Cho em hỏi về ngành tài chính ngân hàng ?


HỎI: Em thấy ngành Tài chính ngân hàng đang rất "hot", thế nhưng điều em băn khoăn là nếu thời điểm này em dự thi thì trong tương lai cơ hội về việc làm sẽ như thế nào? Nếu em học ngành tài chính ngân hàng thì có thể làm việc trong các doanh nghiệp hay công ty được không?

lê thị hồng hạnh
lê thị hồng hạnh
Trả lời 13 năm trước

Bạn thân mến!

Đúng như băn khoăn của bạn, việc chọn lựa ngành bây giờ nhưng phải sau 4 năm nữa bạn mới tốt nghiệp ra trường, liệu ngành đó còn phù hợp hay không?
Qua khảo sát của các trường, nhất là qua các hội nghị tổ chức cấp quốc gia và khu vực trong một vài năm gần đây, lĩnh vực kinh tế luôn được xem là lĩnh vực có nhu cầu cao về nhân lực trong hiện tại cũng như trong tương lai.
Có thể kể các ngành, chuyên ngành như: tài chính, ngân hàng, kế toán, kiểm toán, kinh tế thẩm định giá, kinh tế bất động sản, kinh tế lao động và QLNNL, thương mại, kinh doanh quốc tế, ngoại thương, du lịch, marketing… thu hút nhiều lao động.
Trong những năm qua, nhiều trường ĐH, CĐ đã được phép Bộ GD-ĐT mở thêm các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, trong đó rất nhiều trường có mở ngành tài chính - Ngân hàng, chứng tỏ như cầu của xã hội rất cao đối với ngành đào tạo này. Tốt nghiệp Tài chính - Ngân hàng em hoàn toàn có thể tự tinđể làm việc trong các doanh nghiệp, công ty.

Chúc bạn thi óttt!