Châm cứu chữa khỏi được bệnh đau thần kinh tọa không?

Châm cứu chữa khỏi được bệnh đau thần kinh tọa không các bác nhỉ, hôm trước đi khám bác sĩ bảo em bị bệnh này, về nhà thì được bạn bè tư vấn rằng đi châm cứu là khỏi, nhưng em vẫn chưa yên tâm lắm.

Các bác tư vấn cho em với.

Hanh Beo
Hanh Beo
Trả lời 8 năm trước

Theo mình được biết thì vào tuần trước có một ông giáo sư tên là Mark Baker, giám đốc khoa y học lâm sàng tại Viện NICE (National Institute for Health and Clinical Excellence, một bộ phận trực thuộc NHS có nhiệm vụ đưa ra hướng dẫn chăm sóc sức khỏe bệnh nhân) cho biết: "Thật đáng tiếc là không có bằng chứng thuyết phục về tính hiệu quả của phương pháp điều trị vốn đang được sử dụng rộng rãi. Thí dụ như hiện giờ châm cứu không còn được khuyến nghị trong việc điều trị đau lưng dưới hoặc đau thần kinh tọa. Không có bằng chứng cho thấy nó hiệu quả hơn so với việc điều trị giả."

Loan Bao
Loan Bao
Trả lời 8 năm trước

Các nhà khoa học đã nhận thấy rằng trong đa số trường hợp châm cứu có vẻ như cung cấp lợi ích và giúp bệnh nhân giảm đau, nhưng trên thực tế nó không có nhiều khác biệt so với giả dược. Đồng thời, họ còn phát hiện rằng bản thân của paracetamol cũng không có hiệu quả trong việc điều trị chứng bệnh này. Từ đó, họ khuyên bệnh nhân nên thường xuyên tập thể dục "dưới mọi hình thứ" và xem đây như một nỗ lực cơ bản để điều trị đau lưng dưới.

Duc Dieu
Duc Dieu
Trả lời 8 năm trước

Trong biện pháp châm cứu, các yếu tố như bối cảnh và môi trường đã giúp bệnh nhân có cảm giác giảm đau chứ bản thân châm cứu không có tác dụng. Bác sĩ xương khớp Ian Bernstein tại London giải thích:"Các bằng chứng cho thấy không có những khác biệt lâm sàng quan trọng giữa châm cứu và giả châm cứu trong việc giảm triệu chứng đau lưng. Châm cứu dường như không có tác dụng sinh học cụ thể trong việc điều trị mà những động tác vật lý mà người bệnh có thể nhìn thấy như sự quan tâm, sự chăm sóc chuyên nghiệp hoặc động tác nằm, tác động của bàn tay người thực hiện đã tạo nên cảm giác giảm đau."