Việt kiều muốn mua nhà tại VN phải có điều kiện gì?

Tôi là Việt kiều sang định cư tại Mỹ hơn 20 năm. Tôi nghe nói Nhà nước đã có chính sách cho phép Việt kiều được mua nhà tại VN. Xin hỏi tôi muốn mua nhà thì phải có điều kiện gì, thủ tục ra sao?
Trả lời 16 năm trước
Theo nghị định 81/2001/NĐ-CP của Chính phủ về việc người VN định cư ở nước ngoài mua nhà tại VN, chỉ những người sau đây mới được giải quyết cho mua nhà: người về đầu tư lâu dài tại VN; người có công đóng góp với đất nước; nhà văn hóa, nhà khoa học có nhu cầu về hoạt động thường xuyên tại VN; người có nhu cầu về sống ổn định tại VN. Những đối tượng được mua nhà trên đây cũng chỉ được cho phép mua và sở hữu một nhà để ở (căn hộ, căn nhà, nhà biệt thự). Thủ tục mua bán nhà được thực hiện tại phòng công chứng theo địa hạt nơi căn nhà tọa lạc.
tieu tien nu
tieu tien nu
Trả lời 16 năm trước
[quote]Từ bài viết của [b]smart111[/b] Theo nghị định 81/2001/NĐ-CP của Chính phủ về việc người VN định cư ở nước ngoài mua nhà tại VN, chỉ những người sau đây mới được giải quyết cho mua nhà: người về đầu tư lâu dài tại VN; người có công đóng góp với đất nước; nhà văn hóa, nhà khoa học có nhu cầu về hoạt động thường xuyên tại VN; người có nhu cầu về sống ổn định tại VN. Những đối tượng được mua nhà trên đây cũng chỉ được cho phép mua và sở hữu một nhà để ở (căn hộ, căn nhà, nhà biệt thự). Thủ tục mua bán nhà được thực hiện tại phòng công chứng theo địa hạt nơi căn nhà tọa lạc.[/quote] và phải có đủ tiền nữa[:-P]