Chiêu tự học "thần kỳ" khi mùa thi đến

 

Mùa thi đến rồi, làm thế nào để bạn tự chủ, không bị cuốn vào đống bài vở cực kỳ nhiều, một lô kiến thức nằng nặng và có điểm số cao, mát lòng người thân, để được nở mày nở mặt với bè bạn. Có những cách chỉ đơn giản như này thôi, nhập tâm vào nè:

1. Vứt nỗi sợ sang một bên

Với thời lượng bài vở dày đặc như hiện nay, việc thức khuya để giải quyết “hàng tồn” với đa số teen là chuyện thường ngày. Bạn Huyền trường THPT Chu Văn An, Hà Nội chia sẻ: "Thời điểm ôn thi căng thẳng, mình phải học đến 3 – 4h sáng, hôm sau 7h đã vào học rồi, nên 1 ngày chỉ được ngủ nhiều lắm là 4 tiếng thôi."

Thực ra, nếu bài vở chưa giải quyết xong, bạn cũng đừng gồng mình quá sức, đơn giản vì 1 ngày của bạn đã rất căng thẳng rồi. Hơn nữa, khoa học đã chỉ rõ, bộ não của con người minh mẫn hơn sau giấc ngủ, vì thế, nếu mệt, bạn hãy tự tin bước vào giấc ngủ, để cơ thể khỏe khoắn trở lại, bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn.

Hiến kế: Tối ngủ sớm 10h thay vì 1h, sáng đặt chuông dậy sớm, nếu không tự dậy được phải nhờ đến mama hoặc ai đó trong nhà mà bạn rất sợ, không thể không bật dậy khi nghe người đó gọi. Bạn phải tức tốc bò ra khỏi giường ngay đấy.

2. Bỏ thói quen giờ này làm việc khác

Thói quen này có nguồn gốc của bệnh mất tập trung. Ví dụ nhé: bạn học bài nhưng hơi một tí lại để ý tin nhắn, rồi lại chạy ra ngoài làm việc nọ việc kia. Đây là một căn bệnh xấu trầm trọng, vì nó sẽ tiêu tốn một khoảng thời gian cực kỳ lớn, thay vì 1h giải quyết xong toán, mình phải mất đến 2h, thậm chí nhiều hơn, thế là vỡ kế hoạch, việc nọ đùn lên việc kia, chất chồng, bạn trở thành con nợ của chính mình.

Hiến kế: Thiết kế góc học tập thoáng đãng nhưng tránh các vật khiến mình bị cám dỗ, ví dụ như: điện thoại, máy tính, tivi… Nếu vi phạm, tự bạn sẽ phạt chính mình.

Chieu tu hoc than ky khi mua thi den

3. Tập đọc bài trước khi đến lớp

Chài, cách này xưa rất là xưa, nhưng chả khi nào lỗi mốt cả ấy. Đơn giản là vì, cách học này giúp bạn nhớ kiến thức gấp 2 lần, thay vì chỉ nghe thầy cô giảng, bạn đã tự thẩm thấu kiến thức từ trước, đến lớp là lúc bạn đặt ra câu hỏi cho các thầy cô thôi. Đặt câu hỏi, tự trả lời hoặc tìm cách note những kiến thức quan trọng nên về nhà bạn học nhàn kinh khủng: đọc phát là hiểu, nhìn phát là biết làm. Bạn lại kêu ầm ỹ: Ô, sao hôm nay mình thông minh thế nhỉ?

Hiến kế: Nên bỏ nhỏ một khoảng thời gian là 30 phút đọc trước bài, nắm kiến thức bằng cách nhớ các đề mục, những lưu ý quan trọng trong bài, tự đặt câu hỏi vì sao lại thế là vì sao lại thế…

4. Đa dạng hóa các cách học

Thực ra, học thuộc lòng từng câu từng chữ là không nên, nhưng rất cần thuộc lòng một số kiến thức quan trọng, cực kỳ cần thiết cho kỳ thi sắp tới. Tránh học vẹt, học mà không hiểu. Ví dụ, để học tốt môn Lý, bạn cần làm nhiều bài tập, nhưng để học tốt môn Văn, trước khi làm nhiều bài tập, bạn phải thuộc kiến thức của tác giả, tác phẩm kỹ như cháo. Nhớ là không áp dụng một cách học cho tất cả các môn đâu đấy!

Hiến kế: Hỏi xem những bạn học giỏi trong lớp, anh chị, bố mẹ học như thế nào và tự tìm ra cách học nào phù hợp nhất với năng lực của mình, chịu khó suy nghĩ một chút đi, không khó quá đâu teen nhỉ, màu thi năm nay, kiếm nhiều điểm tốt nhé!

Để được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia, bạn có thể liên hệ 1900 599 974.

Chúc các bạn thi tốt!

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Thanks! thông tin bạn chia sẻ.