng âm, sinh tân chỉ khát.

Xin giới thiệu bạn đọc một số món ăn bài thuốc thông dụng:

Đậu xanh: Vị ngọt, tính mát, có công năng thanh nhiệt, giải độc, tiêu thử trừ phiền, là một trong những loại thực phẩm tuyệt vời cho mùa hè. Về mùa hè, dân gian thường dùng đậu xanh dưới dạng nấu cháo, nấu chè hoặc ủ thành giá đỗ ăn rất mát và bổ.

Bạch biển đậu: Vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh thử hóa thấp, kiện tỳ, ích khí, là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho những tháng cuối mùa hạ và đầu mùa thu. Nhà bác học Lý Thời Trân cho rằng biểu đậu có thể “chỉ tiết tả, thanh thử, hoãn tỳ vị, trừ thấp nhiệt, chỉ tiêu khát” (cẩm tiêu chảy, thanh thử nhiệt, làm ấm tỳ vị, trừ thấp nhiệt và làm hết chứng tiêu khát).

Dưa hấu: Vị ngọt tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt giải thử, trừ phiền chỉ khát rất tốt, được người xưa mệnh danh là “thiên nhiên Bạch hổ thang”, ý muốn nói: dưa hấu có tác dụng thanh nhiệt mạnh không kém gì Bạch hổ thang, một trong những bài thuốc điển hình của nhóm phương thang có công năng thanh nhiệt tả hỏa. Đặc biệt, vỏ của quả dưa hấu, còn gọi là tây qua bì, cũng là một vị thuốc có công dụng thanh nhiệt giải thử, sinh tân chỉ khát, thường được dân gian dùng dưới dạng sắc, hãm uống thay trà hoặc chế thành các món nộm ăn khá ngon.

Mướp đắng (khổ qua): Vị đắng, tính hàn, có công dụng thanh hỏa tiêu thử, minh mục giải nhiệt, dùng làm đồ ăn thức uống vào mùa hè rất tốt. Người ta thường dùng mướp đắng dưới dạng ăn sống, luộc, xào với trứng, nhồi thịt băm hoặc thái phiến, phơi khô, hãm uống thay trà.

Bí đao: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt tiêu thử, sinh tân chỉ khát, là một loại quả làm rau và làm đồ giải khát rất được ưa chuộng trong mùa hè. Dân gian thường dùng bí đao để nấu các món canh thanh nhiệt, giải nhiệt hoặc rửa sạch rồi ép lấy nước uống. Thậm chí, vỏ bí đao cũng có tác dụng giải nhiệt, nhiều phương thuốc dân gian đã dùng vỏ bí đao cùng với vỏ dưa hấu sắc lấy nước uống thay trà.

Dưa chuột: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải thử, sinh tân chỉ khát, lợi tiểu tiện, là một trong những loại quả được dùng rất phổ biến ở nhiều nơi trong mùa hè dưới dạng ăn sống, làm nộm, chế thành dưa góp hoặc dưa muối cả quả (loại dưa chuột bao tử). Thậm chí dưa chuột có thể xào với một số loại thịt thành những món ăn khá hấp dẫn.

Củ đậu: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh thử giải nhiệt, sinh tân chỉ khát, giải rượu rất tốt. Người ta thường dùng củ đậu để ăn sống, làm nộm, nấu canh, xào với thịt hoặc rửa sạch ép lấy nước uống giải khát.

Rau dền: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt giải thử, bổ khí trừ phiền, minh mục hoạt thai, lợi đại tiểu tràng. Đây là một loại rau không những có khả năng thanh nhiệt giải thử rất tốt mà trong thành phần còn chứa rất nhiều Fe, Ca, sinh tố C và đặc biệt là lysine rất cần cho quá trình sinh trưởng phát dục của thanh thiếu niên.

Rau cần: Vị ngọt mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt lợi niệu, hóa đàm, nhuyễn kiên, tán kết, là loại rau lý tưởng trong mùa hè cho những người bị vữa xơ động mạch, tăng huyết áp và bệnh lý tuyến giáp trạng.

Ngó sen: Vị ngọt, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt lương huyết, sinh tân, chỉ khát, giải thử trừ phiền, là một trong những loại thực phẩm lý tưởng trong mùa hè. Dân gian thường dùng ngó sen dưới dạng sắc uống thay trà, làm nộm hoặc rửa sạch rồi ép lấy nước uống.

Nấm rơm: Vị ngọt, tính hàn, có giá trị dinh dưỡng rất cao, hàm chứa nhiều chất đạm, sinh tố C và các axit amin rất cần thiết cho cơ thể, có công dụng bồi bổ và thanh nhiệt tiêu thử. Đây là thực phẩm lý tưởng trong mùa hè cho những người bị tăng huyết áp, rối loạn lipid máu và các bệnh lý gan mật.

