Dạo này các ngân hàng cứ thi nhau thành lập loạn cào cào cả lên, cho em hỏi liệu có trường hợp này xảy ra ko?

Bùng nổ quá nhiều ngân hàng, em đang định làm thẻ ATM mà thú thật với các bác là em loạn hết cả lên. Quá nhiều ngân hàng để chọn lựa. Em ko biết tính an toàn về tiền gửi trong tài khoản của mình có được đảm bảo không nữa., các bác cho em hỏi mấy việc nhé: - Đã có trường hợp nào ngân hàng bị phá sản chưa? Hoặc lừa đảo ấy, ví dụ em gửi rất nhiều tiền vào tài khoản xong nó tuyên bố phá sản liệu em có bị mất trắng số tiền đó ko? Có trường hợp nào xảy ra như thế ở trên thế giới chưa các bác nhỉ?
Trả lời 16 năm trước
Theo mình nghĩ rất khó có chuyện đó, bởi vì ngân hàng còn bị ràng buộc về nhiều vấn đề mà Ngân hàng Nhà nước quản lý nữa, nếu nó không trả được sẽ được NHNN bơm tiền cho để đảm bảo không ảnh hưởng đến cả nền kinh tế.
Lê Đăng Hoàn
Lê Đăng Hoàn
Trả lời 16 năm trước
Bạn nói đúng, hiện nay có rất nhiều ngân hàng trên toàn quốc. Ngoài 6 ngân hàng quốc doanh là Chính sách XH, Công thương, Ngoại thương, Đầu tư, Nông nghiệp, Phát triển Nhà Đồng bằng Sông Cửu Long và Ngân hàng Phát triển (từ Quỹ Hỗ trợ phát triển) chúng ta có 33 NHTM CP Đô thị, 01 NHTM CP Nông thôn (NH Mỹ Xuyên), 37 Chi nhánh NH nước ngoài, 05 NH liên doanh và 51 văn phòng đại diện của các ngân hàng nước ngoài. Mỗi Ngân hàng trên lại có một hệ thống rất nhiều các chi nhánh cấp 1, cấp 2 và các phòng giao dịch, điểm giao dịch. Chưa kể, lại có 09 Ngân hàng sắp ra đời (đã được cấp phép thành lập) là Bảo Việt, Dầu Khí, FPT, Liên Việt, Ngân hàng Năng lượng, Ngoại thương Châu Á, Ngôi Sao, Bảo Tín và Đông Dương Thương Tín và mấy chục hồ sơ xin phép thành lập ở NHNN nữa. Nếu phải chọn lựa thì đúng là hoa mắt thật [:D] Tuy nhiên, vấn đề của bạn là sự lựa chọn để làm thẻ ATM, theo mình thì tiêu chuẩn để chọn làm thẻ ATM là NH nào phải có nhiều máy rút tiền nhất, được đặt ở nhiều địa điểm để tiện rút tiền nhất và ít trục trặc nhất. Nói chung là đảm bảo tính tiện lợi "khi ta cần là có, khi ta muốn là được" [:D]. Hiện nay, có Ngân hàng Ngoại thương là có nhiều máy rút tiền tự động nhất và cũng có số lượng thẻ phát hành nhiều nhất, ngoài ra NH này còn liên kết chấp nhận thanh toán thẻ với 02 ngân hàng liên doanh và 14 ngân hàng cổ phần khác tạo thành hệ thống thanh toán thẻ khá lớn (bạn có thể xem thông tin tại bài viết “Vietcombank liên kết với ngân hàng nào?”). Nên bạn có thể chọn làm thẻ ATM của Ngân hàng Ngoại thương hoặc một trong các ngân hàng mà nó liên kết. Nhưng bạn yên tâm vì mấy năm nữa thì tất cả các ngân hàng đều sẽ liên kết với nhau, chấp nhận thanh toán thẻ của nhau thôi. Còn về chuyện phá sản ngân hàng như bạn nói thì trên thế giới có nhiều rùi. Ở Việt Nam trước đến nay cũng có vài trường hợp nhưng đa phần là các ngân hàng nhỏ thui VD: Ngân hàng TMCP Nam Đô, NH TMCP Việt Hoa, … Hệ thống Ngân hàng là huyết mạch của nền kinh tế, do đó sự đổ vỡ của bất kỳ một ngân hàng nào cũng ảnh hưởng không tốt đến toàn bộ nền kinh tế, tác động lan tỏa và có thể dẫn đến sụp đổ cả nền kinh tế. Vì vậy, hoạt động của các Ngân hàng đều nằm trong sự kiểm soát nghiêm ngặt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và NHNN khi cần sẽ ra tay can thiệp, không dễ mà phá sản đâu bạn à, mà nếu có nó sẽ diễn ra trong cả quá trình đủ thời gian cho bạn rút tiền về [:D]… Hơn nữa, hiện nay đa phần các ngân hàng đều mua bảo hiểm tiền gửi, do vậy các khoản tiền của bạn nếu gửi vào ngân hàng sẽ không lo bị mất đâu kể cả trường hợp ngân hàng đó bị phá sản, bạn vẫn được nhận lại đồng tiền thân yêu của mình từ bảo hiểm tiền gửi [:D] Chúc bạn có lựa chọn đúng đắn!