Làm thế nào để tránh bị đau lưng?

Dạo này mình thường xuyên bị đau lưng các bạn ạ, vậy làm thế nào để tránh bị đau lưng bây giờ nhỉ?

Trả lời 8 năm trước
Chườm lạnh Áp dụng khi: trong 3 ngày đầu khởi phát đau chườm lạnh cách chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất chườm lạnh bằng túi đậu hà lan đông lạnh Cơ chế hoạt động: Khi cơ bị tổn thương, nguyên nhân cơn đau thường do các mô bị viêm. Nhiệt lạnh làm giảm sưng và cảm giác khó chịu. Ngay lúc bạn bắt đầu cảm thấy đau, chườm lạnh nhiều lần trong ngày, mỗi lần 10 phút. Một túi đá lạnh bọc trong khăn, túi hạt đậu Hà Lan đông lạnh, khăn vải lạnh đều có thể dùng làm đồ chườm và là cách chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất. Thông tin thêm: Chườm nóng có thể sử dụng sau 3 ngày chườm lạnh. (Chườm nóng quá sớm có thể làm tình trạng viêm trầm trọng thêm). Chườm nóng nhiều lần mỗi ngày, mỗi lần 15 phút trong 3 ngày.
Trả lời 8 năm trước
Thuốc giảm đau Áp dụng khi: Chườm lạnh/nóng là không đủ để giảm đau Cơ chế hoạt động: Cả loại thuốc giảm đau, kháng viêm ức chế quá trình hóa học gây đau trong cơ thể. Vì các thuốc này chỉ đơn thuần làm giảm triệu chứng. Thông tin thêm: Uống thuốc giảm đau cùng với thức ăn có thể gây buồn nôn. Liều dùng tối đa 1 ngày là 4.000mg (từ 6-8 viên, tùy theo độ mạnh của thuốc), lượng này còn thấp hơn ở những người bị bệnh gan.
Trả lời 8 năm trước
Các bài tập thích hợp cho người đau lưng dưới Áp dụng khi: lưng thấy tê cứng Cơ chế hoạt động: các hoạt động như đi bộ, đi xe đạp, bơi cải thiện gần như mọi vấn đề về cơ. Cách chữa bệnh đau lưng hiệu quả nhất bằng tập thể dục cũng kích thích hooc-môn endorphins giúp giảm đau. Thông tin thêm: Để ngăn chặn tê cứng một cách hiệu quả nhất, thực hiện các hoạt động tốt cho lưng ít nhất 30 phút, tập 3 lần một tuần. Khi đi xe đạp, điều chỉnh ghế ngồi để chiều cao để đi thoải mái nhất.
Trả lời 8 năm trước
Thay đệm mới Áp dụng khi: Bạn bị đau vào mỗi buổi sáng khi thức dậy Cơ chế hoạt động: Sau 8,9 năm, một tấm nệm bắt đầu mất độ cứng, lún xuống làm cột sống cũng lún theo khi nằm. Những người bị đau lưng liên tục thường thấy triệu chứng giảm bớt bởi nhận được một tấm nệm mới. Thông tin thêm: Trái ngược với nhiều suy nghĩ, một tấm nệm cứng chưa chắc đã tốt. Nghiên cứu cho thấy rằng có độ cứng vừa phải là tốt nhất.
Trả lời 8 năm trước
Vật lý trị liệu hoặc tác động cột sống Áp dụng khi: Bạn không thể tự làm gì để cải thiện chứng đau nhưng cơn đau vẫn có xu hướng nặng thêm. Cơ chế hoạt động: Một cột sống lệch có thể gây ra tình trạng căng cơ và đau. Cả vật lý trị liệu và tác động cột sống đều cải thiện các liên kết trong cột sống. Vật lý trị liệu kéo giãn và cải thiện sức mạnh cơ bắp, giúp giữ cột sống ổn định. Tác động cột sống làm giảm căng thẳng trên các cơ bắp. Thông tin thêm: Bạn có thể thực hiện vật lý trị liệu trong vòng 6 tuần. Nếu không, bạn có thể cần chụp X-quang hoặc MRI để xác định xem liệu các cơn đau có phải do các bệnh về cột sống như thoát vị đĩa đệm và theo phác đồ điều trị thích hợp.
Mai Tường Vi
Mai Tường Vi
Trả lời 7 năm trước

Để tránh đau lưng bạn cần tuân thủ:

- Không gây tổn thương cho lưng

- Tăng sức đề kháng cho cơ thể

Cụ thể bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

- Chữa trị đau lưng khi nó mới ở giai đoạn đầu

- Không nên hoạt động nặng khi bị đau lưng tránh gây tổn thương cho lưng

- Tập một số bài tập chữa trị đau lưng tại nhà hiệu quả

- Bổ sung dinh dưỡng hợp lý và luyện tập thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 7 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)