Mía: Vị ngọt, tính hàn, có công dụng giải nhiệt sinh tân, nhuận táo tư âm, dùng rất tốt trong mùa hè để phòng chống các chứng bệnh viêm nhiệt có biểu hiện miệng khô họng khát, sốt cao mất nước, tiểu tiện sẻn đỏ, đại tiện táo... Dân gian thường dùng dưới dạng ăn sống, ép hoặc sắc lấy nước uống thay trà giải khát.

Lê: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt nhuận táo, sinh tân chỉ khát. Nhà bác học Lý Thời Trân đã viết: “Lý hữu trị phong nhiệt, nhuận phế, lương tâm, tiêu đàm, giáng hỏa, giải độc chi công”.

Quả dâu: Vị ngọt, tính hàn, có công dụng bổ can ích thận, tư âm dưỡng huyết, minh mục nhuận tràng, làm đen râu tóc. Sách Bản thảo kinh sơ đã viết: quả dâu vị ngọt, tính hàn, mà bổ huyết trừ nhiệt, là vị thuốc bổ huyết ích âm. Đây là một loại quả nên dùng nhiều trong mùa hè dưới dạng siro dâu làm nước giải khát, trà dâu hoặc chế thành mứt dâu.

Nho: Vị ngọt chua, tính bình, có công dụng bổ khí huyết, sinh tân dịch, kiện tỳ khai vị, cường tráng gân cốt, là một trong những loại quả chứa rất nhiều nước, có khả năng thanh nhiệt, trừ phiền, giải khát trong mùa hè rất tốt.

Ngoài ra, trong mùa hè còn nên trọng dụng một số thực phẩm khác như mướp, cải cúc, xích tiểu đậu, đậu tương, củ cải, súp lơ, rau đay, mùng tơi, cà chua, cam, quýt, chuối tiêu, trám, táo tây, bạc hà, kỷ tử, kim ngân hoa, cúc hoa, bàng đại hải, quyết minh tử, thịt vịt, cua, ốc, hến, trai, sò, ngao...

Nên tránh hoặc hạn chế dùng các thực phẩm như thịt dê, thịt chó, thịt hoẵng, thịt chim sẻ, long nhãn, vải, hẹ, hành tây, hạt tiêu, nhục quế, gừng, đại hồi, lạc rang, rượu trắng...

Theo Sức khỏe & đời sống

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 12 năm trước

Bí đao là món ăn rất tốt trong mùa nóng bởi nó tính mát, giúp thanh nhiệt, giảm tác hại của nắng nóng, sinh tân dịch. Có thể nấu canh hoặc ép lấy nước uống.

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, mùa hè thuộc hành hỏa, dễ làm hao thương dương khí. Quá trình chuyển hóa thay cũ đổi mới diễn ra rất mạnh mẽ, cơ thể mất nhiều tân dịch do bài tiết mồ hôi. Nên ưu tiên những thực phẩm làm mát sau:

Đậu xanh: Vị ngọt, tính mát, thanh nhiệt giải độc, tiêu nắng nóng. Dùng dưới dạng cháo, chè hoặc giá đỗ.

Đậu ván trắng: Vị ngọt, tính bình, kiện tỳ ích khí, là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho những tháng cuối mùa hạ và đầu mùa thu. Nhà y học Lý Thời Trân cho rằng đậu này có thể cầm tiêu chảy, thanh nhiệt, làm ấm tỳ vị, trừ thấp nhiệt và làm hết chứng tiêu khát.
Dưa hấu: Vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt giải nóng, trừ phiền chỉ khát rất tốt. Vỏ quả dưa hấu, còn gọi là tây qua bì, cũng là một vị thuốc có công dụng thanh nhiệt, dùng dưới dạng sắc, hãm uống thay trà hoặc chế thành các món gỏi ăn khá ngon.


Hoa quả...

Mướp đắng: Vị đắng, tính hàn, có công dụng giải nhiệt, dùng làm đồ ăn thức uống vào mùa hè rất tốt. Người ta thường dùng mướp đắng dưới dạng ăn sống, luộc, xào với trứng, nhồi thịt băm hoặc thái phiến, phơi khô, hãm uống thay trà.

Bầu: Vị ngọt, tính bình, có công dụng thanh nhiệt, lợi niệu, giải khát. Canh bầu nấu với tôm là một món ăn dân dã nhưng lại có công dụng giải nhiệt và bồi bổ rất tốt.

Dưa chuột: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, sinh tân chỉ khát, lợi tiểu tiện, là một trong những loại quả được dùng rất phổ biến ở nhiều nơi trong mùa hè dưới dạng ăn sống, làm nộm, chế thành dưa góp hoặc dưa muối cả quả (loại dưa chuột bao tử). Dưa chuột còn có thể xào với một số loại thịt thành những món ăn khá hấp dẫn.

Củ đậu (củ sắn): Vị ngọt, tính mát, có công dụng giải nhiệt, sinh tân chỉ khát, giải rượu rất tốt. Người ta thường dùng củ đậu để ăn sống, làm gỏi, nấu canh, xào với thịt hoặc rửa sạch rồi ép lấy nước uống giải khát.
Mã thầy: Vị ngọt, tính lạnh, có công dụng thanh nhiệt, dùng ăn sống hoặc ép lấy nước giải khát rất tốt, đồng thời có tác dụng dự phòng tích cực một số bệnh lý viêm nhiệt mùa hè như viêm họng, viêm amiđan, viêm phế quản, viêm phổi, viêm môi, miệng, viêm dạ dày, ruột...


... và rau xanh...

Rau dền: Vị ngọt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, bổ khí trừ phiền, hoạt thai, lợi đại tiểu tràng. Đây là loại rau chứa rất nhiều chất khoáng cần cho quá trình sinh trưởng, phát dục của thanh thiếu niên.

Rau cần: Vị ngọt mặn, tính hàn, có công dụng thanh nhiệt lợi niệu, là loại rau lý tưởng trong mùa hè cho những người bị vữa xơ động mạch, cao huyết áp và bệnh lý tuyến giáp trạng.

Ngó sen: Dân gian thường dùng ngó sen dưới dạng sắc uống thay trà, làm gỏi hoặc rửa sạch rồi ép lấy nước uống.

Nấm rơm: Vị ngọt, tính hàn, có giá trị dinh dưỡng rất cao, chứa nhiều chất đạm, sinh tố C và các acid amin rất cần thiết cho cơ thể, có công dụng bồi bổ và thanh nhiệt tiêu thử. Đây là thực phẩm lý tưởng trong mùa hè cho những người bị cao huyết áp, rối loạn lipid máu và các bệnh lý gan mật.
Mía: Vị ngọt, tính lạnh, dùng rất tốt trong mùa hè để phòng chống các chứng viêm nhiệt có biểu hiện miệng khô, họng khát, sốt cao mất nước, tiểu tiện sẻn đỏ, đại tiện táo...


... cùng với cách chế biến, sẽ giúp bạn bớt nóng trong mùa hè này.

Lê: Cổ nhân mệnh danh quả lê là “Thiên sinh cam lộ ẩm”, nghĩa là có tác dụng như một bài thuốc cổ có tên là Cam lộ ẩm.

Quả dâu: Quả dâu vị ngọt, tính hàn mà bổ huyết trừ nhiệt, là vị thuốc bổ huyết ích âm. Đây là một loại quả nên dùng nhiều trong mùa hè dưới dạng sirô dâu làm nước giải khát, trà dâu hoặc chế thành mứt dâu.

Nho: Là một trong những loại quả chứa rất nhiều nước, có khả năng thanh nhiệt, trừ phiền, giải khát trong mùa hè rất tốt.

Chanh: Dùng rất tốt trong mùa hè cho những người hay bị rối loạn tiêu hóa, chán ăn mệt mỏi, họng khô miệng khát, dễ bị nôn nấc, phụ nữ có thai hoặc thai động không yên.

Nên tránh hoặc hạn chế dùng các thực phẩm như thịt dê, thịt chó, thịt hoẵng, thịt chim sẻ, long nhãn, vải, hẹ, hành tây, hạt tiêu, nhục quế, gừng, đại hồi, lạc rang, rượu trắng...

nhimtrang_xinhxinh
nhimtrang_xinhxinh
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn các anh chị em đã tư vấn cho em.

Nhìn chung gia đình nhỏ bé của em cũng được cung cấp tương đối đầy đủ các loại rau, củ, quả và sữa như các anh chị em tư vấn đóa. Ngoài ra, bà nội còn hàng ngày đun nước chè xanh và gạo rang để uống nữa. Cũng cải thiện được tình hình đôi chút ạ. Em chỉ lo lắng đến hè nắng nóng hơn thì chưa bít thế nào. Bố con nó giống nhau mà, máu nóng lắm. Ông xã e ngày xưa còn có tiền sử bệnh trĩ nữa nên em càng lo tợn hơn.

Mà nhà mình ơi, em từ hồi sau sinh bắt đầu có chút nám rồi, dùng mỹ phẩm để trị nám có ổn không nhỉ ?

Tôi yêu VN
Tôi yêu VN
Trả lời 12 năm trước
Trong mùa hè nắng nóng, nhu cầu uống trở nên thiết thực hơn cả nhu cầu ăn. Dưới đây là 7 loại đồ uống lành mạnh mà bạn có thể thưởng thức trong hè này.

Dưới nhiệt độ nóng bức của mùa hè, dù muốn dù không cơ thể chúng ta vẫn mất đi một lượng nước khá lớn. Bởi vậy mà nhu cầu uống trở nên thiết thực hơn nhu cầu ăn. Uống không chỉ để giúp cơ thể giải khát mà còn giúp cơ thể tích nước, giữ năng lượng và làm cho chúng ta tỉnh táo, năng động hơn.

Dưới đây là 7 loại đồ uống lành mạnh bạn có thể thưởng thức trong hè này mà không phải lo ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

1. Nước

Nước là thức uống giải khát tốt nhất có sẵn cho bạn. Nước không có calo nên bạn không phải lo đến chuyện tăng cân. Ngoài tác dụng làm cho bạn cảm thấy no, nước còn giúp tăng cường sự trao đổi chất, và làm cho bạn cảm thấy sảng khoái, mát mẻ hơn.

2. Sữa

Hiện nay có rất nhiều loại sữa trên thị trường như sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa từ hạt điều, và sữa bò… Tùy theo sở thích và cơ thể mà chọn loại sữa thích hợp làm thứ thức uống hàng ngày tốt cho sức khỏe. Hãy chọn loại sữa có nhiều hoặc tăng cường chất canxi những hàm lượng chất béo thấp là tốt nhất.

3. Nước ép rau và trái cây

Cho dù khát đến mấy và nhìn các loại nước uống có màu sắc đẹp rất hấp dẫn, thì bạn không nên mua vì các loại nước này thường có thêm đường và phẩm màu. Hãy tìm loại nước trái cây hoàn toàn từ tự nhiên và có ít muối, ít đường. Nếu có thể tự làm các loại nước ép trái cây thì độ an toàn sẽ đảm bảo hơn cả.

Khỏe hơn nhờ 7 đồ uống lành mạnh nhất mùa hè, Y tế - thiết bị, suc khoe, nuoc ep, sinh to, sua, ca phe, tra, ruou vang do

4. Sinh tố

Sinh tố là thứ thức uống rất ngon và dễ uống, tuy nhiên, lượng đường và sữa trong các món sinh tố lại là một cảnh báo đối với những người không muốn bị tăng cân một cách nhanh chóng. Thay thế vào đó, bạn có thể thưởng thức món sinh tố với sữa tách kem và ít đường nhất có thể.

5. Cà phê

Cà phê là một nguồn tuyệt vời của các chất chống oxy hóa, vì vậy nó có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào. Caffeine trong cà phê giúp giảm nguy cơ một số bệnh như Parkinson, tiểu đường, và ung thư ruột kết. Đồng thời nó cũng có thể giúp quản lý bệnh suyễn và đau đầu.

Mỗi ngày uống hai cốc cà phê vừa giúp bạn tỉnh táo, lại không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu muốn giữ cho mình một thân hình hấp dẫn thì chớ dùng loại cà phê với đường và sữa nguyên kem.

6. Trà

Có rất nhiều loại trà khác nhau trên thị trường và được quảng cáo với một loạt các tác dụng cũng vô cùng phong phú. Hầu hết các loại trà đều chứa các chất chống oxy hóa, florua, và theanine, cùng với các vitamin và khoáng chất khác. Bởi vậy, uống trà hàng ngày sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Và một điều nữa giúp bạn yên tâm uống trà giữa mùa hè, đó là các loại trà bình thường không chứa calo và có hàm lượng caffein rất thấp.

7. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là một trong những đồ uống có cồn nhưng lại thực sự có lợi cho sức khỏe. Rượu vang đỏ rất giàu chất chống oxy hóa làm giảm nguy cơ bệnh tim, hình thành sỏi thận, bệnh Alzheimer, và xơ vữa động mạch. Cũng như các loại đồ uống có cồn khác, bạn chỉ nên uống rượu vang đỏ ở mức tối thiểu, hoặc tốt nhất là không nên uống.

Sự lựa chọn đồ uống có thể và sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn trong thời gian dài. Không nhất thiết phải có cho mình một quy định nghiêm khắc về lượng đường và calo nhưng hạn chế ở mức cho phép sẽ cho bạn một cơ thể đủ khỏe mạnh và cảm thấy nhẹ nhõm, dễ chịu trong mùa hè nóng bức này.